chapter 31 ♥ (edited)

1.7K 101 30
                                    

Yanna's POV

" Yanna wake up!" Yugyog saakin ni Khris, bakit ba kasi ang aga aga neto? Ansarap ng tulog ko eh.

" Yanna isa, kapag di ka talaga gigising papapuntahin ko si Darren dito " Banta niya saakin duh as if naman magagawa niya yun.

" Yanna naman eh gusto mo talaga mag ice bucket eh no?? I'm not joking here!" Sabi niya kaya napamulat nalang ako.

" What now Khris?" Inis kong tanong napaka epal niya kasi eh.

" Magpapa VIP ka ba talaga sa party ha?! Jusko naman Yanna di ikaw yung may birthday!! Dali an mo na !" Sabi niya oh God ngayon pala yung birthday ni tita Nel.

" Eh bakit di mo agad sinabi ha? Kung ano ano pang sinabi mo sige na tabi ligo lang ako !" Paalam ko tsaka mabilis na pumasok sa banyo pagkatapos noon ay sinuot ko yung dress na binili ni Darren tsaka yung heels. Na wrap ko na din naman yung regalo ko kaya okay na.

Matapos kong mag ayos ay pumunta na kami sa venue.

Infairness naman. Ang ganda para kang nasa garden . Merong parang carpet papasok sa loob tapos sa bandang loob na may photo booth pagkatapos parang dadaan ka ulit sa maikling hallway na may mga nakasabit oa na pictures ni tita nel then ayun makikita mo na yung mga talagang venue. Napakaraming flowers well organized talaga ang lahat. Marami na rin yung mga bisita almost is yung mga kaibigan nila tita nel then yung iba naman kaibigan nila darren

" Ganda naman dito " Tanging nasabi ko habang nililibot yung paningin ko sa venue.

" Llyanna!! Good your here, kanina ka pa hinihintay ni Darren!" Bati saakin ni tita Nel tsaka niyakap ako. Ganda naman nit tita. 

" Wow tita ang ganda mo. Ang ganda po ng place ay nga pala before i forgot, happy birthday po!" Sabi ko tsaka binigay yung gift ko.

" Thank you anak. Ganda mo rin naman eh" sabi niya. Sabi ni tita na puntahan nalang daw namin si Darren dahil mag eentertain pa siya ng bisita niya kaya eto kami ngayon ni Khris naglalakad papunta sa table nila Darren.

" Cous, were here!" Bati ni khris kaya napalingon naman saamin si darren . Hes wearing a blue suit. Magkapareho kami. Tae nananadya yata to eh.

" Hi " simpleng bati ko.

" Hi " sagot niya tsaka hinalikan ako sa cheeks.

Tumingin ako kay Khris na ngayon ay ngiting ngiti. Mabuti naman at naisipan nila tita na lunch time ilagay ang party instead of dinner.

Tinulungan naman ako ni Darren na naka upo sa upuan sa tabi niya silang dalawa lang kasi ni Jk yung naka upo dito sa table na to.

" Wow naman Yans, di mo talaga ako babatiin?"tanong ni Jk saakin.

" Ayy andyan ka pala?! Sorry di kita nakita!" Sabi ko naman dahilan para mapasimangot siya. Trip ko lang kasing asarin yung isang to haha at mukhang nag eenjoy naman tong babaitang katabi ko.

" Aray naman, sa gwapo kong to? Di mo ako makikita?" Sabi niya tsaka tinuro turo pa niya yung mukha niya.

" Ang panget mo kasi kaya ganon" sabat ko sakanya kaya napatawa si Khris ng malakas.

" Huh buti nga sayo napaka feeler mo kasi ehh yan tuloy hahaha!" Sabi niya kay Jk

" Oh bakit akala mo maganda ka ha?!" Ay nako mag aaway nanaman tong dalawang to.

" Tara kuha tayo ng foods mukhang giyera nanaman maaabutan natin sa dalawang to!" Bulong niya at agree naman ako dun kaya tumayo kami at pumunta sa foods. Nagugutom na rin kasi ako. Pero grabe yung dalawang yun. Di na nga nila kami napansin ng umalis kami sa table. Busy sila sa away nila.

IETMH BOOK II: I'm Still Engaged Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon