Nguồn: https://maianh88.com/
Page FB: https://www.facebook.com/Mai-Anh-813301175438439/
Lưu ý: Các nàng có thể vào page FB Mai Anh để tiện theo dõi khi cập nhật chương mới nhé, vì mình sẽ post ở Wordpress Mai Anh trước mà ^^
..........................
Chương 248. Triệu gia bị diệt
Bên trong hoa viên là cảnh ca múa thái bình, bộ dáng nói cười oanh oanh yến yến, mọi người không ai nhận thấy được điều gì khác thường. Mọi người vừa uống rượu, vừa xem ca múa, chẳng bao lâu đã thấy vầng trăng tròn mọc lên hướng đông, các cung nữ bày biện bánh trung thu, có các loại trái cây thượng đẳng như bưởi, lựu, khoai sọ, hạch đào, lạc, dưa hấu, mời các vị vương công đại thần cùng phu nhân thiên kim. Mọi người ngắm cảnh trăng lên tuyệt đẹp, lại được thưởng thức bánh trái tươi ngon, khung cảnh quả nhiên vui vẻ hòa thuận.
A Lệ công chúa tò mò nói: "Hôm nay rốt cuộc là ngày lễ gì, sao lại mở riêng yến tiệc để chúc mừng vậy? "
Lý Vị Ương mỉm cười nói: "Công chúa đến từ thảo nguyên, đối với tập tục của Việt Tây chúng ta còn chưa hiểu hết, hôm nay là tết Trung thu, vào ngày mười lăm tháng tám, là ngày lễ truyền thống lớn thứ hai chỉ sau tết âm lịch, diễn ra vào đúng mùa thu. Vào tiết Trung thu, mặt trăng rất tròn, rất lớn, ánh trăng cũng sáng rõ nhất, tượng trưng cho sự đoàn viên, cho nên, chúng ta đặt tên là tết Trung thu."
A Lệ công chúa nghe xong liên tục gật đầu, lại hỏi: "Vậy các ngươi thờ cúng vị thần linh nào trong ngày này?"
Lý Vị Ương nhìn lên vầng trăng tròn, thần sắc điềm đạm nói: "Trước tiên là bái nguyệt thần, một số nơi khác thì không làm vậy, cũng có một số gia tộc thờ tượng gỗ điêu khắc hình nguyệt thần, đa số còn lại là treo tranh giấy khắc gỗ, công chúa nửa tháng trước đã cùng tứ ca đi thăm đình Bái Nguyệt, thì chắc đã hiểu rõ về sự tích Bái Nguyệt. Còn có cứ cách mỗi ba mươi thước sẽ bày một đàn bái nguyệt, do hoàng gia sửa chữa và xây dựng, ngươi từ thảo nguyên đến đây, dọc đường đi cũng đã từng nhìn thấy."
A Lệ công chúa nghe xong, như có chút ngộ ra, nói: "Hóa ra còn có nhiều điều như vậy."
Lý Vị Ương cười nhẹ, A Lệ công chúa giống như trẻ nhỏ có tính tò mò, cái gì cũng phải tìm ra cho bằng được.
Vào đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa hoa viên có người cất cao giọng nói: "Bệ hạ, Nguyên Liệt có chuyện quan trọng cần tấu!"
Tất cả mọi người cả kinh, ca múa tạm dừng lại, hoàng đế nâng mí mắt, nhìn Nguyễn Liệt đang vội vã đi tới, trên mặt cười như có như không, nói: "Vừa rồi còn cho tìm ngươi khắp nơi, ngươi rốt cuộc là chạy tới nơi nào, còn có chuyện gì muốn bẩm báo?"
Nguyên Liệt vẻ mặt trịnh trọng, mở miệng nói: "Hồi bẩm bệ hạ, vi thần vừa mới đi bắt nghịch tặc trong triều!"
Vẻ mặt Hoàng đế lộ ra một tia nghi hoặc, đôi mắt sâu thẳm xẹt qua một tia lạnh lẽo: "Nghịch tặc, sao lại có nghịch tặc ở đây?"
Nguyên Liệt cất cao giọng, nói: "Nghịch tặc là đám người Triệu Thác, Triệu Tường Hòa, Bùi Trung, tự tiện trong triều kết bè đảng, hãm hại trung lương, mưu nghịch phản loạn, cho nên vi thần đã đi trước một bước, bắt bọn họ lại!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
RomanceTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...