CHAPTER 40

50.5K 1.1K 88
                                    

/AN/Kilig over load din po ako sa mga comments nyo na talaga namang nakakapagbigay insperasyon sa akin, kaya nga kahit busy at hindi pa ako nananghalian heto update uli reads, votes at comment nyo pa lang busog na ako... thank you...thank you.//

The wedding preparation with Troys mom is earth shaking. Shes a perfectionist. To think na isang linggo lang ang paghahanda namin.

Ang gown ko gawa ng world class designer, ang mga bulaklak mula pa sa ibang bansa ang invitation binusisi ng husto ang mga souvenirs unique, may photo shots pa kami ni troy lahat ng paghahanda ay hiningi ni mommy ang opinyon ko maliban na lang sa venue at reception, wala akong alam kung saan gaganapin ang kasal namin at kung saan ang reception, surprise daw yun ni Troy sa akin.

Lalo akong kinabahan dahil doon.

A day before the wedding ay pinaghiwalay na kami ni Troy.

No celphone no internet TV lang.

Nasa bahay ako ng mommy ni Troy at gwardiyado ako para daw hindi kami makapagusap ni Troy ewan ko ba kung ano drama nila.

May mga taong dumating sa bahay ni mommy na kung ano anong pinaggagawa sa akin, nagsimula sila sa buhok ko sa kuko sa mukha sa kikili, buong katawan ko na yata trinabaho nila, para daw mas maganda ako sa araw ng kasal ko.

Ang panghuli ay ang panghuli ay full body massage na pinaka gusto ko sa lahat.

Isang professional na masahista ang kinuha ni mommy personal na masahista nya raw ito kaya sigurado syang marerelax ako para mas maganda raw ako kinabukasan.

Nagulat pa ako ng makita ko ang sinasabi ni mom na masahista, para kasi syang lalaki alam mo yun yung cute na teenage boy, pero sinigurado sa akin ni mom na babaing babae raw ito kaya lang mas gusto nyang magayos lalaki kahit nga yung gupit nya pang lalaki army cut. At napatunayan kong babae nga sya kasi ang hin hin nyang kumilos, Medyo hindi nga bagay sa hitsura nya.

At ako naman feel na feel ko... Ang pagiging bride, excited ako na kinakabahan na natatakot na hindi ko maintindihan.

10pm na ng matapos sila sa mga pinagagawa nila sa akin.

"Time for your beauty rest sweety, i want you to relax and be ready for tomorrow." Ang mommy ni Troy.

"Ah mom can i call Troy.?" Ewan ko kung bakit ko nasabi yun. Pakiramdam ko kasi miss na miss ko na sya.

"Nope... " umiiling na sabi niya.

"You missed him.?" Nakangiting tanong nya.

Nahihiyang tumango ako.

"He missed you also... Kanina pa sya tawag ng tawag sa akin kinukulit  ako gusto ka raw nyang makausap. But its a no... Gusto ko kasi ma miss nyo ng husto ang isat isa para bukas sigurado na kayo pareho sa isasagot nyo sa magkakasal sa inyo."

Muling ngumiti si mommy at tsaka kinuha ang remote ng Tv.

"But to add some agony on both of you heto gusto kong panoorin mo to."

Pinindot ni Mommy ang remote at bumukas ang TV at ipinakita ang loob ng silid ni Troy kung saan naroroon ito kasama ang mga kaibigan nya at mga kapatid ko.

"Shit! I missed her bro." Tila frustrated na sabi nya, kinakausap nya ang mga kasama nya sa silid, mukhang hindi nya alam na kinukunan sya ng video.

"Relax tol.... Ilang oras na lang makikita mo na sya." Sabi ni keeper ang kapatid ko.

"Ah... Mababaliw na ako, hindi ba talaga pwede kahit mag hello lang sa phone.?"

Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Totoong totoo ang kinikilos nya walang bahid ng pag kukunwari.

MY ASSISTANT, MY WOMAN-II                         TROYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon