Trina's Pov
Ang aga aga ko gumising para lang sa gala na to. Ni wala nga akong idea kung saan kami pupunta eh pag nalaman ko talaga kung sino may pakana nito makaka tikim talaga sakin.
"My Love matulog ka ulit medyo malayo ang byahe natin" sabi ni Xavier.
"Wag na di na naman ako masyado inaantok " pag susungit ko sa kanya.
"Beastmode ka nanaman matulog ka na pag tinoyo ka mamaya iiwan kita" sabi niya.
"How dare you" sabay hampas ko naman sa kanya.
"Joke lang seryoso kasi matulog ka na muna para maenjoy mo yung gala" sabi niya tumango naman ako sa kanya kung sa bagay may point naman siya.
Paniguradong ma bebeastmode nanaman ako nito tss....
Loraine's Pov
"Sweetheart san tayo pupunta ang aga aga mong nang gising " naka puot na sabi ko sa kanya.
"Basta suprise" sabi niya. Kaya eto matutulog na lang talaga ko at antok na antok ako ngayon.
*****
"Sweetheart wake up were here" sabi ni Renzo.
"Naman eh sarap sarap ng---- na putol ang sasabihin ko nung makita ko ang magandang view dito sa france.
"Well ano tara " sabi niya na naka poker face.
"Fine" sagot ko sa kanya sabay hawak ko sa kamay niya. Sabi ko na eh may suprise nanaman sakin si Yelo kaya mahal na mahal ko to eh .
"This is my second suprise" sabi niya na ngiting ngiti.
Renzo's Pov
Hinayaan ko na lang mag enjoy si Loraine dahil next week babalik ako ng pilipinas at may aayusin lang. Sasabihin ko to sa kanya. Punyeta naman kasi eh bat kasi kailangan ko pa malayo sa Sweetheart ko.
"Hoy ano iniisip mo jan" sabi ni Clay sakin.
"Sa pag uwi ko Isang linggo akong mawawala kayo na muna bahala sa sweetheart ko" sabi ko sa kanya.
"Oo isang linggo lang naman yun eh" sabi naman nitong loko.
"Shut up" inis na sabi ko siya naman tumawa lang .
"Sweetheart let's buy ice cream" sabi ni Loraine.
"Okay" sagot ko naman sa kanya.
Mamaya pag uwi namin sasabihin ko sa kanya na aalis ako at isang linggo mawawala. Napag kasunduan namin nila Clay na dito na din sila mag aaral hanggang 3rd year high school nga lang isang taon ko lang makakasama ang sweetheart ko after nun balik pinas na ko. Iniisip ko pa lang na lulungkot na ko hayss....
"Sweetheart what's wrong bat ang lalim naman ata ng iniisip mo" tanong ni Loraine.
"Nothing Sweetheart " sagot ko naman sa kanya. Basta mamaya ko na lang sasabihin sa kanya ayoko masira ang pamamasyal namin.
****
Pauwi na dapat kami kaso etong si Clay gusto daw mag hanap ng gulo kaya eto kami sa Gangster City isa din sa pinupuntahan ni Loraine as in wow lang talaga I cant believe she's really amazing kaya ang swerte ko talaga sa kanya.
"Sweetheart stay at my back" sabi ni Loraine.
"What ikaw dapat nasa likod ko" sabi ko sa kanya.
"Just do it" inis na sabi niya. Mukhang naiinis to sa makakalaban namin.
"Kilala mo b yung makaka laban" tanong ni Clay.
"Oo naman sikat sila satin eh ewan ko lang kung sisikat pa sila pag pina tumba ko na sila" she said in a cold tone.
Reema's pov
Mukhang mapapasabak nanaman kami sa gulo pero ayos lang mag eenjoy naman ako dito.
"Hoy bruha dito ka sa likod" sabi ni Loraine.
"Fine" sagot ko naman sa kanya. Maya maya pa dumadating na yung makaka laban namin at syempre nakaka takot ang tingin nila. Oo tingin nila .....
Tingin lang yan pero mas matatakot sila sa gagawin namin.
"Long time no see Ms.Loraine" sabay sabay na sabi nila. Eto namang si Loraine sinugod sila. Para kaming ewan dito na naka tingin lang sa kanya ang galing niya kasi makipag laban.
"Sweetheart let me help you" sigaw ni Renzo.
"Just stay there" sabi naman nitong si Loraine.
"Wow ha parang nasa sinihan lang kami" sabi ni Xavier hinampas naman siya ni Trina.
"Sweetheart di mo sila kaya" cold na sabi ni Renzo.
"Kaya ko sila" sabi ni Loraine.
Loraine's Pov
After that stupid fight eto sinesermonan ako ni Renzo.
"Sa susunod na hahanap ka ng gulo hindi na kita hahayaan get it" sabi niya wala akong nagawa kundi tumango na lang sa kanya nakaka takot kasi siya he's a cold handsome monster in my life.
"I'm hungry" sabi ko sa kanya nandito na kasi kami sa bahay at syempre mga nag kaka ingay nanamam ang pasimuno si Clay at sinundan naman ni Jethro.
"Sweetheart tara mag luto tayo" sabay hila sakin ni Renzo.
Na pansin ko na kanina pa siya tahimik ano kaya iniisip niya. Hay kinukutuban nanaman ako na parang may mang yayari .
"Loraine" nagulat ako nung bigla ako niyakap ni Renzo.
"What's wrong" halos mag kadikit na ang mukha namin.
"Babalik ako ng pilipinas" sabi niya
"BABALIK AKO NG PILIPINAS"
BABALIK AKO NG PILIPINAS"
Paulit ulit nag sisink in yung sinasabi niya.
"What" yan lang yung na sagot ko sa kanya.
"Babalik din ako isanf linggo lang ako mawawala" sabi niya ako naman naka puot lang sa kanya.
"Stop pouting saglit lang ako dun " then he kissed my forehead.
"Wahh babalik ka dito sweetheart" sabi ko siya naman tumango sakin at niyakap ako.
"I will wag ka na malungkot na lulungkot din kasi ako eh'' sabi naman niya. Wala akong makukulut ng isang linggo nakaka bwesit talaga :(
"Oy sweet niyo naman" biglang sulpot ni Reema. Ay naku panira talaga ng moment tong bruha na to tss...
Renzo's Pov
Kumakain kami ng dinner at syempre puro pang aasar nanaman ang ginagawa nila.
"Renzo in the future ilan gusto mo maging anak" tanong ni Clay.
"Dalawa but I want baby girl and baby boy" sabi ko.
"Ikaw ba Clay ilan gusto mo maging anak" tanong namin kay Clay.
"Isa lang " sagot niya.
"Hahaha" tawa nila Xavier. Hindi ko na lang sila pinansin mga kalokohan kasi sagad tsss....
"Clay ayan naman si Trish bat ayaw mo" sabi ko.
"Mga gago pinsan siya ni Dani" sabi naman niya na wala nanaman sa mood tong loko na to .
"Totoo sissy pinsan mo yung girlfriend ni Clay" tanong naman nitong si Loraine.
"Yeah nagulat nga din ako eh" sagot naman ni Trish .
"Sweetheart nasan na yung necklace mo" tanong ko.
"Nasa kwarto sweetheart suot ko mamaya " sabi naman niya .