Chương 118. Tiệc không yên bình

36K 557 104
                                    

Đến khi về nhà phu nhân Quốc công vẫn chưa tỉnh lại, Tưởng Thiên vội vàng đặt tay lên mạch bà, cẩn thận chẩn đoán. "Lão ngũ, lão phu nhân có sao không, sao lâu như vậy vẫn chưa tỉnh lại?" Tưởng Húc sốt ruột hỏi.

Tưởng Thiên bắt mạch lão phu nhân, vẻ mặt khó xử, "Tổ mẫu tuổi tác đã cao, tính khí thường nóng nảy, lần này tích tụ vào ngũ tạng, nhất thời phẫn nộ, lửa giận công tâm cho nên mới hôn mê."

Phu nhân Quốc công mở mắt mà chỉ há miệng, không nói nên lời, dáng vẻ như không buồn sống.

Tưởng Thiên an ủi, "Tổ mẫu, thân thể người không có gì đáng ngại, chỉ cần tỉnh lại là tốt rồi. Con kê đơn thuốc, uống qua vài ngày sẽ khỏi hẳn."

Đại phu nhân cầm khăn tay lau nước mắt, che giấu vẻ mặt nghi ngờ.

Tưởng Thiên đắn đo cân nhắc viết ra một đơn thuốc, lại dặn dò mọi người việc ăn uống của bệnh nhân. Dặn xong xuôi, Tưởng Húc gọi riêng hắn tới thư phòng, vừa vào đã hỏi: "Rốt cuộc là thế nào?"

Tưởng Thiên lắc đầu: "Ban đầu không có chuyện hôm nay, tổ mẫu có thể chống đỡ hơn một năm rưỡi, hiện giờ, nhiều nhất chỉ được hơn tháng."

Tưởng Húc ngồi xuống ghế tựa, miệng lẩm bẩm: "Nha đầu đó thật ác độc!"

Ông đã hiểu ra, hôm nay Lí Vị Ương khí thế bức người trên điện là vì sao, nàng ta không chỉ muốn tính mạng Tưởng Nam, mà còn muốn tính mạng của lão phu nhân! Điều này nói rõ, nàng ta đã sớm đoán được lão phu nhân không còn sống được bao lâu, cho nên mới lập tức đưa ra một tấm bùa đòi mạng!

Tưởng Hải mày nhíu chặt lại: "Phụ thân, sợ rằng nha đầu kia không chỉ muốn làm tổ mẫu tức giận chết, mục đích chân chính của nàng ta —— "

Tưởng Húc gật đầu, giọng điệu cực kỳ ngưng trọng: "Nàng ta muốn Nhị đệ cùng các huynh đệ con trở về giữ đạo hiếu."

Tưởng Hải nghiến răng nghiến lợi: "Nha đầu này! Ra đòn thật độc ác!" Ngẫm lại, hắn nói, "Nàng ta sẽ không dễ dàng đạt được mục đích, chỉ cần bệ hạ ra ý chỉ ——" võ tướng ở xa có thể được miễn đại tang, trước kia không phải chưa từng có!

Tưởng Húc thở dài một hơi: "Lúc trước bệ hạ còn tin tưởng chúng ta, chỉ cần một ý chỉ là có thể miễn đại tang, nhưng hiện tại thì không có khả năng. Bệ hạ đang nhìn chúng ta chằm chằm, bằng không sẽ không vì chuyện này mà xử tử Tứ đệ con."

Tưởng Hải không suy nghĩ đến chuyện nhà có tang nữa, vội vàng nói: "Trước tiên không bàn đến chuyện này, phụ thân, người nhất định phải cứu Tứ đệ! Đệ ấy chỉ kích động nhất thời!"

Sắc mặt Tưởng Húc trầm trọng lắc đầu: "Ta chung quy vẫn cảm thấy nha đầu đó có chiêu sau, chúng ta không thể hành động thiếu suy nghĩ."

Tưởng Hải thật sự không nhẫn nhịn được: "Nhưng đó là con trai ruột của người, chẳng lẽ trơ mắt nhìn đệ ấy ngồi trong thiên lao một tháng sau bị chém sao?"

Tưởng Húc lắc đầu: "Con đi ra ngoài, để ta tự mình suy nghĩ."

Tưởng Hải còn muốn nói gì nữa mà Tưởng Thiên kéo tay áo hắn, ý bảo hắn không cần phải nói nữa, hai huynh đệ tinh thần sa sút bước ra khỏi thư phòng, Tưởng Hải nói: "Nếu Tam đệ ở đây, đệ ấy nhất định có biện pháp!"

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ