Loraine's PovPasukan pero ako para akong lantang gulay. Ayaw pa rin ako tantanan ng hika ko. Nag aalala na sakin sweetheart ko.
"Sweetheart kung umuwi na lang kaya tayo di ka kasi okay " cold na sabi niya.
"I'm fine ayoko mag stay sa bahay " sabi ko naman sa kanya.
"Sige sweetheart dito ka na lang mag stay sa puso ko" sabay kindat nitong loko.
"Sweetheart ikaw talaga puro ka kalokohan eh" sabi ko.
"Pinapangiti lang kita " sabi naman niya sabay hawak niya sa kamay ko. Nung pag pasok namin ng classroom nag kaka gulo sila. Nagulat ako nung sinusuntok ni Clay si Tanner nag bibiruan lang pala sila.
"What's up" sabi niya.
"Sira ulo ka pre nag walk out tuloy si Trish"
"Ano ginawa mo sa kanya" tanong ko kay Clay.
"Wala nainis badtrip daw siya eh sige na sundan ko na" at tumakbo na siya palabas ng room.
--
Habang nasa klase wala akong choice kung di yumuko na lang masamang masama talaga pakiramdam ko eh.
"Ms.Jacob kung matutulog ka lang sa klase ko yo can go out" sigaw nung terror naming teacher.
"She 's not feeling well so continue teaching or else papalayasin kita sa school na to" rinig ko na sigaw ni Clay si Renzo I know he's worried about me na.
"Loraine get up I will bring you home " sabi niya.
"Okay" pag tayo ko and all went black.
Renzo's Pov
Nagulat ako nung bigla na lang nahimatay si Loraine kaya binuhat ko na siya agad at sinugod na namin sa hospital.
Nasa labas lang ako ng emergency room at iniintay ang doctor ni Loraine.
"Omg may hika nanaman ba si Loraine" sabi ni Trish.
"Di niya ata iniinum gamot niya sa hika" sabi ko. Hayss sweetheart isa ka talagang pasaway kahit kelan.
"Okay na siya Renzo pagod at puyat kaya siya hinimatay always tell her to take her vitamins specially gamot niya sa hika" sabi ng kapatid ni Dad.
Nilipat na rin si Loraine sa private room. Nandito pa din naman ang barkada hindi umaalis sa tabi ko.
"Wag mo muna siya payagan na sumama sa gang fight natin" sabi ni Clay.
"Hindi na muna talaga pasaway kasi talaga nitong asawa ko eh" sabi ko nag tawanan naman sila.
Nung magising si Loraine.
"Sweetheart"
"Kamusta pakiramdam mo" tanong ko sa kanya.
"I'm fine" tas hinawakan niya kamay ko.
"Ibibili na muna kita ng pagkain " sabi ko sa kanya.
"Im not hungry stay here "
"May masakit ba sayo Sweetheart " tanong ko sa kanya.