Chương 121. Ám sát đêm khuya

26.2K 479 74
                                    

Thái tử cũng lắc đầu, trong pháp điển bản triều không có quy định sau khi chết phải khám nghiệm tử thi, thường thường khám nghiệm tử thi là kiểm tra sơ bộ bằng mắt, xem xét vật chứng nhân chứng thật giả, phán đoán nguyên nhân cái chết, nếu giải phẫu thi thể ra, thật sự là --

Hắn chậm rãi nói: "An Bình Huyện chủ, chuyện này chỉ sợ không được."

Tưởng Lan cũng vội vàng nói: "An Bình Huyện chủ, ngươi vọng tưởng bản thân thoát tội thì thôi đi, vì sao phải đưa ra ý kiến ác độc như vậy, làm thi hài tổ mẫu không hoàn chỉnh, hồn phách bất an, sao có thể đưa ra yêu cầu quá đáng như vậy chứ!"

Xung quanh toàn là tiếng phản đối, Lí Vị Ương cùng Lí Mẫn Đức liếc nhìn nhau, từ đáy mắt đối phương đều thấy được ý lạnh lùng, quả nhiên. Phản ứng của Tưởng gia đã nằm trong dự đoán của bọn họ.

Lí Trường Nhạc khóc lớn thất thanh: "Ngoại tổ mẫu, người chết thật là thảm! Kẻ hại người không chỉ muốn giết người mà còn muốn tàn sát thân thể người! Người chết có linh, nhất định phải chỉ dẫn cho chúng con, nhanh chóng bắt được hung thủ!"

Nói thì nói như thế, mà mọi người đều nhìn về phía Lí Vị Ương. Nàng là một trong những người đã chạm qua mứt táo, người duy nhất có thù oán với phu nhân Quốc công, không cần nghĩ nhiều, hung thủ nhất định là nàng. Rất nhiều quan viên cùng quý phu nhân có mặt ở đây dùng ánh mắt sợ hãi nhìn thiếu nữ này. Mới chỉ mười lăm tuổi đã hạ độc sát hại ngoại tổ mẫu của mình, cho dù ngoại tổ mẫu không có quan hệ huyết thống nhưng cũng chỉ là một bà lão, không ngờ nàng ta cũng ra tay được, quá độc ác! Chỉ có Tôn Duyên Quân, tuy bị mẫu thân Tôn phu nhân lôi đi mà vẫn nhìn Lí Vị Ương bằng ánh mắt lo lắng cùng thân thiết.

Lí Vị Ương chậm rãi nói: "Ồ? Là ta người đưa ra ý kiến nên điều tra rõ hung thủ giết người cho ngoại tổ mẫu ác độc? Hay là những người luôn miệng nói mình vô cùng tôn trọng lão nhân gia, kết quả ngay cả chân tướng người chết như thế nào cũng không chịu tìm hiểu rõ mới độc ác? Mọi người không sợ ngoại tổ mẫu dưới cửu tuyền trách tội bất nhân nhẫn tâm, ngỗ nghịch bất hiếu sao?"

Tưởng Hải giận tím mặt: "Lí Vị Ương, ngươi nói năng bậy bạ!"

Tưởng Hoa đột nhiên ngăn cản, lạnh nhạt nói: "An Bình Huyện chủ, chuyện này, chúng ta cần thương lượng lại, như vậy đi, nửa canh giờ sau, chúng ta đưa ra câu trả lời tại đây."

Lần đầu tiên Lí Vị Ương nhìn kỹ vị Tưởng Tam công tử này, hắn trầm ổn khí độ vượt xa đại ca hắn, đương nhiên càng hơn Tứ công tử Tưởng Nam, trong mắt nàng mang theo sự trào phúng lành lạnh: "Đương nhiên."

Tưởng Hoa đột nhiên nói: "Trường Nhạc là cháu ngoại tổ mẫu yêu thương nhất, chuyện này mọi người cũng muốn nghe ý kiến Trường Nhạc. Có thể để Trường Nhạc cùng đến thư phòng không, muội ấy vừa bị kiểm tra xong, hẳn sẽ không mang theo độc dược gì."

Những lời này, đương nhiên đang hỏi Lí Vị Ương. Nghe thấy câu đó, mắt Lí Vị Ương chợt loé lên, mà chỉ nói: "Xin cứ tự nhiên."

Ban đầu nàng cho rằng người độc chết phu nhân Quốc công là Lí Trường Nhạc, nhưng nếu thật sự là như vậy thì Lí Trường Nhạc hẳn không có cơ hội vứt bỏ công cụ hạ độc, nhưng vì sao vừa rồi nhiều người kiểm tra lại không tra ra? Những ma ma bên người Thái tử phi rất có kinh nghiệm trong phương diện này... Lí Vị Ương bất giác nghi ngờ, đối phương đã có thể bình an vô sự chứng minh thứ đó căn bản không ở trên người. Như vậy, nàng ta hạ độc như thế nào? Hay là, phu nhân Quốc công ăn độc dược trước đến đúng giờ mới phát tác? Thứ thật sự độc chết bà không phải chỗ mứt táo kia? Điều duy nhất Lí Vị Ương có thể xác định, chính là câu phu nhân Quốc công nói lúc Tưởng Hoa rời khỏi phòng, hiện giờ nhớ lại, dĩ nhiên có ý sắp xa nhau.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ