Chapter 10

198 8 0
                                    





Loraine's Pov

Naka higa ako sa kama ko at naka tingin sa kawalan habang tumatagal palapit ng palapit ang pag  alis ko. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay Renzo. Kailangan ko humugot ng lakas para sabihin sa kanya. Nahihirapan na din naman ako na itago.

*Door opens*

Sila Trish lang pala.

"Oh bat ganyan mukha mo" tanong nung tatlo sakin.

"Eh kasi Sissy aalis na ko next week"

"What did Renzo know this" tanong sakin ni Reema pero umiling lang ako sa kanya.

"Edi ba matagal ka pa bago bumalik dun" sabi ni Trish.


"Nagulat nga din ako eh hindi ko alam kung paano ko nanaman sasabihin kay Renzo to eh" naka yuko na sabi ko. Kung nahihirapan man din siya paano naman ako.

"Wag ka na mag drama jan tutulunga ka namin" sabi ni Trina.

"Salamat sissy" sabi ko naman sa kanila.

Renzo's Pov

I was on my way to Loraine's house na mimiss ko na kasi yung girlfriend ko I want to be with her all the time kung pwede ko lang na pakasalan yung babae na yun ginawa ko na. Kaso hindi pa pwede mga bata pa kami eh.

Pagdating ko sa kanila na datnan ko na nag uusap yung apat di naman nila ko na papansin agad.

"Sissy ang bilis naman nang pag alis mo" sabi ni Reema.

"Wag na nga natin pag usap-- naputol ang sasabihin niya nung makita niya ko.

"Sweetheart" tawag niya sakin tiningnan ko naman siya ng pagka lamig lamig.

"Meron ba kong dapat na hindi malaman" nagulat naman siya sa sinabi ko at na pansin ko din na nag ka tinginan silang apat.

"Answer me Loraine" Medyo na pataas na ang boses ko.

"Renzo aalis na kasi ko nextweek" sabi niya at sabay iwas ng tingin sakin.

"What the hell are you talking about " medyo na iinis na sabi ko sa kanya.

"Na move na kasi yung alis namin" naka yuko na sabi niya. Medyo na iinis ako sa kanya kaya umalis na lang ako at baka may masabi pa kong hindi maganda sa kanya.

"Renzo wait" habol naman niya sakin pero hindi ko siy pinansin at nag madaling sumakay ako sa kotse ko.

"Renzo wait let me explain" sabi niya habang kinakalampag niya  ang bintana ng kotse ko. Hindi din ako naka tiis at bumaba na ko ng kotse ko.

"What" cold na sabi ko sa kanya.

"Pwede bang wag ka na muna magalit hayaan mo na muna ko mag paliwanag" sabi niya.

"Kung iiwan mo lang din ako mas mabuti pa na mag hiwalay na lang tayo " cold na sabi ko sa kanya.

'' Sa tingin mo ba gusto ko mang yari yun ha ... kung mahirap sayo eh tangina ganun din sakin kung iiwan mo lang din naman ako parang pinatay mo n din tong puso ko" sabi niya at sabay takbo palayo sakin napa suntok naman ako sa pader. Nag uumpisa pa lang kami pero ang hirap hirap na ng sitwasyon namin.

Trina's Pov

Nag tatawanan lang kami nila  Trish dito sa loob nung pumapasok si Loraine na umiiyak.

"Loraine bakit" tanong namin sa kanya.

"Si Renzo naki pag hiwalay siya sakin" sabi niya at yumakap siya samin.

Ang BoyFriend kong ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon