Loraine's Pov
Magmamadi akong lumabas ng bahay. Paano kasi nanjan na si Renzo.
Pag labas ko ng gate nakita ko ziya na naka sandal sa kotse niya and take note naka shades pa ang loko wah gwapo niya hihi....
"Morning" sabi niya na naka ngiti. Ngumiti din naman ako sa kanya.
"Sorry " sabi ko.
"Okay lang kakadating ko lang din naman so lets go. Tumango naman ako sa kanya at pinag buksan naman niya ko ng pinto.
**
Pagdating namin sa school na dalawa all people are starring.
"Wag mo sila pansinin" sabi ni Renzo tumango naman ako sa kanya.
Pagdating namin ng classroom sa namin lang ang attention nilang lahat. Pinang dilatan naman ako ng mata nung tatlo.
"Sabay tayo mag Lunch" bulong niya mag sasalita pa sana ko pero ayun nilayasan ako ng yelo na yun. Na upo naman ako sa tabi ni Trish.
"What was that are you dating" bulong niya.
"Yes he's courting me na" sabi ko. Last night kasi tumawag si Renzo ang sabi niya manliligaw siya since wala naman akong boyfriend pumayag na ko. I want to know him din better.
Renzo's Pov
"What liligawan mo na si Loraine" sabay sabay na sabi nung apat tiningnan ko lang sila nag pag lamig lamig ang iingay kasi nakaka rindi masyado.
"Oo nga ang kulit niyo naman ehh" sabi ko.
"Isang yelo na katulad mo ma lalove at first sight" sabi naman ni Ralph.
"Atleast ako totoong nag mamahal ehhh ikaw puro pan babae inaatupag mo" sabi ko. Tas nag tawanan naman sila Clay.
"Aray"sabi ni Ralph.
"Wag mo ko itulad sayo Ralph di ako ganun" cold na sabi ko at nag tatawanan pa din sila Clay mga abno talaga.
"Jan na nga kayo" tas iniwan ko sila sa rooftop. Pupuntahan ko na lang si Loraine sa room.
Habang nag lalakad ako may tatlong lalaki na humarang sa daan ko.
"Tabi" walang emosyon na sabi ko.
"Hay ang yelo nitong lalaki na to noh feeling gwapo" sabi nung lalaki. Mukhang di pa ata ako kilala ng mga to mga mayayabang.
"Hoy yelo ano---- di ko siya pinatapos at sinuntok ko na wala akong panahon sa mga taon na.
"Di ba sabi ko tabi "sigaw ko at iniwan ko sila naka handusay. Nakaka badtrip lang sila.
**
Pag pasok ko nung room lumapit agad ako kay Loraine at hinila siya.
"Hey Renzo san tayo pupunta" tanong niya sakin.
"Sumama ka na lang wag ka na madaming tanong" sabi ko.
"What are you insane may test pa tayo" sabi naman niya.
"Wag ka mag alala maka kuha tayo ng test" sabi ko naman.
Loraine's Pov
Nakaka inis naman tong si Renzo san nanaman ako dadalin ng hinayupak na to.
"Renzo" tawag ko sa kanya.
"What" tanong naman.
"Ano ng yari sa mukha mo bat may pasa" tanong ko.
"May naka away lang ako wag ka mag alala di naman masakit" sabi niya at ngumiti naman siya sakin.