Chương 79_Thái độ kiên quyết

3.2K 23 0
                                    

Cửa phòng bệnh đột nhiên bị mở ra, Đới Tư Giai nhìn Tư Dĩnh chạy vào, lệ rơi đầy mặt cô, cuống quýt hỏi: “Tư Dĩnh, em sao vậy? Có chuyện gì sao?”

Đới Tư Dĩnh lập tức chạy tới ôm lấy cô khóc nói: “Chị, vì sao chị lại làm thế? Em không cần, không cần, em chỉ cần sống tốt như thế này là được, em không cần chị phải hi sinh.”

“Tư Dĩnh, em đang nói gì thế? Cái gì không cần, cái gì không muốn? Cái gì hi sinh chứ? Chị thật sự nghe không hiểu.” Đới Tư Giai bị cô hỏi giả vờ như không hiểu.

Đới Tư Dĩnh lau đi nước mắt, buông cô ra, nhìn thẳng vào mắt của cô nói: “Chị, chẳng phải chị vì muốn tác thành cho em và Long Ngạo Phỉ, sợ em không thể có con, lặp lại bi kịch như chuyện với Cảnh Hiên, cho nên chị mới hi sinh bản thân để cho em một đứa con sao.”

“Tư Dĩnh, em nói giống như chị rất cao thượng, chị không cao thượng vậy đâu, chị chỉ là muốn có con, trước kia chị cũng đã từng nghĩ qua chuyện này, không phải sao?” Đới Tư Giai sửng sốt, hạ mi mắt, không dám nhìn thẳng cô, cô sao lại biết.

“Chị gạt em, rõ ràng chị đã muốn bỏ cuộc, sao lại đột nhiên nghĩ đến chuyện này nữa, em không tin, chị, em chỉ cần chị thôi, bỏ đứa bé đi được không?” Giọng điệu của Đới Tư Dĩnh mang theo cầu xin, lôi kéo tay cô.

“Chị đã nói là không phải vì em mà, chị là vì chính bản thân mình, chị muốn có con, chị không muốn sau này phải hối hận, cho nên đứa bé là sự kéo dài cuộc sống của chị, chị sẽ không từ bỏ đâu.” Đới Tư Giai rút tay lại, lần này cô thật sự quyết định rồi.

“Nhưng, chị nguyện ý từ bỏ sự sống của chính mình sao? Chị nhẫn tâm để đứa bé vừa sinh ra đã không còn mẹ sao? Thậm chí, có lẽ chị sẽ không thể nhìn nó lấy một lần, chị cam tâm sao?” Đới Tư Dĩnh vẫn cố khuyên nhủ cô, tuy rằng cô biết là nói ra những lời này thật tàn nhẫn, nhưng cô không thể không nói.

“Đúng, chị không cam lòng, chị không muốn, nhưng mà chị vẫn như cũ, không hối hận, bởi chị biết ở trên đời này chị còn có một đứa con, tuy rằng chị không có cơ hội ở chung với nó, nhưng chị vẫn thật hài lòng, hơn nữa chị tin tưởng, em sẽ thay chị thương yêu nó, quan tâm chăm sóc cho nó, chị còn có gì để lo lắng nữa chứ.” Trong mắt Đới Tư Giai lộ ra tia đau xót, nhưng ý chí đã kiên quyết.

“Em sẽ không thay chị chăm sóc nó, em sẽ hận nó, bởi vì nó mà chị của em rời khỏi em.” Đới Tư Dĩnh không thể không lạnh lùng vô tình nói.

“Vậy em cứ hận nó đi, mặc kệ nó ra sao? Còn đứa bé, chị đã quyết định rồi, em không cần khuyên chị, nếu em lo lắng cho chị, hãy làm cho chị sống vui vẻ qua mấy ngày tới.” Đới Tư Giai biết cô là cố ý nói thế, để đả kích mình, nhưng cô đã quên, hai người là chị em, ngay cả tâm đều có thể hiểu rõ.

“Bỏ đi, em không muốn đề cập chuyện này nữa, chị nghỉ ngơi cho khoẻ, em về nhà làm cho chị và Vũ Văn một ít canh tẩm bổ cơ thể.” Đới Tư Dĩnh thở dài, bây giờ quan trọng nhất là làm cho cô tịnh dưỡng thân thể tốt.

“Cám ơn em, Tư Dĩnh, chị biết em là tốt nhất.” Đới Tư Giai nở nụ cười.

Cô chỉ có thể bất đắc dĩ xoay người rời đi, xem ra cô rất khó có thể thuyết phục chị cô.

Người vợ thay thế (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ