Chapter 26

91 5 0
                                    




Loraine's Pov

"Happy birthday Sissy" sabi nung tatlo.

"Thank you sissy" sabi ko naman sa kanila  na pansin ko na wala ang mga boys . Kagabi ko pa hindi maka usap ang Sweetheart ko na san na kaya yun.

"Do you know where Renzo is " tanong ko sa kanila.

"Magbihis ka na muna makikita modin yang sweetheart mo" sabi ni Trina. Oo nga pala eksaktong 8pm start ng party. Tutal papakantahin ako nila Mom so nag prepare na ko ng kakantahin ko.

**

Pagdating ko sa event ng party ko I saw Renzo lumapit ako sa kanya at niyakap siya sobra ko talaga siyang na miss.

"Hey happy birthday sweetheart" the he kissed me on my forehead.

"Wahh miss kita " sabi ko.

"Haha I miss more sweetheart" then he kissed me again.

"Tara na  sa loob" aya sakin ni Renzo tumango naman ako sa kanya.

Nandun ang barkada kaya syempre to do pang iinis nila sakin. Tinatawanan ko na nga lang sila tas sumisigaw sila Xavier  na congrats pinag sasabi nanaman ng mga to mga baliw talaga.

"Sweetheart wag mo na sila pansinin  hindi ka talaga titigilan ng mga yan" sabi ni Renzo.

"Fine " sagot ko naman sa kanya.

Renzo's Pov

While the party is going on  hahanda ko na ang suprise ko para kay Loraine I know we're so young about this pero what can I do kung na fefeel na siya na talaga ang tinadhana para sakin.

"Dude ano na gawin mo na " bulyaw ni Clay sakin. Nung nakaraan nag dadrama tong loko pero ngayon okay na siya nag ka balikan na sila ni Dani.

"Maghintay nga kayo sapakin ko kayo" banta ko sa kanila tas tinawanan lang naman ako ng mga sira ulo.

"Hindi na kami maka pag hintay" sabi ni Trina na naka yakap kay Xavier. Alam din nila tong suprise ko para kay Loraine

I got my attention when Loraine is on the stage.

"Sweetheart para sayo to" tas nag sigawan sila Trish nalaman ko na lang na nandito na kami sa harap ng stage naka tulala sa babaeng mahal na mahal ko.

"Go Loraine" sigaw namin



Loraine's Pov

Title of the song : Sweet love

pinag handaan ko talaga to.

You are my sweet love
You are my sweet love
The sweetest love of all
Ooooh, yeah, yeah, yeah, yeah, yeah

(Nung narinig ko talaga yung kanta na to paulit ulit ko na siyang pini play )

It’s a moment that you can’t describe
It’s a feeling that you have inside
All the pain you hide
All the tears you cried
Disappear with Mr. Right
So you start searching for more
‘Cause you found what you were looking for
Unbelievable, Mr. Wonderful
Doesn’t even matter anymore
That it really was a bad time
I couldn’t get you off my mind
And all the words I couldn’t say
Would forever change today
And not a minute passes me by
That I don’t want you by my side
And I know for the first time
I don’t want to press rewind

(Alam ko naman na proud sakin si Renzo. Sa kanya lang talaga ko naka tingin yung mga barkada namin hala sige sigawan pa more )

It’s the way your kisses taste
With your hands around my waist
It’s the little things you do
That make me fall in love with you
It’s the walk of your fingertips
You complete my birthday wish
And now every single day
I want to take the time to say
You are my sweet love
The sweetest love you are
You are my sweet love
The sweetest love you are
My baby, yeah, yeah, yeah, yeah, yeah

( Kahit naman napaka yelo niyang tao sweet pa din yan sakin ako lang naman nag papalambot sa pagka yelo niya eh napansin ko na lang na nandito na pala siya sa harap ko)

Huminto ako sa pag kanta ko nung inagaw niya yung mic naman oh nag eenjoy ako kumanta dito tsk.

Mas kinagulat ko pa nung lumuhod siya sa harapan ko.

"Loraine" tawag niya sakin na pa tingin naman ako sa mga barkada ko at mga naka ngiti ng wagas mukhang alam nila tong pakulo na to eh.

"Hey Sweetheart I know were to young but I want to be with you forever I want to be a daddy of our 2kids in the future so will you marry me"

Will you marry me

Will you marry me

paulit ulit na nag sisink in sa utak ko yung sinasabi niya ano daw maging ama ng dalawa naming nk in the future .

"Renzo its a big yes I want to be with you kung pwede lang kita pakasalan na ginawa ko na " sabi ko siya naman napa ngiti malapad jusko po yung mga ngiti niya talaga nag papaligaya sakin .

Tas nung maisuot na niya sakin yung singsing nag palakpakan na sila.

Niyakap ko naman si Renzo sabi ko na eh may pakulo nanaman tong si yelo my love.

"Happy birthday Sweet love " bulong niya sakin.

"Yieeee" sigaw nila Mommy boto naman sila kay Renzo eh.


Xavier's Pov

Hanep talaga tong si Renzo iba talaga siya bukod sa pag ka yelo niya mag taglay din pala tong pag ka sweet kay Loraine.

"Babyboo hanap tayo ng gulo mamaya please" sabi ni Trina tumango naman ako sa kanya.

"Babyboo san ka nga pala pupunta nextweek" tanong ko.

"Sa pinas photo shoot saglit lang ako dun " sabi naman niya. Na pansin ko din na walang kibo si Trish. Halata talaga na nag seselos siya kay Dani tsk tsk ang tindi talaga ng love sa kanila.

"Babyboo look at Trish" sabi ko kay  Trina.

"Alam ko kanina ko siya na papansin hayaan na muna natin may gusto na talaga siya kay Clay kaso itong si Clay bulag at na silaw nanaman sa pag ibig niya kay Dani" sabi ni Trina.

"Wala tayong magagawa mahal talaga ni Clay si Dani kung kami ng  tutol na eh " - Ako  ayaw na kasi namin makita si Clay na nasasaktan at nahihirapan. Paano kung mawala nanaman si Dani sa kanya at iwan nanaman siyx edi balik na naman sa bisyo tong si Clay tsss...


Trish Pov .



Gusto ko na sana umuwi nung may humila ng kamay ko. Pag tingin ko si Reema kasama si Jethro.

"Saan ka pupunta" tanong nila sakin.

"Aalis ang panget ng view sa loob" sabi ko kingina mo Trish wag kang mag pahalata na nasasaktan ka.

"Ha anong panget dun nagseselos ka ba" sabi ni Reema.

"Ako mag seselos kanino" pag dedenay ko naman sa kanila.


"Wari ka pa jan dont me sissy" sabi ni Reema tinawanan ko na lang siya.

"Baliw tara mag hanap na tayo ng gulo tutal naman tapos na ang party ni Loraine" sabi ko.

"Sige Sige" sabi nung dalawa sakin.


Wag ka mag pa halata Trish wala ka naman magagawa kung ayaw sayo nung tao. Nag bulag bulagan pa kasi siya sa nakaraan niya tsss.... Eto naman ako eh.Ano ba kasi meron si Dani na wala ako. Hay kung ano ano nanaman tong pinag sasabi ko tsk.

"Hoy sandali lang sama kami" sigaw ni Clay .

"Tara" sigaw ni Xavier.  Si Loraine naman hindi sasama yun naka dikot nanaman yun kay Renzo sweet love niya.





Ang BoyFriend kong ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon