.
Quách Huệ Phi rõ ràng không đem những lời Bùi hậu nói để ở trong lòng, nàng nhìn thoáng qua cháu gái của mình mỉm cười nói : "Nương nương nói đúng lắm, chỉ là đứa bé này thường ngày xinh đẹp lại đoan trang, mặc dù qua hai ba năm nữa vẫn cứ là ngươi người người muốn đoạt lấy. Nương nương không tin thì có thể chờ xem sao."
Lời nói này của Huệ phi vừa mềm mại lại mang theo ý cốt cứng rắn, nếu là người ngoài nghe được hẳn nhiên đã bị chọc giận chết khiếp, chỉ là Bùi hậu thoáng cười nhẹ, bưng bình trà bình tĩnh nhìn phía nàng nói : "Xem ra muội muội đây đã có định liệu từ trước."
Quách Huệ phi nhàn nhã cười một tiếng, cúi đầu nhìn tương thúy hộ giáp trên tay, nói: " Nếu điểm này mà cũng không có lòng tin thì Quách gia nữ nhi chẳng phải đã bị người khác coi thường sao."
Quách phu nhân cùng Lý Vị Ương liếc mắt nhìn nhau, khuôn mặt lập tức hàm chứa ý cười, vẻ mặt không màng danh lợi.
Nữ quan đứng bên cạnh Hoàng hậu lén lén nâng mắt nhìn ba người đối diện, Quách huệ phi trong lời nói có gai, Quách phu nhân thì sắc mặt bình tĩnh, còn người nhỏ tuổi nhất là Quách tiểu thư kia khuôn mặt lại mang ý mỉm cười, quả thật là đều khó đối phó. Sóng mắt lưu chuyển vô tình chạm phải ánh mắt của Lý Vị Ương, nàng đột nhiên lại bị rơi vào một mảnh hàn đàm bên trong, trong lòng bất chợt cả kinh mạnh, bất chợt ngước nhìn một lần nữa, lại không thể nhìn thấy nữa. Nữ quan âm thầm kinh hãi, một hài tử chỉ mười tám mười chín tuổi như thế nào lại có thể có được ánh mắt lạnh giá đến như vậy. Ánh mắt kia, nói là hàm ý lãnh khốc đều không hề quá đáng.
Hoàng hậu nhẹ nhàng hớp một ngụm trà, từ tốn nói : "Lời muội muội nói tự nhiên cũng là có lý, Quách gia nữ nhi ngàn vạn quý báu, không phải là có người nói quá sao, Quách gia nữ tử ngay cả con em hoàng thất đều không thể với đước, tương lai quách tiểu thư thật không biết muốn tìm rể hiền ở nơi nào."
Lời nói này cực có trọng lượng, may là Quách huệ phi vốn cá tính cường ngạnh cũng muốn biến sắc. Trên thực tế, Quách gia đúng là từng có một thời đại huy hoàng, cũng từng cự tuyệt qua đám hỏi của hoàng thất, chính vì như thế nhiều năm qua cũng bị hoàng thất cùng các đại thế gia khác đề phòng. Vì muốn nhất đại thế gia phồn vinh đi xuống, người nhà Quách gia tới thế hệ này đều chọn giấu tài vì chủ là chính, mọi việc đều không chủ động xuất kích, nhưng việc đó không có nghĩa là Quách gia sẽ để cho người khác khi dễ, cho nên Quách Huệ Phi đối mặt với Bùi hậu hùng hổ dọa người cũng không có chút do dự mà phản kích lại. Có thể khi những lời vừa rồi của Bùi hoàng hậu truyền đi, người khác lại không biết phải làm sao nghị luận Quách gia công cao chấn chủ.
Quách huệ phi nhất thời không nói gì, Quách phu nhân mỉm cười, thản nhiên nói : "Nương nương thật sự đã đề cao Gia nhi quá rồi, chẳng qua nhà ta được bệ hạ thông cảm vừa đoàn tụ với nữ nhi, cho nên tạm thời người không đề cập tới việc hôn sự mà thôi. Tương lai nếu có mối lương duyên tốt đều là ân điển của bệ hạ, Quách gia sẽ vui vẻ vâng lệnh."
"À, ra là như vậy sao." Hoàng hậu không nhanh không chậm, vòng vo một hồi cuối cùng cũng mở miệng : "Ngày mai trong cung có tổ chức trường yến hội, Quách phu nhân và Quách tiểu thư hãy tới cùng tham dự đi."
Quách huệ phi đã muốn hoãn quá thần lai, nghe vậy nhướn mày, trên mặt vẫn duy trì vẻ tươi cười, nói : "Việc này...chỉ sợ không thích hợp. Quách Nhi vừa mới tiến cung, còn không biết quy củ trong cung này, vạn nhất va chạm các vị quý nhân, đến lúc đó Hoàng hậu nương nương trách tội, chúng ta thật sự không đảm đương nổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
Lãng mạnTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...