Andrea's POV
ANO?! JAGIYA?! HUTANGINA!! Paano niya nalaman number ko? Oo nga pala!! Pinahiram ko kanina phone ko! AISH!! Napasigaw ako dahil sa inis.
"AAAAAAAAAAAAHHHHHHHH!!!" Sigaw ko. Maya-maya, biglang may sumipa papabukas ng pinto ng kwarto ko.
Si Ate Andy. May dala-dalang fire extinguisher pero hawak-hawak parin niya yung cellphone niya. At ang matindi, nasa linya pa si Kuya Chanyeol.
"YAAAAAAAAHH! SINONG NANAKIT KAY ANDREA?! LABAS!!!" Sigaw ng ate ko.
"OYY!! SINO?! TANGINA!! LUMABAS KAYO!!" Sigaw rin ni Kuya Chanyeol aa kabilang linya. Ang cool ng boses ni Kuya Chanyeol!!
"Kuya Chanyeol, Ate Andy..." Sabi ko.
"ANO?!" Tanong nilang sabay. Tsk. Soulmates, amputa!
"Kalma lang!! Walang nanakit sakin. Sumigaw lang ako kasi nabunggo nanaman sa tubo si Flappy Bird!!" Sabi ko.
"AISH!! Akala ko kung anong nangyari sayo!!" Sabi niya at lumapit sakin. BINATUKAN AKO!! HOW DARE SHE?!?!
"ARAY!!!" Sigaw ko. Ganito lang talaga kami ni ate, parang magka-tropapips lang..
"OYOYOYOYOY!!! Ano nanaman bang ginawa mo kay Andrea, jagiya? Sinaktan mo siya noh!! ANIMAL ABUSE yan!!" Sabi ni Kuya Chanyeol. TANGINA!!!! ANIMAL ABUSE?! ANO AKO?! HIPPOPOTAMUS?! Dafuq.
Tumawa lang sila. Mga adik! Maya-maya, umalis na rin sila. Humiga ulit ako sa kama. Naalala ko...
BAKIT 'JAGIYA~' ANG NAKA-PHONEBOOK? PUNYETA! IRE-RENAME KO NGA!! [Bakit kasi di mo nalang i-delete? Galit ka naman kay Luhan diba? Tingnan niyo, mga readers! May pagka-tanga lang talaga ito si Andrea.]
Ayan! 'Luhan' lang. Kasi pag pinakialamanan ni ate yung phone ko at nakita na may 'Jagiya~', aasarin na ako nun! ENDLESSLY!! [Yun oh! May 'endlessly' pa siyang nalalaman. Pwede namang 'forever' nalang diba? Pero, baka kasi naniniwala si Andrea na walang forever! ;P]
To: Luhan
Gago ka! Jagiya talaga? TANGINA MO!
Ayan! Nagreply ako. Masaya na siya? [Paano siya magiging masaya eg minura mo nga siya? Tanga? Pero in fairness, ang lutong ng mura!! XD] Maya-maya, nagreply siya.
From: Luhan
Tangina mo ah! Ang lutong mong magmura! Pasalamat ka Good Samaritan ako kung hindi, minura kita ng ENDLESSLY! Bahala ka. Majo-jorlogs na ako! Goodnight! See ya tomorrow!!
[Nagmumurahan na po sila, mga readers! Close na agad? WAG NGA KAYONG MAGMURA! MGA TANGINA NIYO! XD]
Ayokong magreply! Sayang load! :P At least, nagcompliment siya sakin. Ang lutong ko daw magmura! Haha! Pasalamat ko kaya siya bukas? Ay wag na! Nakakatamad. -_-
Matutulog na nga lang din ako. GOODNIGHT!!
The next day..
Ughhh!! May pasok nanaman.. Di bale, holiday naman bukas! ^^ [Kunwari lang!! ;)]
FASTFORWARD>>>>>
Tapos na akong gumayak. Actually, nilo-lock ko na nga ang pinto. Paalis na ako ng biglang may tumawag sakin.
"ANDREA GAIL B. SILVESTRE!!! SABAY NA TAYO!!" Sigaw ni LUHAN. Oo! Yung lintik na Luhan na yan!
Luhan's POV
Lumapit ako kay Andrea. Paghinto na paghinto ko, bigla akong sinuntok ni Andrea sa braso.
"ARAY KO!!! Ano ba naman yan, Andrea?! Ang aga-aga nananakit ka na!!" Sabi ko habang hinihimas ang braso ko. ANG SAKIT KAYA!!
Dating lalaki yata si Andrea. X﹏X
"Kasi pinangalanan mong 'Jagiya~' ang number mo sa phonebook ko!!" Sabi ni Andrea. Tumawa lang ako.
"GAGO KA TALAGA KAHIT KAILAN!!!" Sigaw niya. Ang aga-aga, nagmumura na agad siya. Wow~ This made my day! NOTE SARCASM THERE, PARTY PEOPLE!
"THANK YOU! Edi may 'Gago Award' ako?" Sabi ko.
"Ewan ko sayo. Sabihin mo lang at bibigyan kita ng piso. Pambili mong katol." Sabi niya. Hoy! FYI! Hindi ako adik. Well, adik ako sa Rubik's Cube at sa Bubble Tea. Pero, ibang usapan na yun!
"So... Anong ginawa mo kahapon pagka-uwi mo?" Tanong ko.
"Humiga. Ikaw?" Sabi ni Andrea.
"Well, naghantay sa reply mo. Pagbasa ko naman ng reply mo, may mura. Kaya inantok ako.." Sabi ko.
"Ha? Anong konek?" Tanong niya.
"Nakakawalang gana basahin." Sagot ko. Nagform ng 'O' ang bibig niya.
FASTFORWARD>>>>>
Nandito na kami sa school. May nakita kaming bunch ng girls. YUCK! NALIGO SILA SA PERFUME! SUPER IKSI NG PALDA NILA. BUTI SANA KUNG MAKINIS ANG LEGS KASO, MAY MGA BARYA. TSK! Buti pa si Andrea, hindi ganyan.
"Excuse me.." Sabi ni Andrea. Ayaw parin kaming padaanin.
"EXCUSE ME!!" Sigaw ni Andrea. Nagtinginan aa kaniya ang bunch of girls.
"TUMABI NGA KAYO SA DAAN! HALLWAY ITO HINDI FASHION RUNWAY! Mga tangina niyo..." Sabi niya ng pasigaw pero sa dulo binulong lang niya. Nahiya naman iti mga babaeng ito. Napahiya sila sa harap ko eh!
Pinagpatuloy namin ang paglalakad. Teka, naiihi ako, mga readers. Sandali lang..
Andrea's POV
"Andrea, iihi lang ako." Sabi ni Luhan. Tumango lang ako.
Pumunta akong locker. Kinuha ko ang mga kakailanganin ko. Pagsara ko ng pinto, nakita ko si Taehyung. Malapit sakin. Pero, mas lumapit pa siya sakin. Nilagay niya ang kamay niya sa pisngi ko..
AT HINIMAS ANG CHEEKS KO!!
~~~~~~~
Hi! Antok na ako! Hintayin niyo nalang next chapter. Bye!
THANKS FOR READING! 감사함니다!
I LOVE YOU, READERS! 사랑해요!Chingus, HOPE YA ALL LIKE IT! Please don't forget to Vote and Comment! 엑소 사랑하자! 엑소 파이팅!
이수친 ♥ 엑소
BINABASA MO ANG
THAT GIRL
أدب الهواةThis story contains bad words. But not that much! If you're too sensitive, I suggest don't read this. This story is about a girl named Andrea and a boy named Luhan. Andrea is a tough girl. Matapang, maangas, malakas at hindi papatalo. Pero, meron di...