Chapter 23

717 37 15
                                    

[A/N]: EXO in Lotte World in multimedia.


S A N D A R A

Inabutan kong nakaupo sa isang mesa sa isang stall sa Lotte World ang taong hihingan ko ng pabor kaya naglakad na ko papunta sa kanya at umupo sa kaharap niyang upuan. "Sorry for being late. Thanks for coming. I wanted to talk to you about something."

"All right. You sound terribly official.." He paused as if pondering for a while before he continued. "..Dara noona." It came rather awkward, realizing the way he calls me now. "Why don't we just talk casually? May pinagsamahan naman tayo ah? Kaya nga nung tumawag ka na magkita tayo, dito ang isinuggest ko." Tama nga siya. Dito kami madalas gumala nun nung close pa kami.

"Geurae," I flashed him a smile. Talk about nostalgia. "Pasensya ka na, ikaw lang ang pumasok sa isip ko.."

C H A N Y E O L

"Magkasama sila ni Dara?!" gulat na reaksyon ko sa sinabi ng kararating lang na si manager hyung. Katatapos lang akong ayusan ng hair stylist.

"Oo eh, dun sa lobby malapit sa vending machine. Oh heto, inumin mo," abot niya sakin ng canned soda.

Binuksan ko iyong soda at nilagok iyon. "Hindi ko alam na makikipagkita siya kay GD hyung ngayon, at dito pa talaga sa Lotte World eh alam niya namang may shoot ang EXO dito ngayon," sabi ko na hindi alam kung ano ang dapat isipin.

"Baka naman sinundan ka niya, hyung," panunukso ni Kai na kasalukuyang inaayusan ng stylist.

"Kaso nakita niya bigla si GD sunbae?" sabi naman ni Kyungsoo na parang hindi kumbinsido. Ako rin naman eh. Dara with... her ex? What could they possibly be doing together? Are they doing something behind my back?

"Tapos inaya siya nitong lumabas?" dugtong naman ni Baekhyun.

"Kaya dun na lang siya sumama, oh diba may twist?" pang-aasar ng halimaw na dinosaur na mukhang camel.

Sinamaan ko siya ng tingin. "Ang saya Chen, ang saya!" Tsk tsk. Ayoko tong nangyayari sakin. Nagsimula lang akong maging ganito mula nung nagdidate na kami ni Dara. Konting kibot, naaalog ang buong pagkatao ko.

"To naman, di mabiro. Eh pano kung-"

"Tama na iyan, magrerehearse pa tayo nang kaunti bago iyong final take," Suho announced.

"So all you have to do is have yourselves fixed and relax for now while the staff are preparing the venue," manager hyung added.

Relax? Pero hindi pa rin ako mapalagay sa sinabi ni manager hyung kanina kaya tumayo ako. "Suho hyung, manager hyung, baka po pwedeng..lumabas muna ko?"

"Tigil-tigilan mo kami dyan sa kadramahan mo Chanyurr!!" Suho managed to reply instantly.

"Oo nga. Para namang hindi namin alam na may balak kang sundan ang DaraGon," Chen hyung teased.

Naglakad pa rin ako papunta sa pinto sa kabila ng pagtanggi nila. Iba talaga ako kapag relationship na namin ni Dara ang pinag-uusapan. Hindi niya ko masisi kasi sobrang mahal ko siya. Hindi ko naman siya masisi kung maraming umaasungot, masyado kasi siyang attractive.

Ipipihit ko na sana ang doorknob pero may pumigil sakin at humawak sa braso ko. "Baka hindi ka na bumalik eh." Aish, kaya umuuso ang Baekyeol eh. Pero captain din kaya ako ng ship namin.

"Itatapon ko lang to," pakita ko sa hawak kong can.

"Ako na," manager hyung insisted.

Mr. and Mrs. Park (ChanDara FF COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon