Panyo

35 3 1
                                    

Calma's POV

"Aba aba, binata kana wala na yung salamin muna kasing kapal ng magnifying glass pati yung brace mo." Pang bbwisit ni Alein.

"Akala ko may forever na sa brace mo tsaka magnifying glass mo eh." Sabi nya sakin.

"Gwapo ko noh? Mas gwapo na ako sayo ngayon." Sagot ko sakanya.

"Hmm... Pwede na siguro pag hindi na BINAY yang skin tone color mo." Sagot nya.

"Okey lamang ka lang ng limang libag sakin. Yet i am more handsome and brainy to you bro." Sabi ko sakanya.

"Ay PUSA! English yun ah." Sabay tawa sya.

Library

Sa tingin ko kilala nyo nako diba? Ako lang naman ang RANK 1 ng st. John, ang lalaking hindi pa ready mag mahal zone. Paki trend naman ako sa twitter baka sakaling sumikat ako.

Okey naman ako sa status namin ngayon, mag kaybigan, mag kaklase, nag uusap, sabay mag lunch kung minsan. Nung una nandun pa yung feelings ko kinikilig kilig kaso lately wala na. Like other people says 'people change kasama feelings' nasabi kona toh sakanya. The feelings is mutual naman,

"Kuya!" Tawag nya sakin, lumingon ako sakanya.

"Mag kapatid ba tayo?" Tanong ko sakanya. Teka sya yung rank 1 sa kabilang room ah.

"Kamusta ang tagal kitang hindi nakita." Sabi nya sakin, binigyan ko sya ng tingin hu u?

"Aishh... Ganyan ka naman ako yu--" hindi nya natuloy kasi bigla syang umalis. Dumating naman tong si Misha

"Kanina kapa hinahanap ni Alein. Si Yas naman nag aalburuto na. Good luck sayo mamaya, teka kilala mo ba yung kausap mo kanina?" Tanong nya bigla.

"Hindi eh." Sagot ko.

"Ah sige tara na." Pag aaya nya sakin.

Her POV

Gulat kayo noh, kung ako may POV dito hindi naman ako st. John pero malaki ang role ko kaya kaylangan ko nang POV. Ako si Wendy likit(likeit), hindi ako yung Wendy sa peter pan kasi may peter pan na sya... Ako naman wala, kasi may iba syang wendy... Tinignan ko sya habang nag lalakad kasama ang kanyang wendy.

Nag paka dalubhasa ako, initindi ko ang math kahit halos ma-commatose na ako. Yung english subject na nakaka dugo ng ilong, nag paka makata ako, at naging historian para lang ma notice nya ako kaso... Wala.

Dapat sa section ako ng st. John, kaso nag palipat ako. Alanga naman hayaan kong makita ng mga mata ko ang closeness meron sila. Masakit sa hypothalamus, masakit pa sa mata.

Nag punas ako ng pawis, eto yung iniaabot kona panyo ko sakanya. Kaso hindi nya tinanggap, ini-snob nya ako. Hindi ko alam kung bat sya umiiyak baka nag ka LQ sila.

Naglakad na ako pauwi nakita kona nag lalakad din sya. Huminto sya sa pag lalakad at nag punas ng pawis gamit yung panyo nya. Ibinulsa nya toh... Kaso hindi naman nya nabulsa kasi nalaglag. Nag patuloy sya sa pag lalakad, dinampot ko yung panyo.

Sa bahay

Inamoy ko yung panyo ba yan sya amoy pawis nilabahan ko yung panyo. Tapos pinatuyo ito, at plinatsa. Ginawa ko muna ang mga assignments ko, at nag basa basa.

Dumungaw ako sa bintana ko, baka kasi naka dungawa din sya eh. Oo na, yung bahay nya eh sa harapan ko lang yung kwarto naman nya kaharapan din ng kwarto ko.

"Pssssssssssttttt ~~~" kinilabutan ako. Okey lang ako, promise. Humarap ako sa bintana.

Nakadungaw sya doon.

[Hi] - Jasper oh edi wow! Aldub 3.3 ang version namin split window.

Nag hanap ako ng notebook na pwedeng sulatan.

[Naalala kita, ikaw yung babaeng nag bibigay nang panyo sakin.] - jasper Sabi nya.

[Sorry, hindi ko kinuha't hindi din kita pinansin.] Jasper Sagot nya. Ang dami ah

[Kapitbahay pala kita.] Jasper

[Salamat nga pala sa payo mo ah. Okey na kami ngayon :)] jasper

Okey oo salamat sa ka martiran ko. Ako na talaga, pwede ko nang palitan yung tatlong pareng gomburza. Ipapaputol ko ang paa ko!

[*seen*] ako nakakainis eh.

[Ang sungit mo naman, seen lang wala bang 'your welcome'] Jasper

[Mas maganda ka kapag nakangiti nasasalubong kita minsan tumatawa ka kasama mga kaklase mo.]  Ako

Aba aba double timer crush kita este... Mahal kita pero hindi ako pabor sa second choice.

[May girlfriend ka! Isa lang dapat ang maganda sa mga mata mo! Kahit na madaming maganda sa paligid mo.] Ako

[Tsaka pwede ba mahal kita pero hindi ako pabor sa second option. Hindi ako relationship wrecker. Goodnight!] Sabi ko sakanya nakaka bismud eh. Tsaka na ako natulog

The next day ~

Pag gising ko, may mga papel na naka dikit sa pader ko.

[Hello] padabog ko tong tinanggal sa pader. Naka drugs nag kabit dito buset.

[Pero]

[Pero wala akong girlfriend] so kaylangan idikit sa pader ko! Sino ba tong naka singhot ng katol na nag kabit nito dito. Nakoooo!!!

[Sorry nag kalat ako sa pader]

[Eto kasi ang way ko para masabi sayo]

[Na wala akong girlfriend. Hindi naging kami kasi 'people change, kasama feelings.]

"Naiinis na talaga ako! Sino nag palibot nito sa bahay ko!"

Tumambad sakin ang lalakeng, naka salamin pero wala na ang braces nya. Si Jasper, kalmado syang lumapit sakin.

[Wala akong girlfriend, pero pwede bang umakyat nang ligaw? Para mag karoon na ako?] - jasper

Sya may gawa lahat nun. Sandali okey lang ako, okey WENDY YOUR LIKIT(likeit) or not say YES! Kaso pabebe mode muba ako.

"Pwede ba?" Tanong ko sakanya.

"Pag isipan ko muna." Sagot ko sakanya. Nakita kong naging malungkot ang itsura nya...

"Oo na." Sagot ko kunyare napipilitan ako.

"Salamat, amina bag mo." Sabi nya sakin tsaka na sya unang nag lakad sakin.

--

OneRedCat


12.31.2015

Hi! ClassmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon