Chương 134. Nợ sau tính sổ

23.2K 422 107
                                    

Rốt cuộc Lí Vị Ương có hậu chiêu gì... Tưởng Nguyệt Lan căng thẳng khẩn trương không nói nên lời.

Lí Vị Ương tiện tay nhấc bình trà trên bàn, rót một chén cho mình sau đó ngồi xuống buồn bã nói: "Hôm nay là ngày đại hỉ của Nhị ca, không ngờ xảy ra chuyện này, đúng là điềm xấu, chắc hẳn Nhị tẩu vừa mới vào cửa sẽ cảm thấy tủi thân vạn phần." Nói xong trên mặt nàng hiện ra vẻ tiếc hận, "Chỉ có điều, trắng đen đúng sai ông trời đều có định luận, không phải một đầu lưỡi là có thể đổi trắng thay đen."

Hàng mi Tưởng Nguyệt Lan rung lên như cánh bướm.

Lí Vị Ương thấy phản ứng của nàng ta cười càng vui vẻ: "Mẫu thân đang khẩn trương? Đừng khẩn trương, Vị Ương không có ý gì khác, chỉ hy vọng phụ thân tra rõ chuyện này thôi..." Nói xong nàng buông chén trà, chậm rãi mở miệng: "Phụ thân... người tin Vị Ương có tội sao?"

Lí Tiêu Nhiên lạnh lùng nhìn chằm chằm nàng, nhưng Lí Vị Ương chỉ mở đôi mắt sâu như giếng cổ, không hề chớp nhìn lại ông. Không biết từ đâu một chậu nước đã dội đến dập tắt lửa giận trong lòng Lí Tiêu Nhiên, vốn đang phẫn nộ lại bị đôi mắt lạnh trầm nhìn chòng chọc cực kỳ mất tự nhiên, đành cứng rắn nói: "Được, trừ phi ngươi cho ta lời giải thích hợp lý, đủ chứng minh ngươi trong sạch!"

"Hà đại phu nói con thu mua ông ta, xin hỏi ngân phiếu này là ta đưa ông sao?" Hàng mi Lí Vị Ương khẽ chớp, cười không chút để ý: "Đã đi đổi ra tiền chưa?"

"Ta căn bản không bị Huyện chủ thu mua, sao có thể đi đổi?" Hà đại phu cảm thấy có chỗ không đúng, ông ngừng lời, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lí Vị Ương, ho khan vài tiếng.

"Được, Hà đại phu còn chưa biết mình sai ở đâu, ta sẽ nói cho ông biết. Thẳng thắn mà nói, đây thật sự là lần đầu tiên ta nhìn thấy kẻ thấp hèn không sợ chết như ông, từ đầu đến cuối ta chưa từng bắt cóc tống tiền, chứng cứ chính là tấm ngân phiếu trong tay ông." Lí Vị Ương mỉm cười, "Tấm ngân phiếu trên tay ông là của tiền trang Hối Thông, đáng tiếc ta chưa từng cất giữ vàng bạc tại tiền trang kia, không biết ông làm cách nào kiếm được tấm ngân phiếu này?"

Sắc mặt Tưởng Nguyệt Lan trong nháy mắt biến thành trắng bệch. Nàng không ngờ Lí Vị Ương sẽ dùng một tờ ngân phiếu căn bản không tồn tại, chẳng lẽ việc này chứng minh đối phương đã sớm phòng bị Hà đại phu lâm trận phản chiến? Nghĩ qua cũng biết, nếu Hà đại phu làm theo lời cam đoan trước đó chỉ tội Tưởng Nguyệt Lan thì về sau Lí Vị Ương tất nhiên sẽ cho ông đủ lợi ích, nhưng nếu ông lâm trận phản chiến, như vậy một tờ ngân phiếu không tồn tại hiển nhiên là lỗ hổng lớn nhất, đủ chứng minh Hà đại phu bịa đặt nói dối. Nhưng vấn đề ở chỗ tờ ngân phiếu kia mình đã xem qua, đúng là ấn triện đổi tiền của tiền trang Hối Thông, tuyệt đối không phải giả, làm sao có thể...

Lúc này Tưởng Nguyệt Lan làm sao có thể đoán được, ông chủ phía sau của tiền trang Hối Thông chính là Thất Hoàng tử Thác Bạt Ngọc? Trước khi dùng tấm ngân phiếu này, Lí Vị Ương đã tính toán mọi đường rồi.

Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ