Chương 126. Điên cuồng giết hại

31.9K 506 169
                                    

Đúng lúc này một nha đầu trẻ tuổi xinh đẹp vững bước đi tới chỗ Lí Vị Ương hành lễ, sau đó cười nói: "Huyện chủ, Thái tử phi có lời mời ngài."

Thái tử phi? Lí Vị Ương hơi sửng sốt, bờ môi khẽ nhướng, vốn định nhắn nhủ đôi câu mà chưa đợi nàng nói chuyện, Lí Mẫn Đức đã chậm rãi đi xa.

Hả... thế là thế nào? Lần đầu tiên bị bỏ lại, Lí Vị Ương có chút mờ mịt.

"Huyện chủ?" Nha đầu nhìn nàng.

Lí Vị Ương lấy lại tinh thần: "Thái tử phi ở đâu?"

Nha đầu chỉ vào đình hóng mát cách đó không xa, quả nhiên thấy Thái tử phi cùng vài vị nữ quyến, Lí Vị Ương nhìn trận thế này da đầu run lên. Không phải nàng nghi ngờ Thái tử phi, mà chỉ từ trạng thái nước lửa khó dung hòa của nàng ấy với nữ nhi Tưởng gia là Lí Vị Ương biết Thái tử phi sẽ đối tốt với mình, nhưng thân cận quá chưa hẳn đã là chuyện tốt... Trong lòng hơi do dự, mà bước chân nàng chưa từng chậm lại.

Thời tiết cực kỳ oi bức, cho dù trên người chỉ mặc váy lụa mỏng manh mà đi một chuyến bên ngoài Lí Vị Ương vẫn cứ mồ hôi đầm đìa. Trong đình hóng mát đặt một khối băng, nha đầu xung quanh phe phẩy quạt đã xua tan đi sự nóng bức ngày hè. Thái tử phi ngồi trên ghế tựa, đám người bên trong đã đi chỗ khác ngắm cảnh, hiển nhiên vừa rồi nàng ấy được mọi người tâng bốc nịnh bợ, tinh thần không tốt lắm, chỉ câu được câu không nói chuyện với mẫu thân, phu nhân Mẫn Quốc công cùng muội muội Hạ Liên. Hạ Liên mặc váy màu lam viền hoa sen, người cũng như tên, ngồi đó phảng phất như một đóa sen u tĩnh, so với tỷ tỷ thật sự đẹp hơn nhiều. Nàng ấy chú ý tới Lí Vị Ương trước: "Tỷ tỷ, Huyện chủ đến."

Thái tử phi có tinh thần hơn một chút, ngồi thẳng người: "Vị Ương, lại đây!"

Lí Vị Ương bình tĩnh, mỉm cười đi tới: "Bái kiến Thái tử phi."

"Muội ấy, mấy cái nghi thức xã giao ấy làm với ta làm gì, mau tới đây ngồi đi!" Thái tử phi vẫy tay với nàng, dáng vẻ vô cùng thân thiết.

Lí Vị Ương mỉm cười, hành lễ với Hạ phu nhân, đối phương cũng là nhị phẩm giống nàng, hơn nữa còn là trưởng bối. Hạ phu nhân hơi kinh ngạc liếc mắt nhìn Thái tử phi, hiển nhiên không quen Lí Vị Ương nho nhã lễ độ. Trong lời đồn đại thiếu nữ này ngang ngạnh lợi hại, nhưng Hạ phu nhân lại nghe Thái tử phi nói, mọi chuyện Lí Vị Ương làm hoàn toàn để tự bảo vệ mình, bà cũng thấy vậy, trên đời nào có cô nương lợi hại vậy, lời đồn đại khái chỉ có ba phần chân thật, lập tức cười gật đầu. Mà Hạ Liên đứng lên, nàng không có phẩm cấp, đương nhiên không thể ngồi nhận lễ của Lí Vị Ương, mỉm cười cúi đầu với Huyện chủ, thắt lưng mảnh mai, uyển chuyển động lòng người. Hành lễ xong, hai mắt Hạ Liên khẽ nâng lên liếc nhìn Lí Vị Ương rồi lại buông xuống.

Chỉ thoáng lướt qua, cả đình hóng mát như mất đi màu sắc, thậm chí Lí Vị Ương là nữ tử cũng thấy trước mắt sáng ngời, nhìn thêm hai lần. Dung mạo Hạ Liên tuy không thể nói tuyệt sắc, nhưng phần khí chất mảnh mai đã quá đủ, Lí Vị Ương nhớ tới vừa rồi Thái tử phi nhìn muội muội, ánh mắt có sự hâm mộ mang theo vài phần chua xót, trong lòng đã hiểu.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ