CHAPTER 44: I LOVE YOU GOODBYE

6.9K 126 0
                                    


ERYL'S POV

Thanks God it's Saturday, ibig sabihin makakapag pahinga ako nang maayos. Kahit kasi kakagising ko lang gusto ko naman mahiga, pagod na pagod talaga yung katawang lupa ko dahil sa Foundation Week na yan. Andito ako ngayon sa bahay, syempre kumpleto kami, himalang andito si Kuya Earl,malamang tapos na yung misyon nya. Si Kuya Martin hindi pumasok sa office, sabagay sya naman yung boss, sina Mom at Dad naman andun sa office ni Lolo may pinag uusapan silang tatlo, Ako andito sa sala,umaattack, may war kami eh, kakatapos lang naming mag lunch.

''Ang haba nang hair mo kagabi sis huh, akalain mo yun, sa panget mong yan dala-dalawang lalaki yung nagkakagusto sayo'' – Kuya Martin.

''Tigilan mo nga ako Kuya, wala ako sa mood pag usapan yung kagabi, masisira lang yung araw ko'' sagot ko sa kanya habang seryoso sa pag attack.

''Sus, ang sabihin mo. Kinikilig ka lang pag na aalala mo si Rex'' sabat naman ni Kuya Earl.

''Isa ka pa Kuya, tantanan nyo ko nang kaka kwento nung kagabi, ayaw ko na maalala yun.'' sagot ko.

Sinimangutan ko silang dalawa tapos binuksan yung laptop ko, nag log in ako sa FB at TWITTER, pag open ko ang daming notification, halos lahat tungkol sa kagabi, may nag create din ang fan page, pati yung official website nang ACAD, puro yung kagabi yung topic, karamihan sa nabasa ko kinilig kay Brent, yung iba naman naastigan daw kay ERICKA, yung iba ang comment OA si JAM, maraming mga negative comments, pero mas marami yung mga positive.

Maya maya biglang nag ring yung phone ko,

Ericka's Calling......

''HELLO RICKA'' –ako

''ERYL, TELL ME TOTOO YUNG KAGABI RIGHT?"- Ericka

''Alin dun? Lahat naman yun totoo, " – Ako, Alam ko naman yung tinutukoy nya, patay malisya lang ako.

"Yung kay Brent Baboy, did he really asked me if she can court me?" – Ericka

''Gusto mo makita yung video, meron ako, pinasa ni King kagabi'' – Ako

''WHAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTT................ NO WAY ERYL MHAE... I DELETE MO YAN.... I DON'T WANNA SEE THAT EMBARASSING MOMENT AGAIN.......'' –ERICKA

''See,? That means it's true..so humanda ka sa Monday uumpisahan ka nang ligawan nun'' sabi ko sabay tawa nang malakas, yung tawa nang mga mangkukulam sa movie.

''EIWW...NO WAY...BAHALA KA NGA DYAN....'' Sabi nya sabay baba nang phone. Sus kunwari pa sya, if I know nag tatatalon yun sa kilig.

Lalo naman akong natawa, hanggang ngayon hindi pa rin siguro mag sink in sa kanya na nag propose nang panliligaw si Brent sa kanyam, hindi pa rinbab siguro sya naniniwala na si BRENT BIEN SALCEDO ang HEARTLESS PRINCE nang EMPIRE KINGS, inlove sa kanya. After akong babaan nang phone nang phone ni Ericka.bumalik ako sa laptop ko, sila Kuya naman nag uusap sa harap ko pero wala akong paki alam sa pinag uusapan nila.

''Have you heard the news Earl'' –Martin

''About what?" –Earl

''San Juan Groups, ikakasal na daw si Natalie San Juan kay Kennth Vallderama, infact she's leaving for tonight. Mamaya yung engagement nila ni Ken then after nun lilipad na sila for US, doon sila magpapakasal at titira. '' –Martin

Ano daw,? Tama ba yung dinig ko, si Natalie ba yun.

''Again Kuya, whose leaving tonight, and whose marrying who ?"- Ako

HEARTACHE OF A GANGSTER: ALMOST A LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon