-Tumae si Luhan-

76 2 0
                                    

Xiumin's POV

I missed her.. So much.

"Sobrang namiss rin kita.." Sabi ko kay Hazelle habang nakayakap ako sa kaniya.

"Xiumin, I love you.." Sabi ni Hazelle.

"I love you too.." Sagot ko. Pero ngayon lang nagprocess yung sinabi niya at napakalas sa pagkakayakap.

"Hazelle, akala ko ba may gusto ka kay Jimin?" Tanong ko.

"Akala ko rin. Pero hindi naman pala talaga. Na-realize ko na ikaw talaga yung mahal ko." Sagot niya.

"Sorry nga pala ah.." Sabi ko.

"Para saan naman?"

"Sa lahat ng sinabi kong masasakit. Pati narin nung hinayaan kitang umiiyak sa classroom. Actually, gusto na talaga kitang yakapin nun. Pero pigil-pigil rin kasi kunwari galit ako." Sabi ko. Tumawa lang siya.

"Oks lang yun~ Bati naman na tayo diba?" Tanong niya.

"Oo naman." Sabi ko. Hinawakan ko yung kamay niya at naglalapit na yung mga mukha namin..

"XIUMIIIIIN~ TAPOS NA AKONG TUMAE~~~"

-_-

Author's POV

Nagbugtong hininga si Xiumin.

"Alam mo Luhan ang ganda ng timing mo!!" Sigaw ni Xiumin. Napatawa si Hazelle.

"Nasan ka ba kasi?!" Sigaw ulit ni Luhan.

"NASA LABAS AKO, UNGAS!" Sigaw ulit ni Xiumin. Nakita niyang sumilip si Luhan sa pintuan.

"Ano bang gina-- Ohoho~ Anong ganap?" Tanong ni Luhan.

"Magki-kiss na sana kami eh! Kingina mo." Sabi naman ni Xiumin.

"Edi sorry! Malay ko ba, nasa banyo ako eh~"

"Aish jinjja!"

"Balik nalang ako loob."

"No need. Sira na yung atmosphere eh! Papasok nalang kami."

"Okie~" Sabi ni Luhan. Tapos pumasok na sa loob si Xiumin at Hazelle.

Lupet ni Luhan. Idol. (^O^)

Kumain ng hapunan si Hazelle, Xiumin, at Luhan.

"Naiinggit ako. Wala kasi dito yung love of my life ko." Pagdadrama ni Luhan.

"Ajujujujuju~~" Sabi ni Hazelle. Bigla namang tumunog cellphone ni Hazelle. Tiningnan niya kung sinong nagtext.

'Park Jimin'

[ARUY! IBA NA. WALA KASING FOREVER~]

From: Park Jimin

'Usap tayo. May sasabihin ako. San ka ba?'

"Xiumin.. Gusto akong kausapin ni Jimin." Sabi ni Hazelle kay Xiumin.

"Okay. Sabihin mo yung address namin, papuntahin mo dito. Basta usap lang." Sabi ni Xiumin.

Tinext nga ni Hazelle ang address kay Jimin. Maya-maya, may nagdoorbell.

"Baka si Jim--" Naputol yung sasabihin ni Xiumin.

"Wait! Yan na ata yung pinadeliver kong pizza!" Sabi ni Luhan sabay takbo sa pinto. Yung pizza nga. Nagbayad siya at nilagay sa lamesa ang pizza.

Kinakabahan parin si Hazelle sa mangyayari.

"Hey.. Anong problema?" Tanong ni Xiumin kay Hazelle.

"Xiumin, kinakabahan ako." Sagot ni Hazelle. Hinawakan naman ni Xiumin yung kamay niya.

"Nandito lang kami ni Luhan. Nandito lang ako. Wag kang kabahan. Isigaw mo lang yung pangalan ko kapag naghasik siya ng kadiliman at may ginawang kababalaghan." Sabi ni Xiumin. Ngumiti lang si Hazelle.

*ding dong! ding dong!"

Hinatid ni Xiumin si Hazelle sa pintuan at pinagbuksan na rin.

"Jimin, ayusin mo sasabihin mo sa cuppy cake ko. Kung hindi, malalaman mo kung gano kadilim sa manhole." Pagbabanta ni Xiumin.

"Sige na, Xiumin. Mag-uusap lang kami." Sabi ni Hazelle tapos lumabas na. Sinarado naman ni Xiumin yung pinto. Dali-dali siyang umakyat sa veranda.

Nadatnan naman niya si Luhan na pinapanood na mag-usap si Hazelle at Jimin habang kumakain ng popcorn.

"Huy! Anong ginagawa mo?" Pabulong na tanong ni Xiumin.

"Pinanonood sila. Hindi ko naman sila naririnig." Sabi ni Luhan. Lumapit si Xiumin. Kumuha siya ng popcorn at pinanood rin sila Hazelle at Jimin.

Few minutes later..

Nakita ni Xiumin na binato ni Jimin kay Hazelle yung bulaklak. Maya-maya, napaupo naman si Hazelle habang umiiyak. Si Xiumin na pasubo na (ng popcorn, wag kayong ano) at si Luhan ay napatigil.

"I think.. You should go and comfort her." Sabi ni Luhan. Binato ni Xiumin yung popcorn na dapat na isusubo niya kay Luhan at tumakbo.

"Kita mo ito. Bastusing bata tsk tsk." Sabi ni Luhan pero di na narinig ni Xiumin. Pinulot ni Luhan yung popcorn tapos kinain kasi wala pa daw 5 minutes.

Medyo baboy. XD

Si Xiumin naman tumakbo na papunta kay Hazelle. Lumuhod si Xiumin para makalevel si Hazelle.

And.. Scene na dapat malungkot pero natatawa ako.  ̄ω ̄

Xiumin's POV

I saw her crying.. Again. It hurts.. :'(

"Hey.. Stop crying.." Sabi ko.

"But.. Jimin left. My friend left." Sabi ni Hazelle habang tinatayo ko siya.

"He's an asshole."

"But he's my friend..."

"Yeah.. But it doesn't change the fact that he's an asshole." Sabi ko. Hinawakan ko yung pisngi niya.

"Don't cry. I don't want to see you crying.. Hindi mo dapat iniiyakan yung mga taong katulad nun." Dagdag ko pa. She hugged me and I hugged her back.

Maya-maya, may naramdaman akong nahulog sa ulo ko.

"Oyoyoyoy! Ubos na popcorn ko hindi pa kayo tapos jan." Sabi ni Luhan mula sa veranda. Tumawa kami ni Hazelle.

"Uuwi na ako. Salamat nga pala sa comfort mo, Umin. At yehet kasi nagkabati na tayo~ I love you~" Sabi niya sakin.

"I love you too~" Sagot ko.

I hugged her, and kissed her forehead..

Author's POV

Hinatid ni Xiumin si Hazelle. Pagkatapos, umuwi na agad si Xiumin para makapagpahinga si Hazelle.

Umuwi si Xiumin, kasi walang forever~

Alam kong wala masyadong connect pero oks na yan. Paninindigan ko na.  ̄ω ̄

-------

Malaking papel ang ginampanan ni Luhan sa chapter na ito. XD

Anyways, this chapter? DONE!

THAT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon