Chạng vạng, Lí Vị Ương vội vàng đến Hà Hương viện.
Nha đầu vén rèm đưa nàng vào, cười nói: "Huyện chủ, lão phu nhân đang chờ ngài."
Lí Vị Ương mỉm cười, bước chân không ngừng nghỉ nhanh vào.
Lúc Lí Vị Ương vào trong, lão phu nhân đang ngồi ngay ngắn trên ghế tựa, được La ma ma hầu hạ dùng trà. Lí Vị Ương thỉnh an, lão phu nhân cười, "Đứng lên đi. Hiếm khi thấy con có tâm, giờ này còn chạy tới thăm ta."
Lí Vị Ương đứng dậy, lão phu nhân chỉ vào điểm tâm bên cạnh: "Sáng sớm mẫu thân con đưa tới, nếm thử xem."
Lí Vị Ương đi qua, điểm tâm trên bàn màu hồng nhuận lộ ra sắc vàng lấp lánh, ngon miệng vô cùng, tiện tay cầm một khối đặt lên miệng ăn, khen: "Hương vị điểm tâm thật ngon miệng, không biết tên là gì?"
Lão phu nhân mỉm cười, La ma ma nói: "Huyện chủ, đây là Kim cao, Đại phu nhân tự tay làm, mềm mại tinh tế, chua ngọt ngon miệng, lão phu nhân rất yêu thích."
Lí Vị Ương hiểu ra: "Làm bằng quả sơn tra?"
La ma ma gật đầu: "Đại phu nhân có tâm, gần đây lão phu nhân bị phong hàn, ăn cái gì cũng không thấy ngon, may mà có món này!"
Lí Vị Ương cười nói: "Có thể thấy mẫu tâm rất dụng tâm, lão phu nhân có được người con dâu tốt như vậy, đúng là hồng phúc tề thiên."
Nàng cười nói vui vẻ, hoàn toàn không nhìn ra được tâm tư chân thật, nói xong thì bước sang bên cạnh, cầm lấy chén trà trong tay La ma ma, tự mình đưa đến trước mặt lão phu nhân, tác phong cung kính, lão phu nhân nhìn thấy mà không nói lời nào, uống một ngụm, chậm rãi nói: "Nha đầu ngoan, để con làm những việc nhỏ nhặt này đã làm khổ con rồi."
Lí Vị Ương vội hỏi: "Sao lão phu nhân lại nói vậy, cháu gái tay chân vụng về, không biết có làm tốt hay không. Nếu thông minh được như mẫu thân thì đã sớm chuẩn bị điểm tâm đưa đến mỗi ngày rồi."
Lão phu nhân cười: "Xem cái miệng của con kìa, đúng là bới không ra được lỗi nào, làm người khác phải yêu thích." Nói xong những lời này, bà đột nhiên ngừng cười, nghiêm mặt nói, "Nhưng mà, hôm nay ta có chuyện muốn nói với con."
Lí Vị Ương nghĩ thầm quả nhiên đến, trên mặt không lộ ra biểu cảm gì: "Lão phu nhân cứ nói."
Lão phu nhân nhìn thẳng vào hai mắt nàng, chậm rãi nói: "Tưởng Nguyệt Lan vào phủ như thế nào, trong lòng chúng ta đều rõ ràng, ta chỉ muốn nói một câu, con bé đã gả vào Lí gia, ta sẽ coi là người một nhà. Hiện tại nhìn con bé đúng là người thông minh, làm việc ổn thoả lại biết nặng nhẹ, nàng dâu này, có lẽ không cưới lầm."
Lí Vị Ương nghiêng đầu, nghiêm túc lắng nghe, trong lòng bất giác nghĩ, dựa theo đạo lý mà nói, Tưởng Nguyệt Lan là bị Tưởng gia cứng rắn đẩy vào, lúc trước trong lòng lão phu nhân mang ba phần chán ghét, hiện tại xem ra, chỉ có thể nói thủ đoạn của Tưởng Nguyệt Lan không phải lợi hại bình thường, dễ dàng khiến lão phu nhân nhìn với ánh mắt khác xưa.
Lão phu nhân thấy nàng nghe rất cẩn thận, chậm rãi lộ ra ý cười: "Trong lòng ta thật tâm thương con mới nói trước với con, mấy ngày nay Mẫn Chi lại được vỗ béo lên rồi hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
RomanceTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...