CHAPTER 41

52.6K 1.3K 163
                                    

KRISTEL

Alas Dyes ng umaga ang kasal namin ni Troy madaling araw pa lang ay sinimulan na aking ayosan ng mga makeup artist na sadyang kinuha ni mommy para magayos sa akin.

Dumating na rin ang gown ko na ipinakuha pa talaga ng mommy ni Troy sa private plane nila sa Paris para masigurong makakarating iyon sa tamang oras.

Dumating na rin si Nikki ang.maid of Honor ko. May dala itong boquet of flower galing kay Troy na may kasamang card at isang box na may nakataling white ribbon.

Ang nakasulat sa box ay...

To my Beautiful Bride;
Dont even try to change youre mind sweetheart, please.... I been waiting for this day from the moment i laid my eyes on you. At first its just a dream for me, a dream that is imposible to come true. But God make a way for my karma to cross my path and that Karma is you a capital K at its best. Yes you might be the karma that can turn my World upside down but i thank God because you also make my life complete, with you i can be any one you want me to be,
an enemy, a boss, a friend, companion, crying shoulder, punching bag, rebound, scape goat but above all this i can be youre loving husband and a good father to our children if you just let me. This suppose to be my wedding vows but i know that i cant tell all of this infront of evrybody so i make this vows in advance so that i can tell you what is in my heary right now. Kristel Carvonel, please be my wife until such time that you want me to stop from being your husband.
My K..... Be with me today and the days onward.
Youre's Troy.

"Oh no....no...no.. Maam please dknt cry.... Masisira ang make up mo hindi pa sya tuyo." Sabi ng makeup artist ko.

Agad nyang pinunasan ng tissue ang luha sa mga mata ko na hindi ko napansin ay lumabas na pala mula sa mga mata ko.

Tiningnan ko ang mga bulaklak, white roses, sign of purity, then kinuha ko yung red velvet box.

Ng buksan ko a pairs of diamond studed jewelries. Necklace earings bracelet, rings and anklet.

"Wow... Bestfriend, pwede na kitang kidnapin kapag suot mo yan, that worth millions." Hindi makapaniwalang sabi ni nikki.

"Naku maam bagay na bagay yan sa wedding gown mo, magmumukha kang prinsesa." Sabi naman ng makeup artist.

"Oh my.... Thats the most expensive creation of my favorite jewelry maker... I dreamed to have that.... Alam mo bang punagiiponan ko yan." Sabi ng mommy ni Troy.

Bigla akong nakaramdam ng hiya. I dont deserve it.

"Mom.... Sayo na po ito i dont deserve this.... Sapat na po ang mga naibigay sa akin ni troy."

"No.... No...no... Para sayo yan,  binili yan sayo ng anak ko. Alam mo bang mula ng matutong ma inlove si troy, nagsimula na syang magipon para sa dream wedding nya. He wants his wedding to be perfect and one of a kind, kaya nya ako sinuportahan sa raket kong event management para daw maging magaling ako, at para pagkinasal daw sya magaling na magaljng na ako, at kaya ko ng isakatuparan ang dream wedding nya. Kaya alam kong kasama yan sa mga plano nya... Having the most beautiful bride is a part of his dream kristel so make it come true for him." Puno ng emosyong sabi ni mommy ni Troy.

Pero ako parang sinasaksak sa dibdib alam ko kasi na sa dream wedding ni Troy ay hindi ako ang bride nya kundi si Danica.

Matapos ang mahabang ayosan ay natapos din sa wakas, nauna ng umalis ang mommy ni Troy kaya kami na lang ni Nikki at ang EA ni mommy na si leyla ang magkakasama,  pagbukas ng pinto ng bahay ay ang kapatid kong si keeper ang bumungad sa akin, ang gwapo ng kapatid ko, naka white tuxedo ito with matching white pants and white shose.

Iniabot nya sa akin ang aking wedding bouquet na may nakaipit na namang isang card.

It says...

To the Most Beautiful Woman for me. My K.
I know i cannot asked for youre heart right now but plase be mine today. I will wait for you sweetheart.
Yourse Troy.

MY ASSISTANT, MY WOMAN-II                         TROYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon