Special Chapter 5

2.5K 117 45
                                    


Yanna's POV

" Mommy! Mommy!" tawag saakin ni Zeke habang tinuturo niya yung baby na umiiyak.

" Why baby?" Tanong ko habang nagtitimpla ng gatas.

By the way Zeke is already 2 years old. At ang cute cute niya nakakaaliw kasi siya . Fast learner siya kaya nakukuha niya agad yung mga tinuturo namin sa kaniya.

" Mommy iyak siya oh!" sabi niya saakin habang tinuturo yung baby na nakahiga gamit yung nguso niya. Sarap kurutin netong batang to! kung di ko lang to anak eh. HAHAHA

" Wait nagtitimpla pa ako ng milk tawagin mo nalang si tita Khris" sabi ko sakanya.

Bumisita kasi ai Khris dito wala si Darren eh nasa studio kaya eto kami lang yung nandito sa bahay yung hinire kasi namin na yaya eh pinapunta ko ng grocery.

" Yaya ganda let's have a date!" Well masanay na kayo kay Zeke sa ama niya yan natutunan yung hinayupak na darren naman kasi kung ano anong tinuturo ayan tuloy.

At crush niya daw si tita Khris niya ewan ko nga bakit sa dinami dami ng babae kay Khris pa nagkagusto tsk tsk ayan tuloy selos na selos si Jk. Nanliligaw na kasi siya kay Khris. Kita niyo nag level up.

" Date? Talaga Zeke? " baliw din tong isa.

" Wag assuming jan, yaya tawag sayo oh " pambara ko. Ewan ko bakit ang saya saya ko kapag naaasar si Khris.

" Nako Yanna ah! pasalamat ka ang gwapo at ang ganda ng anak mo kundi.. ay nako" sabi niya. You heard it right dalawa na anak namin. Pinagbigyan lo lang si Darren hahaha chos. 

She's 1 year old palang and kamukha niya si Darren sa totoo lang. Ang liit ng mata eh. Basta Darren na Darren talaga siya. Ang cute cute nga eh.

Since si Darren yung nagbigayng name ni Zeke ako naman sa bunso. Her name is Xianne Kryzly Espanto. Pero we used to call her Xia.

" Hay mommy, tagal mo bigay milk kay Xia, gutom siya oh! cry na siya " hay batang to.

" Oo na kuya Zeke eto na milk ni Xia oh" sabi ko tsaka binuhat ko si Xia para mapainom siya ng milk.

" Kiss yaya ganda!" Sabi ni Zeke kay khris habangnakanguso.

" Yanna kung di lang talaga gwapo tong anak mo nako kanina ko pa to tinapon sa manila bay tawagin ba naman akong yay! " sabi ni Khris tsaka ngumuso din para halikan si Zeke.

" Yey" sabi niya tsaka niyakap pa si Khris. Sweet kasi si Zeke tsaka caring. Pero madaling mainis.

" Khris dumating na si Yaya magluluto muna ako.  Baka darating na si Darren mamaya at di matuloy surprise namin " Sabi ko tsaka binalik sa higaan si Xia.

" Bakit anong meron? " naguguluhan siya.

" Seriously? Di mo alam? It's Darren's Birthday" sagot ko.

" Ay hala oo nga pala shocks nakalimutan ko kaya pala may dinner bukas sa bahay" sabi niya

Makakalimutin talaga. Mag memo plus ka.  Nagsimula na akong magluto, dinaman ako nahirapan kasi tinulungan ako ng yaya nila Zeke magluto kaya agad ko siyang natapos. Nakapag bake na rin ako ng cake tsaka ilang cupcakes. 

Nang matapos ko maluto iypn nagpaalam na din si Khris may date daw sila ni Jk. Tsk tsk! level up. Binihisan ko na muna sina Zeke at Xia. Tsaka ako nagbihis. Nag dress nalang ako. Nagulat ako ng salubungin ako ni Zeke na nakasuot na ngayon ng party hat.

" Mommy suot mo oh" sabi ni Zeke habang may hawak na party hat.

" No, that's for babies only. Di pwede kay mommy yan ang liit kasi!" Sabi ko tsaka kinurot yung pisngi niya. Syempre di naman masakit yung kurot ko baka umiyak.

IETMH BOOK II: I'm Still Engaged Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon