CHAPTER 56: BROKEN APART

5.2K 105 5
                                    



ERICKA'S POV

Hindi ko alam kung anong gagawin ko, hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay Brent lahat nang toh, kung pwede lang wag nang matulog para hindi na mag umaga. Bukas kasi kailangan ko nang tapusin kung ano mang relasyon meron kami ni Brent, bago pa tuluyang magalit si Kuya Erick.at madamay sya.

FLASHBACK

Pagkatapos namin mag linis nang HQ dumaan kami ni Brent sa Starbucks para bumili nang miryenda, sa kotse na naming kinain kasi meyo maraming taong kumakain.

''Anong plano mo sa summer vacation?'' tanong ni Brent sa akin. Saglit akong nag isip, nung hindi pa kami ni Brent at hindi ko pa kilala sila Eryl , ang plano ko talaga pumunta nang US, kay Kuya Erick. Every year kasi kapag vacation napunta ako doon para mag stay, tapos uuwi ako dito kapag pasukan na ulit. Pero mukhang iba ngayong taon, since may mga kaibigan na ako ditto para hindi na muna ako doon mag bakasyon.

''Hmmm wala sa bahay lang...ikaw?'' sagot ko sa kanya.

''Wala din, gusto mo outing tayo? Sama natin sila?'' tanong nya sa akin,. Bigla akong na excite. First time ko lang makakapag outing na may kasamang barkada if ever matuloy.

''Sige.. sabihan mo sila Eryl, tyak papayag yun'' sagot ko sa kanya.

''Ok, sila Ivan may resort sa Tagaytay pwede tayo doon'' excited nyang sabi. Sasagot sana ako kaso biglang nag ring yung phone ko.

ATE NICK'S CALLING.....

''Si Ate tumatawag'' sabi k okay Brent, tumango naman sya.

''Hello teh bakit?'' –Ako

''Asan ka Ricks? '' –Ate Monicka

''Kasama si Brent, pa uwi na, why?'' –Ako

''Uwi ka na, Kuyas here'' sabi nya. Biglang nag bago yung pakiramdam ko. Kuya? Ibig sabihin si Kuya Erickson. Pero bakit sya andito?

''Ok pauwi na'' sagot ko. binaba ko na yung phone tsaka humarap kay Brent.

''Let's go home'' sabi ko sa kanya.

''Why may problema ba?'' worried nyang tanong sa akin.

''Dumating si Kuya Erick'' –Ako

''Oh? Eh bakit parang malungkot ka?'' tanong nya sakin.

''Hindi naman sa ganun, tara na para makapag pahinga ka na rin'' –Ako

Habang nasa byahe hindi ako makapag salita. Alam ko kasi kung bakit andito sya. Malamang alam na nya yung tungkol sa amin ni Brent.

''Andito na tayo...'' sabi ni Brent. Sa kaka isip k okay Kuya hindi ko namalayan na nakarating na pala kami.

''Ok.. ingat ka pag uwi mo huh'' sabi ko bago ako bumaba nang kotse, bumaba rin sya.

''Yeah,,, ok ka lang ba? Gusto mo bang ihatid kita?'' –Brent

''No.. ok lang ako,I'll text you later'' –Ako

''Ok...I love you...'' sabi nya sabay yakap sakin bago sumakay ulit nang kotse.

''Brent....'' Tawag ko sa kanya bago sya tuluyang makapasok sa kotse. Lumapit ako sa kanya at niyakap ulit nang mahigpit.

''I love you Baboy.... I love you so much.... Mahal na mahal kita Brent...'' sabi ko sa kanya, napansin kong nagtaka sya pero ngumiti rin naman.

''I love you too Panget... I will always love you.... Hindi na ako makakahanap nang panget na kasing ganda mo noh'' sagot nya sakin, ako naman yung ngumiti.

HEARTACHE OF A GANGSTER: ALMOST A LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon