Seventeen

223 1 0
                                    

Nandito kame ngayun sa audi para sa last rehearsals namin.

"Okay class. Tomorrow will be our performance. As you all know, it is a week before your finals. Sinadya ko yun, para naman makapag-aral kayo para sa finals niyo sa ibang subjects.So I'm hoping that you will give you're all for tomorrows act. Is that clear?" Saad nang prof namin.

"YES SIR!" -all

"By the way, I am very much happy to tell you guys and girls that our tickets are sold out as of yesterday morning and because of that, I am planning to have a party AFTER your finals week." Nakangiting anunsyo niya sa amin. Halatang halata naman sa mga kaklase ko na excited na sila para sa party. May narinig pa nga ako na magpapatahi na daw siya ng isusuot niya. OA di ba?

"OKAY! Let's start our rehearsals."

Ang araw na ito ay nakalaan lamang para sa rehearsals namin. Excused kame sa lahat ng subjects. Medyo nakakapagod din dahil pau-lit ulit ipinapagawa ang mga eksena. Yung iba pa naman dun, NAKAKAILANG!

"Stephen! Closer! Ano ba, closer pa. YAN! Saka mo ideliver ang line mo."

Nakahawak si Stephen sa magkabilang baywang ko, at sa sobrang lapit nang mukha namin ay halus maglapat na ang ilong namin.

EEEEEEEH! Kinikilig ako. :"">

"Sophia! Tingnan mo si Stephen sa mukha! Yan. Wag kang ngingiti ngiti riyan! Be COLD! Be HEARTLESS!" Litanya ng prof ko. Argh! Ang hirap naman nun! Ikaw kaya ang titigan ng BOYFRIEND mo nang ganito kalapit. Hindi ka ba kikiligin?

OO.Boyfriend ko na si Stephen.

Sinagut ko na siya dun sa bar nina Harold.

"Cassandra..." Wag kayong magtaka. Yan ang pangalan ng role ko. Okay? "Please let me. Let me show you love. Let me make you feel special. Let me love you. Please?" Shemay! Kileeeg. Pero hindi! I need to be in  character.

9:00 pm na natapus ang rehearsals namin. At nandito kame ngayun sa tapat ng pinto ng condo ko.

"Good night!" - Stephen

*kiss*

Hinalikan niya ako sa chicks.

Sa chicks lang! Sayang. Hahaha. joke.

Kayo talaga.

Pero kahit sa chicks lang yun

sobrang bilis nang tibok ng puso ko. Iba talaga ang epekto ni Stephen sakin.

"Pasok ka na." Nakangiti niyang sabi sakin. Oo nga pala, bumalik na si Stephen kahapon sa condo niya.

"S-Sige. Good night din." sabi ko at pumasok na ako sa loob nang may malaking ngiti sa labi. HAY! Siguradong GOOD talaga ang night ko nito. :"">

(PERFORMANCE DAY)

Nandito ako ngayun sa backstage at naghihintay. 10 minutes nalang kasi at magsisimula na. Ako ang unang sasalang sa stage, kaya sobrang kinakabahan na ako.

"PHIA! Nakita mo na ba? Ang daming tao sa labas! Grabe, GOOD LUCK talaga!" -Ranz

Kelangan ko yan. MADAMING GOOD LUCK!

"Si Stephen nga pala?" Tanong ko sa kanya.

"Nasa boys dressing room. Hindi pa ata siya tapus ayusan. Bigla nalang kasing nawala kanina." Nawala? Sabay kameng pumunta dito kanina ah.

Fattify My Sexy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon