Chương 229: Lang băm hại người

21.4K 342 44
                                    

Dưới bầu trời đêm yên tĩnh, A Lệ công chúa một mình đứng trước lều trại, phía sau nàng đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, âm thanh rất nhẹ, lại rất ôn nhu, từng bước từng bước như đi vào trong lòng A Lệ công chúa. A Lệ không cần quay đầucũng biết sau lưng là ai, nàng nhẹ giọng nói: "Ngươi nghe xem, hình như có người đang ca hát."

Lí Vị Ương cố gắng lắng nghe, lại phát hiện không biết từ nơi nào trên mặt cỏ truyền đến ca khúc của dân du mục, âm điệu vô cùng du dương, ca từ cũng thật ý nghĩa, làm cho tâm tình người tatự nhiên thấy bình tĩnh. Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Ngươi vẫn rất luyến tiếc cố hương, thật sự muốn cùng chúng ta đi đến Việt Tây sao?"

Theo cách nghĩ của Lí Vị Ương, không có bất kỳ người nào muốn xa quê hương, kể cả nàng, cũng có một đoạn cảm tình sâu nặng đối với Đại Lịch, chẳng qua nàng đã trải qua rất nhiều chuyện, hiện thời quốc gia ở trong lòng nàng đã không còn quan trọng, mà đối với A Lệ công chúa, nàng sinh ra ở nơi này, sinh sống ở đây, đã quen với cuộc sống đơn thuần chăn thả ca xướng, có lẽ thảo nguyên sạch sẽ này mới là nơi thích hợp với nàng, Lí Vị Ương nghĩ như vậy, tiếp tục nói: "Bây giờ còn chưa muộn, ngươi có thể đổi ý định."

A Lệ lắc đầu nói: "Không, chẳng nơi nào thực sự là chốn bồng lai, nơi này đã không phải là nhà của ta nữa."

Lí Vị Ương ở bên cạnh nhìn nàng, không nói gì. A Lệ đột nhiên quay đầu, dưới ánh trăng nhìn Quách gia tiểu thư, mái tóc đen dài, đôi mắt đen láy, làn da tuyết trắng, ánh mắt yên tĩnh, tỏa ra khí lực làm người ta cảm thấy yên lòng. A Lệ nhẹ nhàng cười nói: "Lúc Đại Quân còn sống, ai ai cũng sợ hãi phụ thân ta, kính trọng phụ thân ta, nhưng hiện thời, tướng lĩnh của Ngũ ca rất nhanh thôi sẽ kiêu ngạo, ta cảm thấy hắn không trấn anđược những người đó, sớm muộn gì cũng có một ngày, có người sẽ dấy lên đại hỏa trên thảo nguyên."

Lí Vị Ương không nói gì, nàng biết A Lệ công chúa nói đúng, Việt Tây Hoàng đế nâng đỡ Ngũ vương tử ngồi lên vị trí Đại Quân, trong đó còn có một nguyên nhân quan trọng không nói ra, Ngũ vương tử yếu đuối, thiếu quyết đoán, trong vòng năm năm nữa trên thảo nguyên nhất định sẽ lại bùng nổ chiến tranh. Một khi bắt đầu hỗn chiến, mười bảy bộ tộc kia liên minh lại với nhau sẽ trở nên tứ phân ngũ liệt, năm bè bảy mảng, tranh đoạt lẫn nhau, thảo nguyên sẽ không bao giờ có lực lượng đoàn kết đứng lên đối kháng với Việt Tây nữa. Nơi này khá xa Việt Tây, đi đường mất nhiều thời gian, nước xa không cứu được lửa gần, không thể đến thật nhanh để giúp đỡ tân Đại Quân bình ổn được, Việt Tây cũng không bị hao tổn lực lượng. Những lời này, nàng tin tưởng bản thân không nói, A Lệ công chúa cũng sẽ hiểu rõ, cô nương này tuy rằng hồn nhiên đơn thuần, nhưng cũng không hề ngu ngốc.

Lúc này, kia tiếng ca càng du dương âm vang, phảng phất như bốn phương tám hướng đều có người ở nhẹ giọng hòa cùng, Lí Vị Ương ngẩng đầu, một vòng ánh trăng viên mãn tỏa rộng sáng trên bầu trời, ánh trăng tản mát ánh sáng màu bạc ra xung quanh, đầy trời đều là ánh sáng của những vì tinh tú, cảnh tượng này trên thảo nguyên xinh đẹp vô cùng, thậm chí phía trên mỗi một cây cỏ, đều phản xạ ánh trăng sáng bạc, làm cho người ta trong lòng không khỏi sản sinh loại cảm giác ấm áp, yên bình.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ