Chương 123. Vở kịch luân lý

26.3K 499 70
                                    

Diêu Trường Thanh ra lệnh kéo mành lại, che đi toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi, Lí Vị Ương không sợ Tưởng gia giở trò, dù sao có Diêu Trường Thanh giám sát sẽ không để người Tưởng gia có cơ hội động thủ.

Trong trăm loại nghề nghiệp ở Đại Lịch, khám nghiệm tử thi là một trong ba mươi sáu nghề quan trọng, được gọi là "Ngỗ tác hành", vừa khám nghiệm tử thi vừa quan sát thương thế. Khám nghiệm tử thi rất cao minh, cho dù thi thể đã thối rữa cũng có biện pháp khéo léo để nghiệm chứng; thậm chí có thể căn cứ màu xương để phán đoán lúc còn sống đã trúng độc dược nào. Nói trắng ra khám nghiệm tử thi chính là một công việc có kỹ thuật, rất cẩn thận, không phải bất cứ ai cũng làm được, cho nên triều Đại Lịch kiểm soát công việc này rất nghiêm khắc, nếu phát hiện giả làm khám nghiệm tử thi sẽ bị tru di cửu tộc.

Quá trình khám nghiệm tử thi hơn một canh giờ, tất cả mọi người chờ rất sốt ruột. Lí Trường Nhạc luôn cầm chặt khăn tay, cúi đầu không nói một câu, rõ ràng đang vô cùng sợ hãi, còn đám người Tưởng Húc coi như trấn định.

Cuối cùng người khám nghiệm tử thi đi ra, hắn nói với Diêu Trường Thanh: "Đại nhân, thuộc hạ đã kiểm tra cẩn thận, phu nhân Quốc công tử vong vào buổi trưa bảy ngày trước."

Điều này tất cả mọi người đều biết không có gì kỳ quái. Lúc đó Thái tử tặng một bức hoạ, phu nhân Quốc công phun máu đầy mặt hắn, hơn nữa còn tử vong ngay tại chỗ.

Khám nghiệm tử thi nói tiếp: "Phàm là người bị độc chết, mắt miệng xác chết mở to, mặt tím sẫm hoặc xanh đen, môi tím đen, móng tay móng chân xanh đen, miệng mắt tai mũi có máu chảy ra. Thuộc hạ đã kiểm tra cẩn thận, phát hiện phu nhân Quốc công đúng là bị độc chết, hơn nữa là kịch độc, nhưng mà -- "

Diêu Trường Thanh vội vàng hỏi: "Nhưng mà gì?"

Người khám nghiệm trên mặt lộ ra vẻ cực kỳ khó hiểu: "Nhưng mà có một chuyện rất kỳ quái."

Thái tử vội hỏi: "Rốt cuộc có gì kỳ quái?"

"Thuộc hạ phát hiện, độc phu nhân Quốc công trúng không cùng một loại với độc trên mứt táo."

Lời vừa nói ra mọi người kinh hãi, Lí Vị Ương cười lạnh: "Ồ? Hai loại độc này có gì khác nhau?"

Tưởng Húc giận dữ đầy mặt quát lớn: "Nói bậy! Sao có thể không giống nhau!"

Người khám nghiệm nhìn thoáng qua Tưởng đại nhân đang giận dữ, trên mặt lộ sự bất an. Diêu Trường Thanh lạnh lùng nói: "Tưởng đại nhân ngang nhiên cản trở phá án, chỉ sợ không tốt cho lắm?!"

Tưởng Húc ngẩn người, sau đó ý thức được Diêu Trường Thanh vốn luôn giữ thái độ công chính hiện tại vô cùng phản cảm với Tưởng gia, ông nhớ tới những tử thi trong phòng đối phương, đột nhiên hiểu ra điều gì đó, ông bình tĩnh lại, mặt âm trầm: "Gia mẫu rõ ràng trúng độc trên mứt táo, ta thật sự không rõ vì sao ngươi nói -- "

Người khám nghiệm nhìn vị lãnh đạo trực tiếp Diêu Trường Thanh mặt nghiêm nghị, cắn răng nói: "Chư vị đại nhân mời xem."

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ