CHAPTER 62: THE MEMORIES

5.8K 113 3
                                    

REX'S POV

This is it! PANSIT!!!  Eto na yung araw na pinaka hihintay na namin. Sa wakas natuloy din yung pinapangarap naming  out of town. Akala ko nga hindi na to matutuloy kasi ayaw payagan si Ericka nang Kuya nya. Buti na lang kinausap ni Eryl my love ko kaya ayun pumayag din si Enrico . Galing talaga nang gummy bear ko.

''Guys nasaan na ba si Eryl? Bakit hindi pa lumalabas?'' tanong ni Brix. Andito kaming lahat sa labas nang bahay nila Eryl. Sabi ko kasi ako na lang yung susundo sa kanya kaya lang sumama sila.

''Pababa na yun. Sinundo na ni Natalie sa taas'' sagot ni Jam.

Maya maya pa biglang bumukas yung gate nila, akala ko sila Eryl na pero si Earl yung lumabas.

''O Master Earl hindi ka ba talaga sasama?'' –Rex

''Hindi eh, may meeting ako ka client ni Kuya Martin, pero baka humabol ako kapag maagang natapos.'' Sagot nya sakin.

''Sige habol ka huh! Hihintayin ka namin.''-Ako

''Susubukan ko, pero hindi ako mangangako'' –Earl

''Asan na ba si Eryl? Baka matraffic tayo'' reklamo ni Ivan. Tinitigan sya nang masama ni Earl.-

''Kung nagmamadali ka mauna ka na! Gusto mo ipahatid kita sa chopper namin para hindi ka matraffic?'' –Earl

''Sige Earl paki balik na sya sa planeta nila. Over staying nay an dito for 17 years.'' –Brix

''Oh guys eto na pala si Eryl at Natalie eh!'' sabi ni Ericka nang makitang palabas na sa gate si Eryl kasunod si Nat.

''Sorry guys nag impake kasi ako ulit. Eto kasing si Nat binawasan yung mga dadalhin ko.'' si Eryl habang nakanguso kay Nat.

''Paano naman guys dalawang maleta yung dala nya! As in maleta talaga. Ang dami nyang dinala akala mo mag aabroad'' –Nat

''Mas ok na yun kesa may makalimutan. Teka bakit ang daming sasakyan? Akala ko ba isang Van lang sasakyan natin?'' tanong ni Eryl nang makita yung 5 kotse sa tapat nang bahay nila.

''Ewan ko ba dyan kay Brent kung anong naisipan at nag kanya kanya pang sasakyan'' –Third

Idea nya kasi yan na tig-iisang kotse yung dalhin naming, para solo nya si Ericka.

''Bakit pumayag naman kayo ah!!'' –Brent

''Tara na guys wag na kayo mag tatalo baka gabihin tayo'' –Natalie

''Ok sige,, bye Kuya, ingat ka dito ha! Baka ma rapre ka ng mga maid'' sabi ni Eryl sabay halik sa pisngi ni Earl.

''Ok baby, take care ha! Call me if you need anything or if anything happened ok? Call me anytime understand?'' sabi ni Earl sa kanya.

''Kuya naman eh! Ginagawa na naman akong bata!'' nakasimangot nyang sabi. Ginulo naman ni Earl yung buhok nya na parang bata. Lalo naman syang naiinis.

''Tara na nga guys....''-Eryl

Pero bago kami pumasok sa kotse,tinawag ako ni Earl.

''Rexel!'' –Earl

''Bakit Master?'' –Ako

''Take care of my Princess, if anything bad happened to her kayo ang mananagot.'' –Earl

''Hindi mo na kailangan sabihin Master, I will always take care of her'' sabi ko sabay hila kay Eryl.

''Ok! Go! '' -Earl

HEARTACHE OF A GANGSTER: ALMOST A LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon