Ngày thứ hai Quách Huệ phi ở lại Quách gia, Trần Lưu công chúa liền vì nàng mà tổ chức yến hội long trọng. Lí Vị Ương trong lòng thập phần hiểu rõ, yến hội này mở ra, thứ nhất là vì ăn mừng Quách Huệ phi về thăm nhà, thứ hai là vì muốn mọi người thấy thái độ của mình. Đây là dạng thái độ gì? Rất đơn giản, hai huynh đệ Quách Bình, Quách Đằng liên tiếp gặp tai ương, một người chết, một người bị lưu đày, đều là tội không thể tha thứ. Mọi người đều thấy kỳ quái nhưng ngoài miệng không nói. Tề Quốc Công phủ mượn yến hội lần này để chứng minh với mọi người: hai người kia sở tác sở vi, đều là gieo gió gặt bão, không ảnh hưởng đến địa vị Quốc Công phủ ở trong triều.
Quả nhiên, đến ngày yến hội, tất cả đại hào môn đều phái người tới tham gia, toàn bộ yến hội đều hòa thuận vui vẻ, căn bản không một người nào nhắc tới hai huynh đệ Quách Bình, Quách Đằng. Đương nhiên chỉ có một người là ngoại lệ, đó là Thanh Bình hầu phu nhân đầy mặt hàn sương. Lúc này đây nàng dẫn theo nữ nhi Ôn Ca ngồi ở bên cạnh, cũng bộ dáng bắt bẻ, nhìn cái gì cũng không vừa mắt. Ngay cả Quách phu nhân cùng nàng hàn huyên, trên mặt nàng cũng là lãnh băng, không chút biểu tình. Ngược lại Ôn Ca bên cạnh nàng biểu hiện ôn hòa đặc biệt, càng ôn nhu đưa tình nhìn Quách Trừng.
Ánh mắt kia làm Quách Trừng cả người nổi da gà, hắn vừa cùng Quách Đạo liếc mắt, vừa nghĩ biện pháp, nói bản thân không uống được rượu, rời khỏi yến hội. Trên thực tế, hắn theo Lí Vị Ương phân phó, đi hoa mai lâm tìm Hàn Lâm. Ở hắn xem ra, biểu muội Hàn Lâm so với Ôn Ca giả mù sa mưa đáng yêu hơn, tối thiểu nàng sẽ không một mặt thì đùa vui yến hội với người khác, quay mặt lại độc ác đánh tỳ nữ, giống như tính cách Thanh Bình hầu phu nhân. Hắn có thể nghĩ đến, nếu hắn cưới Ôn Ca, hắn sẽ giống như rơi xuống địa ngục rồi. Một khi đã như vậy, hắn vẫn nên sớm quyết định, sớm cưới Hàn Lâm ôn nhu kia. Nhìn thấy Quách Trừng lấy cớ lưu vào, Quách Đôn cùng Quách Đạo ngồi không yên, hai người bọn họ liền ào ào đứng lên, cùng bọn công tử nói chuyện tán gẫu.
Trong yến hội, Quách phu nhân vội vàng giao tiếp xã giao, không để ý Lí Vị Ương. Lí Vị Ương thoải mái vui vẻ ngồi, bất chợt có phu nhân tiểu thư cùng nàng chào hỏi, nàng nho nhã lễ độ đáp lại, không quá lãnh đạm, cũng chẳng nhiệt tình, như phong thái một tiểu thưhào môn quý tộc. Mà bên kia Quách Huệ phi sớm đã bị vô số người vây quanh, có nịnh bợ nịnh hót, còn có dụng tâm kín đáo. Lí Vị Ương nhìn thấy, chỉ yên lặng cười.
Nhưng vào lúc này, trước mắt Lí Vị Ương xuất hiện một vị nam tử tuổi trẻ, tầm khoảng hai ba, hai tư tuổi, bộ dạng tướng mạo thanh tú, dung sắc nhã dật, cử chỉ siêu trần thoát tục, tuy rằng trẻ tuổi hiển quý, nhưng hắn tươi cười không mang theo một tia ngạo mạn, làm cho người ta chỉ cần nhìn liếc mắt một cái đã sinh hảo cảm.
Lí Vị Ương đã từng gặp mặt người này, hắn là đệ đệ của Trần Băng Băng, Trần Huyền Hoa. Lại nói, hai nhà vẫn là quan hệ thông gia, hơn nữa, ở trong cung Quách quý phi cùng Trần Quý Phi quan hệ thập phần thân cận, cho nên Quách - Trần hai nhà luôn luôn gần gũi, Trần Huyền Hoa xuất hiện tại nơi này cũng không phải kỳ quái.
Lí Vị Ương sớm đối với thế cục trong triều hiểu biết mười phần rõ ràng. Trần gia tuy rằng cũng là hiển quý, chẳng qua trong nhà tất cả mọi người đều đi theo hướng quan văn, là thế gia thanh quý chân chính. Trần Quý Phi ở trong cung tuy rằng là quý phi tôn sư, phảng phất so với Huệ phi còn cao hơn một ít, nhưng trên thực tế, ảnh hưởng của Trần gia ở trong triều lại kém Quách thị văn võ kiêm tu. Hơn nữa bao nhiêu năm rồi, Bùi gia đối với Trần gia chèn ép, nghi kỵ, Trần thị không thể không tìm kiếm người bên cạnh, mà Quách gia là lựa chọn tốt nhất. Bởi vậy, đám hỏi Trần gia cùng Quách gia khiến cho Bùi thị không dám hành động thiếu suy nghĩ, thay đổi đó khiến cho tất cả đại thế gia đối với hai nhà này thập phần kính sợ, đây là liên hợp mạnh mẽ, cũng thật cần thiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
RomanceTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...