Vào thu trời dần lạnh hơn, Bạch Chỉ biết Lí Vị Ương trời sinh sợ lạnh, vội phân phó người đặt thêm lò sưởi trong phòng.
Ban đêm, ánh trăng xuyên qua cửa sổ giấy mỏng manh, nhàn nhạt chiếu lên bình phong vẽ tranh sơn thủy, lò sưởi cùng lư hương chạm rỗng tôn lẫn nhau, toàn bộ căn phòng trở nên ấm áp cùng yên tĩnh hợp lòng người.
Lí Vị Ương nằm lên gối mềm cẩm tú, híp mắt nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, miệng chậm rãi nói: "Thác Bạt Ngọc sắp trở về..."
Hiện tại nàng rất mong Thác Bạt Ngọc trở về, hy vọng Tưởng gia sẽ thích phần đại lễ nàng tặng.
Thời gian gần đây, địa vị của Lí Tiêu Nhiên trong mắt Hoàng đế càng ngày càng cao, các đại thần trong triều đều mẫn cảm, khi bọn họ phát hiện Lí Tiêu Nhiên được sủng ái, nhất là Hoàng đế không hề phong thưởng cho Tưởng gia có công cứu giá, thậm chí còn trách cứ thì càng thêm khẳng định phán đoán này, vì thế rất nhiều người vụng trộm dựa dẫm vào ông, thực lực Lí Tiêu Nhiên đang tăng cường không ngừng.
Vì thế Lí Tiêu Nhiên mang ba phần cảm kích với Lí Vị Ương, ông không ngờ nữ nhi ông cảm thấy toàn cắn loạn không có kết cấu lại làm Hoàng đế xa cách với Tưởng gia, ba ngày trước, Tưởng Lệ đã dâng sớ cầu hồi Kinh dự đại tang, chưa đến một ngày Hoàng đế hạ chỉ chuẩn tấu. Bởi vậy ít ngày nữa Tưởng Lệ sẽ phải giao binh quyền để hồi Kinh, như vậy Tưởng gia chỉ còn Tưởng Quốc công một mình chống đỡ đại cục.
Bạch Chỉ thấy Lí Vị Ương hình như không ngủ được, thấp giọng nói: "Tiểu thư đang lo nghĩ sao?"
Trong đám nha đầu Bạch Chỉ thông minh nhất, khả năng tiếp thu cũng mạnh nhất nhưng dù sao cũng chỉ là nha đầu, rất nhiều chuyện nàng không hiểu được. Lí Vị Ương cười lẩm bẩm: "Ta không lo nghĩ, mà là chờ mong. Hiện giờ không chỉ chúng ta, mà Tưởng Hoa đã bắt đầu hành động, hiện giờ sợ rằng Nam Cương bất ổn, nhưng càng như thế thì càng thú vị."
Bạch Chỉ lộ ra vẻ mặt khó hiểu.
Lí Vị Ương thản nhiên nói: "Hơn trăm năm qua, Nam Cương Đại Lịch luôn bị Hiên Viên thị ở Nghi Nam quốc quấy nhiễu, bọn họ ỷ vào người nhanh ngựa khỏe, cấu kết với một số phú thương thành thị, thường xông đến cướp bóc, mà lúc đại quân kéo đến thì bọn họ đã mất tăm mất tích, cho nên vấn đề này cho tới giờ vẫn chưa thể trừ tận gốc. Mười năm gần đây, Nghi Nam quốc có người thống trị mới, bắt đầu bận rộn kiến thiết và phát triển thành thị, thế cục tương đối ổn định, như thế Nam Cương tất nhiên không cần Tưởng Quốc công. Vậy mà ngay lúc Hoàng đế chuẩn bị đổi tướng quân thì Nam Cương bắt đầu bất ổn, không chỉ phá hoại cướp bóc mà đưa đại quân áp sát, ngươi nói xem, là vì Nghi Nam quốc cố tình gây sự hay có duyên cớ khác?"
Bạch Chỉ lắp bắp kinh hãi: "Ý tiểu thư là?"
Lí Vị Ương chớp mắt, nhẹ giọng: "Ta không có ý gì hết, ta chỉ cảm thấy Hoàng đế phái Thác Bạt Ngọc đến đó chưa hẳn không dụng tâm thử Tưởng Quốc công, nhưng nếu Thác Bạt Ngọc xử trí không tốt ngược lại sẽ bị vu cáo là mối họa dao động quân tâm, ta tin Tưởng Hoa nhất định sớm chuẩn bị đầy đủ, thiết lập cạm bẫy chờ Thác Bạt Ngọc chui vào, nhưng rốt cuộc ai rơi xuống bẫy thì chưa chắc..." Giọng nói của nàng càng lúc càng nhẹ đi, cuối cùng hình như đã ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ hữu độc- Cẩm Tú Vị Ương- Tần Giản (full )
RomantikTác phẩm: Thứ nữ hữu độc: Cẩm tú Vị Ương Tác giả: Tần Giản Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nữ cường, sủng, HE Độ dài: 294 Chương + 11 phiên ngoại Văn Án Thứ nữ phủ Thừa tướng, chịu khổ tám năm, rốt cuộc cũng được lên làm Hoàng hậu, Phượng lâm thiên hạ...