Shirley's POV
"ano nanaman bang ginagawa mo dito ha? Kaylan kappa nahilig sa library?" - Red
"wag kang ano dyan Red, baka sign na toh na malapit na talaga ang sinasabi nilang END OF THE WORLD." - Green
"ang OA nyong dalawa, alam nyo dapat minsan sa loob nang isang taon dumalaw tayo sa library." - nag tinginan lang naman silang dalawa, sumimangot lang naman ako.
Ako nga pala si Shirley Visda, 16 years old at ito ang kwento nang buhay pag ibig ko. May crush ako ang pangalan nya ay Brian Kim, madalas man akong natatawag na...
"hay nako MONTANGA ka din eh noh." - Green. Ayon montanga pero umiibig ako eh so maybe they don't understand why I'm doing this.
Looking him from the distance, watching him from this distance...
"alam mo... Shirley, hindi ka naman uunlad sa ginagawa mong toh eh." Sabi ni Red sakin tsaka tumayo. Nag lakad sya papalapit kay senpai. Tinignan nya muna ako...
Telepathy CONVERSATION: eye to eye CONTACT MODE
"eto na ang chance kaybigan, Senpai will be noticing you." - Red
"wag please kaybigan ki-"
Napapikit ako nang madiin at mabilis na nag tago sa ilalim ng table.
"hay nako~ pano ka ma nonotice kong mag tatago ka? forever" - sabi ni Red sakin. Habang nag lalakad kami pabalik ng room.
"Red, walang FOREVER kaya hindi sya mag tatago FOREVER. hintayin mo ang tamang panahon." sabat ni green.
"hindi naman kasi ganun ka dali yun eh." - sabi ko sakanilang dalawa.
"sa bagay mahirap nga yang pinasok mo, ikaw laban sa buong mundo." - sagot ni Green, pag pasensyahan nyo na sya ha? Medyo OA talaga yang isang yan eh. Campus crush kasi si Brian-senpai eh.
"okey Ms. Visda? Dahil sa hindi ka nakikinig sakin sumunod ka sakin sa office." - sabi ni sir. Raymond sakin.
Pag ka nga naman minamalas ka. Tinignan ko naman si Red at Green yung tingin nila 'kaya mo yan susuportahan ka namin' hay nako kaybigan nga naman.
"paki dala toh sa MUSIC CLUB" tinignan ko si sir na may sparkling eyes with matching smile na abot hanggang tenga.
"sige po sir ako nang bahala ditto." - sabi ko sakanya tsaka na binuhat ang isang katerbang music notes. Habang nag lalakad ako papunta dun, nasalubong ko si Red.
"san punta?" - tanong nya sakin, ngumuso naman ako para ituro sakanya ang music club na nasa may harapan na lang naming.
"kaya pala naka ngiti ka, kasi parusang swerte ang nangyari sayo. Osige maiwan na kita ha? Wish you luck." - sabi nya sakin, tumangi tango lang naman ako.
Hay nako naalala ko nanaman tuloy yung ginawa ko nung nag audition ako.
"No. 98" - sabi ni Brian-senpai.
"wait hihinga muna ako! Kaya ko toh... ah... ah... ah..." - sabi ko nun, kinakabahan ako nang mga oras nay un. Lalo pa't judge si senpai, kaso... katulad nang ibang mga nag audition ditto. Isa lang ako sa mga freshmen nya. Pero umaasa ako na sa gagawin kong toh eh hindi ako pumalpak.
Nakatitig lang ako kay Senpai, habang sya eh nakatingin sa cellphone nya. Senpai notice me please.
"hm... no. 98 hanggang kaylan mo balak titigan si Brian?" - sabi nung lalake. Hindi ko alam pero... sumasakit ang tyan ko.
BINABASA MO ANG
Hi! Classmate
Cerita Pendek♥Collection ng School life One Shot Stories.♥ Sa Classroom nagumpisa akong nagkacrush. Natuto ng hindi lang academics kundi pati kung paano magpapansin kay crush, maging close kay crush, maging inspiration si Crush. Magkaroon ng friends, best fr...