Chương 125. Đúng là thổ lộ

34.9K 569 376
                                    

Lí Vị Ương đang viết chữ, viết rất nghiêm túc, tuy rằng chữ của nàng không dễ nhìn cho lắm. Kiếp trước nàng không được dạy dỗ từ nhỏ, sau này nỗ lực luyện tập thật lâu nhưng mà không được, chữ viết đúng là phải luyện từ nhỏ. Cẩn thận viết chữ "Tư" (suy nghĩ, suy ngẫm) tiếp theo, Lí Vị Ương nhìn nửa ngày, cuối cùng lắc đầu.

"Hôm nay tiểu thư luyện chữ cả ngày đấy!"

"Đúng rồi, nghe nói hôm nay Tứ thiếu gia Tưởng gia bị xử trảm, rất nhiều người đi xem!"

"Tôi còn tưởng rằng tiểu thư cũng đi cơ!"

"Xùy, nhỏ tiếng chút! Tiểu thư căn bản không có ý muốn đi!" Mặc Trúc kề tai nhỏ giọng nói chuyện với Bạch Chỉ.

Lí Vị Ương ngẩng đầu, liếc mắt nhìn hai nàng: "Muốn nói nhỏ còn nói ngay trước mặt ta?" Hai nha đầu này hoàn toàn coi nàng là người điếc sao? Câu nào nàng cũng nghe thấy hết!

Bạch Chỉ cười: "Tiểu thư không đến pháp trường xem ư?" Nhìn thấy kẻ thù chết là một việc rất hả lòng, sao tiểu thư lại không chút hứng thú thế này.

Lí Vị Ương viết thêm một chữ, thản nhiên nói: "Giết người có gì hay ho?" Huống chi người bị giết nhất định không phải Tưởng Nam.

Bạch Chỉ cùng Mặc Trúc đều nhìn nàng bằng ánh mắt kỳ quái, Lí Vị Ương mỉm cười: "Triệu Nguyệt, ngươi nói cho bọn họ biết đi."

Triệu Nguyệt tiếp lời: "Tiểu thư sớm an bày người ở Chiếu ngục, ban đêm ba ngày trước có người bí mật vào tráo đổi Tưởng Nam."

Hai nha đầu lộ ra vẻ khiếp sợ, Bạch Chỉ vội vàng nói: "Tưởng gia quá lớn mật!"

Chiếu ngục khác với ngục giam bình thường, là nơi để giam giữ trọng phạm, hơn nữa Tưởng Nam bị bệ hạ tự mình hạ chỉ giam giữ, thường ngày không được viếng thăm, càng không để người khác tiếp cận. Lí Vị Ương mỉm cười: "Nếu không có sự cho phép của bệ hạ, ai có thể đi vào Chiếu ngục?"

Mặc Trúc kinh ngạc: "Ý tiểu thư là..."

"Ta không có ý gì hết." Lí Vị Ương chớp mắt, Hoàng đế lấy đi hai mươi vạn quân quyền của Tưởng gia, lại hạ chỉ người Tưởng gia hồi kinh dự đại tang, nghĩ qua cũng biết, nếu thật sự giết chết Tưởng Nam thì chính là buộc Tưởng gia tạo phản, cho nên tráo đổi Tưởng Nam vừa có công lao của Thái tử vừa có Hoàng đế ngầm đồng ý. Thủ đoạn của Hoàng gia vốn xấu xa như vậy, nói một đằng làm một nẻo chỉ cần bọn họ muốn, tất cả để bảo trì hoàng quyền ổn định. Chuyện này không có gì đáng kinh ngạc, Lí Vị Ương đã sớm dự liệu đến, muốn chứng thực một chút mà thôi.

"Tiểu thư, chúng ta có thể nghĩ cách vạch trần bọn họ!" Bạch Chỉ nghiến răng nghiến lợi, thật chán ghét tính tình tự cho là đúng của Tưởng Nam.

Lí Vị Ương lẳng lặng cười: "Tuy Tưởng Nam còn sống nhưng cả đời chỉ có thể mai danh ẩn tích, càng không cần phải nói đến chuyện kiến công lập nghiệp nơi sa trường, cuộc sống của hắn so với chết đi còn khổ sở hơn trăm lần." Tưởng Nam tính cách ngang ngược như vậy, để hắn từ nay về sau bỏ đi thân phận Tứ công tử Tưởng gia, bỏ đi uy danh hiển hách Võ Uy tướng quân, trở thành người phải trà trộn chốn phố phường, không thể nói với bất cứ ai thân phận của mình, không thể kế thừa vinh quang Tưởng gia, mọi thứ của hắn bị hủy hoại, Lí Vị Ương nghĩ qua đã cảm thấy thật đẹp đẽ.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ