chapter 3 ♥ (edited)

1.6K 87 54
                                    

Darren's POV

" Babe" tawag sa akin ni Chesca dahilan para mapalingon ako sa kanya.

 I smiled at her." How's your babe?" Tanong ko tsaka hinalikan siya sa noo.

" It's  kinda tiring but it's okay. How about you baby? " Tanong niya as she caress my face.

Ngumiti naman ako tsaka sumagot " I'm good lalo na nakita na kita " sabi ko  dahilan para mamula siya. 

 By the way, pareho parin kaming sa Eton nag-aaral pero magkaiba na yung section namin. Iba yung course na pinili niya iba din yung akin kaya minsan lang kami magkita. Busy kasI kami this past few weeks dahil sa darating na foundation day ng International Schools. 

" Ayy ano ba naman yan nakaka asar ka naman eh!" sabi niya tsaka sinuot yung seatbelt niya. Ihahatid ko na kasi siya sa bahay nila. 

2 years na kami ni Chesca, na realize ko kasi na mahal ko rin parin siya. Naging masaya naman kami eh, mas naging close na kami ngayon. Nama-manage na namin yung time namin para sa isat isa kaya di na kami masyadong nahihirapan.

" Babe you know what, ako daw yung mag rerepresent ng school natin para sa pageant sa friday " masayang sabi niya saakin habang pauwi kami. I smiled at her.

" Wow that's great! I'm so proud of you babe " sabi ko tsaka kinuha yung left hand niya tsaka hinalikan iyon.

" So pano ba yan? magiging busy kami sa practice kasi next week na yun eh" sabi niya saakin.

" It's okay babe magkikita naman tayo eh" sagot ko sakanya while smiling. ayokong namomroblema siya sa time namin. 

" Babe manood ka ha? magtatampo talaga ako pag di kita nakita dun" sabi niya tsaka nag pout.

Ang cute niya talaga. HAYYYS

" Kailan ba mag sa-start yung practice niyo? " tanong ko sakanya. 

" tomorrow na nga eh. Agad " sagot niya.

" Kaya mo yan babe, sa ganda mong yan " sabi ko tsaka kinurot yung pisngi niya. 

" Aray! brutal mo Espanto ahh" sabi ni Chesca tsaka tinapik yung kamay kong nakakurot sa pisngi niya. HAHAHA ang cute niyang mainis. 

-------------------------------------------------------------

" Welcome to the PHILIPPINES" sigaw ni Ate ng makababa kami sa eroplano. Napa facepalm nalang ako. Ang ingay niya , kaya pala nag ala sleeping beauty siya kanina para pagdating niya dito hyper na hyper siya. 

" HAHAHA ate oo na, tumahimik ka nga nakaka inis ka na eh " sabi ko sa kanya. Maingay eh! pinagtitinginan na nga kami ng ibang tao dito. Shet!

"At  bakit naman? Di ka ba masaya na nandito na tayo?" Tanong niya saakin tsaka ako inirapan. 

" Of course I'm happy " sabi ko tsaka naglakad palabas ng airport.

" Pero mas sasaya ako kung ililibre mo ako ng Greenwich" sabi ko at pumalakpak pa. shocks1 ang tagal kong di naka kain ng greenwich, namimiss ko yung lasagna tsaka fries nila.

" Ayoko! mas masarap sa Jollibee eh! doon nalang tayo Yans " masaya niyang sabi saakin. Tsk! parang bata lang eh.

I rolled my eyes on her.

" Ehh ate, I want lasagna and pizza I'm craving ya know!" sabi ko tsaka tinaasan siya ng kilay

" Okay fine pero bukas Jollibee na tayo ah!" sabi niya saakin.

" Ok poooooo" sagot ko tsaka nag bow pa sa harapan niya.

" Tara na nga ang kupad mo ate naghihintay na si kuyang driver ohh" sabi ko tsaka hinatak na siya papasok ng sasakyan.

Pagkarating namin ng mall dumiretso agad kami sa Greenwich kasi super duper mega  nagugutom  na ako!

" Anong order mo?" Tanong ni ate nang makapasok kami sa loob ng Greenwich.

" LAHAT" simple kong sagot tsaka nilibot ko yung panigin ko para humanap ng vacant table.

" Nice talking! pilosopa! umupo ka na nga lang doon, ako na mag oorder " sabi ni ate na sinunod ko naman. 

After  a few minutes,  dumating na si ate na may kasamang waiter na may bitbit na  dalawang tray na puno ng foods. Agad naman nagdiwang yung mga alaga ko sa tiyan nang makita ko yung mga pagkain.

" Hala nahulog yung eyeballs mo oh!! " asar ni ate tsaka umupo sa harapan ko.

Nag pout naman ako, at bigla niyang sinaksakan ng pizza yung nguso ko. BWISET DIN TO EH ANO?!

"  Huwag kang pout ng pout kung ayaw mong makipag halikan ulit sa pizza" sabi ni ate tsaka nagsimula nang kumain, malamang gutom din to. 

Inirapan ko nalang siya tsaka kinain yung lasagna ko nang biglang tumugtog yung kanta ni Darren. HAYSSSSS ASAR NAMAN!

~ inlove na ako inlove na sayo

Sanay malaman mo ang damdamin ko

Tinamaan ako ,tinamaan sayo

Sanay sabihin mo sayo ay may pag asa akoooo~~

What the hell! ba't ba sa dinami dami ng music yan pa yung pinatugtog!?

At bakit naman ako affected? Duh Llyanna! Si ate eto ngiting ngiti may papikit pikit effect pang nalalaman habang kumakain ng chicken, bwiset!

" bwisit" bulong ko tsaka uminom ng shake

" Hoy anong bwisit?  Ano affected ka parin?" Tanong niya saakin. Inaasar na naman niya ako.

" Hindi! bakit naman sino ba siya? Ano ba siya?" Tanong ko pabalik sa kanya.

" Malamang tao! Tanga lang? " sagot ni ate saakin tsaka ako inirapan.

Hayyys kung hindi ko lang to ate eh matagal na tong nakatikim ng brutal na pananakit mula sa akin.

" Bilisan mo kumain ate pagod na ako" sabi ko tsaka nilagay ko yung earphones ko at nagpatugtog ng ibang music. Di ko type yung mga pina[atugtog nila dito.

Affected ka  lang eh!

Hindi nga wag ka ngang makulit. 

Wala!! affected siya oh

Shut up heart! tumigil ka nga!

Kapag tumigil ako patay ka!!

HAYS! BWISET ASAR!!!

" Yanna oh ano satisfIed ka na sa mga kinain mo?" Tanong ni ate nang makalabas kami ng Greenwich.

" Yes naman hahaha thank you, at dahil jan, ililibre mo ako ng bagong clothes and shoes kaya tara let's gooooo" Sabi ko tsaka hinatak siya papuntang Department store.

" Hayyyssss mauubos pera ko sayo ehh " maktol niya sa akin. 

Wala na din naman siyang magagawa dahil maganda ako.

" I'll get this, this, this,  that one and yung sa katabi niya" sabi ni ate sa sales lady.

Matindi din ah!  ako yung susuot siya yung pumili? How effin' nice 

" Ate, I should be the one picking those clothes kasi ako ang susuot not you"  sabi ko tsaka nag pout. 

Hinarap niya ako " YEAH, you're the one who's gonna wear those but I'm the one who's going to pay for all of it, kaya ako dapat ang masusunod" Sabi niya tsaka nginitian ako at tumalikod na ulit.

HAYYSSSSS NAKAKAINIS TALAGA TONG KAPATID KO! 


IETMH BOOK II: I'm Still Engaged Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon