Loraine's PovMalalim na ang gabi eto ako naka tambay lang sa verandac ng kwarto ko.
Ewan ko ba kung bakit hindi ako maka tulog.
"Sweetheart" nagulat ako kay Renzo nung basta basta na lang lumilitaw sa harap ko take note dun siya nag daan sa veranda. May taglay din pala tong akyat bahay eh .
"What the hell you doing on the tree" sabi ko sa kanya. Paano naman kasi para siyang unggoy na nasa puno.
"Nothing sarap kaya ng hangin dun" sabi naman niya.
"Whatever Sweetheart" sabayn hampas ko naman sa kanya.
"Sweetheart" tawag niya.
"Why"
"Im going back to manila and syempre kasama kita" sabi niya.
"Ano naman gagawin natin dun " sabi ko sa kanya.
"Dun ka na mag aaral ng high school kinausap ko na ang Mommy at Daddy mo at syempre pumayag naman sila" sabi niya na naka ngiti kaya pala nitong mag hapon lang mag kasama sila ni Dad.
"Wahhhh sweetheart ikaw lang ang nag lakas ng loob na kausapin ng ganun sila Dad" sabi ko.
"Syempre gagawin ko lahat para maging masaya ang fiance ko" sabay pisil niya sa pisngi ko. Sobra kong thankful dahil si Renzo ang naging boyfriend ko he will do everything to make me happy.
" kelan balik natin" sabi ko.
"Nextweek" sabi niya.
Trish Pov
"What Loraine" gulat na gulat na sabi ko.
"Oo sa pilipinas na ulit ako mag aaral so alam na" sabi niya.
"Sige mag handa kayo kinakalaban nanaman tayo ng gangsta gang" sabi ko na pipikon mga punyeta talaga sila walang kadala dala.
"Leave them to us" sabi ni Clay na naka tingin sakin.
"Hindi pwede wag na kayo makiel kaya na namin sila" sabi ko.
"Tss pag sinabi ko sinabi ko " sabi niya.
"Tsss" sabay alis ko dun naiinis talaga hindi ko alam kung bakit. Umiiwas na nga ako sa kanya pero eto pa rin siya.
"Hoy Trish anong eksena yun" sabi ni Reema.
"Nothing" sagot ko naman sa kanya. Si Dani kaya kamusta na teka teka bat ba siya iniisip ko.
"Wala" sagot ko naman sa kanya.
"Gusto mo siya noh" sabi ni Reema.
"Kahit naman gusto ko siya wala di naman niya na papansin eh" sabi ko.
"Bakit ex lang siya ng pinsan mo" sabi naman niya.
"Kahit na but Dani still love him" sagot ko.
"Yun lang" sagot naman niya. Si Trina naman tulog na magka galit ata sila ni Xavier.