-Taghirap-

62 0 0
                                    

Jungkook's POV

Napatingin sakin si Luhan at Andrea. Masama ang tingin nila.

So matatakot na ako? Tch.

Hinding-hindi ako matatakot sa Luhan na yan. Dahil alam kong papatawarin ako ni Andrea at babalik ulit siya sa akin. [A/N: Uyoy. #ConfidenceGoals nga naman.]

Diniscuss naman ni sir yung tungkol dun sa project.

*riiiiiinnnggg riiiinnggg*

Nagbell na, time na. Lumapit sakin si Luhan. Nasa likod niya si Andrea at magkahawak kamay sila.

Taragis. -_-

"Jungkook, bukas na natin simulan ang project. Ayokong tumagal pa. Kasi ayaw kitang kasama." Sabi ni Luhan habang naka-poker face. Pagkasabi niya nun umalis na sila ni Andrea.

Mutual feelings, bro. Ayaw rin kitang kasama. -_-

Ako naman dito lang sa classroom. Manonood lang ako ng video sa "Pepeng Pinakamalupet"

Where should we put this tang?

Put tang in a mall. XD

Author's POV

Maya-maya, nilapitan ng BTS si Jungkook.

"Oy Jungkook!! Anong meron sa inyo ni Andrea?!" Tanong ni V sa kaniya.

[A/N: At dahil malanding bata si V dito sa story na ito, wala na siyang gusto kay Andrea. ;)]

"Ako? Ex niya ako." Sabi ni Jungkook.

At ayun, nag-usap sila. At guess what? Naging tropa na ng BTS si Jungkook. So pano ba yan?

Andrea's POV

"Andrea... Pano na yan?! Araw-araw ba nating makikita ang pagmumukha nung lalaking parang carrot ang ilong dahil sa sobrang tangos?!" Sabi ni Luhan.

[A/N: Ang sama ko na talaga sa BTS. But please... Don't bash me. Fiction lang naman po ito. Napakabait po ng BTS. :)]

"Oo, Luhan. Unting tiis lang." Sabi ko naman. Bigla naman nagsalita si Xiumin.

"Bakit niyo naman araw-araw makikita? Eh bukas wala namang pasok?" Tanong ni Xiumin.

"Bungol ka talaga. Ka-grupo nga nila eh! Sisimulan na nila ang project bukas!" Sabi naman ni Hazelle.

"Ahhh~~" Sabi ni Xiumin.

"Oh? Pahiya konti~~" Sabi ni Luhan. Tawanan lang kami.

FASTFORWARD>>>>

Tapos na ang klase kaya uuwi na kami.

FASTFORWARD ULIT>>>>>

Author's POV

Nasa kaniya-kaniyang bahay na sila.

Si Andrea ay naglilinis ng bahay nila. Mabait na bata. Tularan.

Si Luhan ay naliligo. Malinis na bata. Tularan.

Si Xiumin ay natutulog na. Malusog na bata. Tularan.

Si Hazelle naman, nagce-cellphone. Ginagawang background ang TV. Biglang may kumatok.

Nope. Wag niyo siyang tularan. ;)

Binuksan ni Hazelle ang pinto.

"Anubayan. May doorbell naman, kumato-- Jimin.." Sabi ni Hazelle. Isasarado niya na sana kaso pinigilan siya ni Jimin.

"Hazelle, please.. I just want to say something." Sabi ni Jimin.

Nako tigil-tigil niyo ako sa kaka-English. Sabog pa ako dahil sa EXOLUXION in Manila. Kalerki di ako naka-attend. Walang pera eh.. Taghirap. -_-

"What is it?" Tanong ni Hazelle.

"Uhmm.. Do you remember this necklace?" Pinakita ni Jimin ang kwintas.

"That is.. Wait. Are you... Prince?! My childhood friend?!"

"Yes. Nakita ko na may suot kang necklace na katulad nito. Naalala ko si Princess, my childhood friend. Ikaw ba yun?"

"YES IT'S ME. WHY DID YOU LEAVE ME?! WHY?!"

Hala ka Jimin. Tsk tsk tsk.

"I'm sorry. I'm really sorr--"

"Leave. Please.. Bigyan mo ako ng oras para patawarin ka. Kasi sobra akong nasaktan nung iniwan mo ako sa ere." Sabi ni Hazelle

YUNG TOTOO?! CHILDHOOD FRIENDS LANG BA TALAGA KAYO O MAGSYOTA?! WOOH. POGI NIYO BANGASAN. -_- LANDOT. #Bitter

Umalis si Jimin sa bahay ni Hazelle. Si Hazelle naman iyak ng iyak.

Nako. -_-

The next day...

Xiumin's POV

Nandito ako sa bahay ni Hazelle kasi sisimulan na namin yung project. Si Maddy naman, di pupunta. Bulakbol yun eh. Bayaan niyo na. At least, kami lang ni Hazelle. ;)

Nagdoorbell ako tapos pinapasok ako ni kuya Chanyeol.

"Hello po. Good morning." Bati ko kay kuya. Binati rin niya ako.

"Nasan po si Hazelle?" Tanong ko.

"Ay nako. Si Hazelle, kagabi pa iyak ng iyak. Ewan ko ba kung bakit. Puntahan mo nga dun at kausapin mo, baka makinig sayo." Sabi ni kuya.

Pinuntahan ko si Hazelle sa kwarto niya. Namamaga ang mga mata niya. Halatang umiyak siya.

"What's the problem? Anong meron, Hazelle?" Tanong ko. Hindi lang kumibo si Hazelle.

Hala.. Anong problema?

------

Hope ya all like it! Abangan ang next chapter! Saranghae~ ♥♥♥

THAT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon