-Wag ganon-

77 3 0
                                    

Andrea's POV

"YES MA'AM!" Sabi ni Jungkook tapos pumunta ng banyo para maglinis. Humarap samin si ate. Nagsmirk siya bigla.

"Ayos ba acting ko?" Tanong niya. Nilapitan ko naman siya.

"NAKO ATE. ANG GALING GALING MO!" Sabi ko tapos niyakap siya.

"Uy Drea.. Halika na." Sabi ni Luhan.

"ANDREA!! HALIKAN NA DAW KAYO OH!" Sabi ni ate. Nasiko ko tuloy siya sa tiyan.

Sorry na, ate. Mahal kita. XD

"Geh. Akyat na tayo sa kwarto ko." Sabi ko tapos umakyat na kami.

/Habang gumagawa ng project sila Andrea at Luhan, ang eksena naman sa bahay ni Hazelle../

Xiumin's POV

Kinuwento ko kay kuya Chanyeol ang nangyari dun sa kwarto. Napatayo naman siya.

"ANO?! MAHAL NI HAZELLE ANG PUNYETANG YUN?!" Sigaw ni kuya.

"Kuya.. Huminahon po kayo.." Sabi ko naman.

"Sorry.. Naiirita na talaga ako sa Prince na yun dati pa." Sabi ulit ni kuya Chanyeol.

"Bakit po?" Tanong ko.

"Kasi nung bata pa sila, laging nandito sa bahay yang si Prince, na si Jimin naman talaga. Lagi silang naglalaro ni Hazelle. Tapos kapag tapos na sila maglaro, si Hazelle lang ang nagliligpit. Yung Jimin na yun hindi siya tinutulungan. Tapos kapag binibigyan ko siya ng pagkain nun, hindi man lang siya nagpapasalamat. Bastusing bata." Sabi ni kuya. Halatang galit na galit siya.

"Dahil din sa kaniya kaya namatay ang tuta namin ni Hazelle. Umiyak ng umiyak si Hazelle nun.. Tapos nung pupuntahan na sana ni Hazelle para magsorry kay Jimin, wala na ang tarantado sa bahay niya!" Dagdag pa niya.

"SIYA PO ANG DAPAT MAGSOSORRY IMBIS NA SI JIMIN?!" Tanong ko kay kuya. Tumango lang siya.

"Kuya.. Wag nalang po muna natin pag-usapan yun. Masakit eh. Masakit dito." Sabi ko habang tinuturo ang dibdib ko.

Masakit sa puso.

Inaatake na ata ako ah.

Jowk. :P

Author's POV

"Kuya, akyat na po ako. Gagawa na po kami ni Hazelle ng project." Sabi ni Xiumin. Aakyat na sana si Xiumin pero pinigilan siya ni Yeol.

"Xiumin.. Alagaan mo si Hazelle pag wala ako sa tabi niya. Ipangako mo sakin." Sabi ni Yeol. Tumango si Xiumin.

"Opo. Pangako ko po yan." Sabi pa niya at tuluyan mg umakyat.

Edi ayan. Ginagawa na nila ang kaniya-kaniya nilang projects.

FASTFORWARD>>

Andrea's House..

Tapos ng maglinis ng banyo si Jungkook.

Bilis diba? May dugong Flash ata.

"Ate.. Tapos na..." Sabi ni Jungkook habang hingal na hingal.

Naks pagod! XD

"Oh sige. Uwi ka na." Sabi ni Andy.

"Pano.. po yung project.. namin?" Tanong ni Jungkook.

"Nako sila ng bahala dun. Pahinga ka na. Sa susunod ka nalang tumulong." Sabi ni Andy habang tinutulak na niya papalabas ng pinto si Jungkook.

"Bye!!" Sabi ni Andy at sinaraduhan na si Jungkook.

Naks. Ang galing.

Kung ako presidente, kunin ko yan. XD

The next day...

Pagpasok palang ni Xiumin, kinamusta na niya agad si Hazelle.

"Hazelle.. Okay ka lang?" Tanong ni Xiumin.

"Okay lang ako. Uy wait lang ah? May pupuntahan lang ako." Sabi ni Hazelle at umalis na.

Nagtaka naman si Xiumin kasi pag may pupuntahan si Hazelle, isasama siya ni Hazelle. Ngayon, hindi. Sinundan ni Xiumin si Hazelle.

At habang sinusundan ni Xiumin si Hazelle, punta tayo sa LuhanDrea.

Andrea's POV

"Oy.. Sinimulan niyo na ba paggawa sa project?" Tanong ni Maddy. Tumango lang ako.

"Mabuti naman. Pag yun hindi natapos, nako.." Sabi niya ulit.

ABA MADDY.. HINDI KA NA NGA TUMUTULONG SA PROJECT, KUNG MANUMBAT KA WAGAS. WAG GANON. -_-

Pero ang sakit kasi hanggang dito nalang talaga yung POV ko. T_T
Author's POV

"Hello Andrea~" Bati ni Jungkook kay Andrea. Aba walang pake si Andrea sa kaniya. Kunwari di lang siya narinig ni Andrea.

"Hello Drea~" Bati ni Luhan. Nginitian siya ni Andrea at binati rin.

"Hi Han~" Bati ni Andrea.

NAKO HAN DAW. NAKO. ANG SWEET!

PERO GANUMPAMAN..

WALA PARING FOREVER.

-------

Hope ya all like it! Abangan ang next chapter! Saranghae~ ♥♥♥

THAT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon