-ICE CREAM!!!-

91 2 0
                                    

Jungkook's POV 

Lalayasan na sana ako ni Luhan kaso pinigilan ko siya. 

"Luhan, di ko ka lang please.." Sabi ko.Teka nga.. Parang may mali sa sinabi ko.. 

"Ano?" Sabi ni Luhan. 

"Sabi ko, dito ka lang. Wag mo kong iwan." Sabi ko. 

"Dude, ang bakla mong pakinggan." Sabi niya tapos tumawa. Lumapit nalang siya. Pagkatapos nun, silence na. 

Gusto kong tanungin si Luhan kung mahal niya si Andrea. Kaso wag na. 

Andrea's POV 

Ansarap pala dito. Buti nalang sumama ako. (^∇^) 

"Oh diba masarap?" Tanong sakin ni Chanji. Tumango lang ako. 

"Tara balik na tayo. Kainin nalang natin itong ice cream sa daan." Sabi niya. Tumango nalang ulit ako.

Anuba. Busy ako. Busy ako sa pagkain ng ice cream. 

Jungkook's POV

Hindi ko na talaga kaya. Gusto ko siyang tanungin. 

"Luhan, mahal mo ba si Andrea?" Tanong ko. Napatingin siya sakin. Halatang gulat siya. 

"A-ano?" Sabi niya. 

"Sabi ko, mahal mo ba si Andrea?" 

"Uhh.. Oo."Napatayo ako. Hindi ko inaasahan yun. Akala ko crush lang niya si Andrea. 

"May balak na nga akong ligawan siya eh." Sabi pa ni Luhan. Nasuntok ko si Luhan. 

PANO NA KAMI MAGKAKABALIKAN NI ANDREA KUNG LILIGAWAN SIYA NI LUHAN?! 

"JUNGKOOK ANO BANG PROBLEMA MO?! INAANO BA KITA HA?!" 

"KUNG LILIGAWAN MO SI ANDREA, PANO NA MAGIGING KAMI?!" 

"EH TARANTADO KA PALA EH!" 

Andrea's POV 

Nakita ko si Luhan. Sinapak niya si Jungkook. Nag-aaway sila shet. Mali na iniwan namin silang dalawa. Tumakbo ako papunta sa kanila, binitawan ko na yung ice cream ko. 

"OY LUHAN! JUNGKOOK! TAMA NA!" Sigaw ko sa kanila at inawat sila sa pag-aaway. Pinipigilan ko si Luhan, pinipigilan naman ni Chanji si Jungkook. 

Walang tao dito kasi tago ang place na ito. 

"DAHIL SAYO KAYA HINDI KAMI MAGKABALIKAN NI ANDREA!!" Sigaw ni Jungkook kay Luhan. 

"HINDI NAMAN KASI KAYO MAGHIHIWALAY NI ANDREA KUNG HINDI MO SIYA SINAKTAN!! HINDI SIYA MAWAWALA SAYO KUNG PINAPAHALAGAHAN MO SIYA NUNG KAYO PA!! KAYA HINDI AKO YUNG MAY KASALANAN. IKAW JUNGKOOK! IKAW! AT WAG NA WAG MO AKONG SISISIHIN SA MGA BAGAY NA HINDI KO GINAWA." Sigaw pabalik ni Luhan. 

So ito nanaman ba ang topic? Ito nanaman ba? 

"TAMA NA!" Sigaw ko. Tumigil sila. 

"HINDI NAMAN KAMI MAGHIHIWALAY KUNG PINAGPALIWANAG AKO NI ANDREA AT BINIGYAN NG CHANCE!" Sigaw ni Jungkook. 

"ABA. GAGO PALA TALAGA EH!" Sabi ni Luhan at sinapak si Jungkook. 

"Luhan. Stop it." Sabi ko. Naiiyak ako. 

I can't take it anymore. Umalis na ako sa scene na yun. 

Ako nga ba? Ako nga ba ang may kasalanan? 

Chanji's POV 

"Jungkook, look what you've done. Sinaktan mo nanaman siya." Sabi ni Luhan. Umalis na siya at sinundan si Andrea. 

Si Jungkook? Naiwan siya nakatayo habang umiiyak. 

"Jungkook.. Jungkook, wag kang umiyak. Dun muna tayo sa bahay." Sabi ko. 

Hays. Ang haba kasi ng hair ni Andrea eh. Tsk. 

Luhan's POV 

"Andrea, wait." Sabi ko at hinawakan ang braso niya. Humarap siya sakin habang umiiyak. 

"Luhan... Ako ba? Ako ba ang may kasalanan ng lahat?" Tanong sakin ni Andrea. 

"Hindi, Andrea. Hindi ikaw ang may kasa--" 

"Kung sana binigyan ko siya ng chance.." 

"No." 

"Kung sana pinag-explain ko siya.." 

"Stop."

"Edi sana.. Hindi nangyari ang lahat ng i--" 

"ANDREA TAMA NA! NANGYARI NA YUN. WALA NA TAYONG MAGAGAWA. HINDI NA NATIN MABABALIK ANG ORAS!" Sabi ko. Nakatingin lang siya sakin. 

"Sorry. Sorry nataasan kita ng boses. Alam mo kasi ayokong nakikita kang umiiyak. Ayokong nasasaktan ka.." Sabi ko. Niyakap ako ni Andrea. 

"Thank you, Luhan. Thank you."Ihahatid ko na siya sa bahay niya. Para makapagpahinga siya.

[IHANAP NIYO NGA AKO NG LALAKING KATULAD NI LUHAN. XD] 

Chanji's POV 

"Ano? Okay ka na?" Tanong ko kay Jungkook. Kakatapos ko lang kasi gamutin yung mga sugat niya.

"Chanji, ano ba ang pwede kong gawin?" Tanong sakin ni Jungkook. Napatingin ako sa kaniya at na-realize ko kung ano ang ibig niyang sabihin.

[Hindi naman pala ganun ka-slow si Chanji. XD]

"Sa tingin ko, ang kailangan mong gawin is.. Accept and move on." Sagot ko.

"Chanji.. Alam kong kakakilala palang natin syaka di maganda yung una nating pagkikita pero pwede bang pahingi ng favor?"

"Sure. Ano ba yun?"

"Pwede mo ba akong tulungan magmove on?"

"Oo. Tutulungan kita." Sabi ko. At pagkasabi ko nun, nagulat ako kasi..

Niyayakap ako ni Jungkook. He's crying.

"Thank you very much, Chanji. Thank you very much."

The next day..

Author's POV

Pumasok ang si Luhan at Jungkook na may mga sugat sa mukha.

Alam ni Xiumin ang nangyari dahil kinuwento ni Luhan ang lahat sa kaniya.

Ang BTS naman ay tinatanong si Jungkook kung anong nangyari. Kinukwento niya ang nangyari.

Punta tayo kila Xiumin at Luhan..

Xiumin's POV

"Ano namang ganap sa inyo ni Hazelle?" Tanong sakin ni Xiumin.

"Ayun. Hindi parin nagpapansinan." Sagot ko.

"Bakit ba sobrang apektado ka?"

"Ano ka ba Luhan. Alam mo nan siguro ang dahilan diba?"

"Ano? Mahal mo na?"

"Tsk. Oo eh."

"Nakanaman. Aminin mo na."

"Anong aaminin?" Tanong ni Hazelle na kakarating palang.

Uh-oh..  

---

Yey! Tapos na! :3 Salamat sa pagbabasa! Saranghae! <3

THAT GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon