Chapter 27

96 4 0
                                    



Loraine's Pov

After my party nag punta kami ni Renzo sa tinatambayan namin n dalawa syempre masaya ko kasi fiance ko na siya.

"Sweetheart are you happy" tanong  sakin ni Renzo tumango naman ako sa kanya.

"Oo sobrang saya Sweetheart" tas yumakap ako sa kanya.

Gusto ko ganito na lang kami lagi walang problema .

"Ang daya ng barkada humabap sila ng gulo ng hindi ako kasama" maktol ni Renzo.

"Hayaan mo na makakasama din tayo dun sweetheart" sabi ko naman sa kanya.




Xavier's Pov

Kanina ko pa na papansin tong si Trish na parang wala sa mood.

"Dude awkward noh'' sabi ni Jethro napansin din niya pala yung pag iiwasan nung dalawa.

"Oo nga eh " sagot ko na lang ayaw ko na lang din sila pakielaman.

"Babyboo lets go" sigaw ni Trina na aatat nanaman to maki pag babag eh kaya minamadali nanaman ako .

"Oo eto na sandali lang kalma ka lang baby boo" sabi ko sa kanya.



"Dalian na natin hinihintay na ko ni Dani'' sabi ni Clay.

"Game na " sabi ko at sumugod na kami para humanap ng gulo.


Renzo's Pov

Pag uwi namin nag bubukas ng regalo si Loraine ako naman kandong si Fluppy yung baby namin ni Loraine na aso. .

"Sweetheart na ubos ba ni Fluppy yung pagkain niya" tanong sakin ni  Loraine.

"Oo simot nga eh " sabi ko naman sa kanya.

"Okay ang dami nitong mga regalo sakin bukad ko na lang aayusin" sabi niya.

"Bukas na yan sweetheart mag pahinga ka na" sabi ko.

"Eh ikaw" tas naka puot siya sakin.

"Hindi pa ko inaantok mauna na susunod na lang ako" sabi ko naman sa kanya.

"Okay" sagot naman niya at kinuha na si Fluppy sakin.

Ilang minuto pa lang nung  naka alis si Loraine biglang dating naman ni Clay na ngiting ngiti.

"Dude" tawag niya sakin tumingin lng ako sa kanya.

"Walangya suplado naman nito"  sabi niya.

"Asan sila bakit hindi mo kasama"

"Galing kasi ko kila Dani eh " sagot naman niya.

"Ganun ba" sagot ko na lang mag papaka tanga nanaman tong si Clay tsss...



Clay 's Pov

Simula nung nagka balikan kami ni Dani parang hindi sila masaya para sakin.

"Dude hindi ba kayo masaya para samin ni Dani" tanong ko kay Renzo.

"Tatapatin kita pre hindi " sagot niya na sobrang cold.

"Na pansin ko kasi pag kasama ko si Dani umiiwas kayo" sabi ko.

"Hindi kami umiiwas dude naiinis kasi kami kay Dani pinag mukha ka niyang tanga nung iniwan ka paano kung lokohin ka nanaman niya" sabi niya maya maya pa dumadating na sila Xavier na bawi ang tingin ko kay Trish. Na pansin ko na umiiwas na siya sakin problema nito.

"Oy yang mga tingin mo kay Trish ha" sabi ni Xavier.

"What" inis naman na sabi ko.

"Ewan ko ba sayo dude bulag ka lang talaga" sabi ni Jethro.

"Guys alam mo naman na mahal ko si Dani di ba"

"Oo nga mahal mo siya natatakot lang kami na baka bumalik ka nanaman sa dati mong bisyo" sabi ni Xavier.

"Hay jan na kayo antok na ko. Nga pala Clay ayoko kay Dani posible pa din na saktan ka niya wag kang tanga at wag ka din bulag" cold na sabi ni Renzo.

"Tingnan mo yun nag usap usap pa tayo tas bigla na lang mang iiwan" sabi ni Ralph.

"Pabayaan niyo na" sabi ko naman sa kanila. "Umiiwas ba si Trish sakin ha" tanong ko sa kanila.

"Ewan" sabay sabay na sabi ng mga to.


Loraine's Pov

Hindi pa ko maka tulog pero etong si Renzo na unahan na pa kong matulog.

"Matulog ka na sweetheart" sabi ni Renzo habang naka pikit kaya naman humiga ako sa braso niya.

"Goodnight" sabi ko.


****

Kinabukasan

Maaga ako nagising para ayusin ung mga regalo na natanggap ko nung birthday ko.

"Fluppy here's your food" sabi ko sa aso ko.

Maya maya nagising na si Renzo at tinulungan na niya ko mag ayos ng gamit.

"Sweetheart may lakad tayo ngayon we're going to new york may laban ulit ako sa car racing" sabi niya.

"Kasama ba natin sila" tanong ko sa kanya.

"Oo kasama natin sila " sabi naman niy  na naka ngiti then he kissed me on my forehead.

"Arf Arf" tahol naman ni Fluppy pinangko naman siya ni Renzo.

"Pati ikaw kasama" sabi ni Renzo.



Trish Pov

Nasa airport na kami papunta kaming new york ngayon may laban daw ng car racing si Renzo.


"Sissy tara na " sabi sakin ni Reema. Tumango naman ako sa kanya.

"Wala bang mahahanapan ng gulo dun" tanong ko.

"Meron wag ka mag alala" sabi ni Renzo na naka akbay kay Loraine si Loraine naman kandong si Fluppy ang swerte naman nitong aso niya kasama kahit saan.

Kasama din pala namin si Dani alam na ng mommy at daddy niya na buhay siya.

"Insan shopping tayo pag dating natin dun ha" sabi ni Dani tumango naman ako sa kanya. Awkward talaga ngayong araw na to.

***

Magka tabi kami ni Reema at kitang kita ko ang pag ka sweet ni Yelo at ni Loraine mag fiance na nga pala tong dalawa na to.

"Trish kagabi mukhang nakaka halata na sayo siClay" bulong ni Reema.

"Luka antok lang talaga ko kagabi hindi ko naman iniiwasan yun" pag dedenay ko sa kanya.


"Wew di nga kaw pa dont me" sabi niya pa sakin baliw talaga tong babae na to.


Ang BoyFriend kong ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon