Chapter IV: Saved

1.5K 43 0
                                    

A/N: ( ^ U ^ )Sasha Laizen >>


Yummen's POV

Pumasok agad ako sa loob ng medicaheal.

Kitang kita ko na agad ang mga taong may pinag kakaguluhan, alam ko na kung sino iyon.

Grabe. Ang daming gising na, o baka nagising nila. Ang iba naka wheel chair pa makachismis lang iaalay ata ang sariling buhay.

"excuse me, excuse" Nakasingit na agad ako sa makapal na lipon nang tao.

Nakita ko agad sina lovie. Taga LEN din sya at salapid ng dalawa ang pink na buhok nito.

"hoy! Lovie!" Tawag ko doon at lumingon naman sya agad.

"yummen!" tuwang tuwa itong nakita ako, pusta dahil hindi na kontrol ang awayan ng dalawa naming ka LEN.

"Ano na naman ba ang nangyari?"

"Ewan ko din, nag aaway sila kung ang bigkas ng apple sa earth ay "apel" o "eypel" kaya yan nag away na ulit" Sumbong agad noon.

Napailing iling na lang ako. Typical Tray and Yussen, mag aaway anytime anywhere. Kahit hindi ko mapagtanto kung paano sila napunta sa ganoong usapan."Grabe talaga sila, " tiningnan ko ang dalawang lalaking nag aaway sa gitna ng madaming tao. Isa ay may cool light blue n buhok, ang kapatid ko si Yussen Zilliantx. At ang isa naman ns kaaway noon ay may dark blue na buhok, si Tray Iraes. See? Even their hair colors are against each other.

"Hoy yummen!" narinig kong tawag sa akin ng isang ma awtoridad na boses, kilala ko na agad kung sino iyon. Sya pa ang tumawag sa akin at mukang galing sya kung saan. The witty mortal, SASHA LAIZEN.

"Sasha!! (^ U ^)" nakangiti kong bati. "Wag mo akong mabati bati ng nakangiti habang nagpapatayan ang kapatid mo at si tray, kaya kita tinawagan ay para patigilin sila. And here I am expecting na kalmado na ang lahat pagdating ko."

"Hindi pa naman sila magpapatayan e" Depensa ko, pero ang totoo hindi ako makahanap ng pwesto para pumagitna.

"Wala akong pake kung mamatay man ang isa sa kanila"  **tsug!! Napaka tapang talaga  "...ang sinasabi ko, makakasama sa LEN ng assuara ang ginagawa nila." I'm sure she's talking about the people from earth na hindi sanay sa away kalye basta basta, o kung sanay man sila... Masyado pa ding maintriga. We are warned by the council and mayans, that almost all the people living on the other planet are deviant greedy people who thought things will be better in their own power, hindi masama iyon but they said ni hindi man lang finifilter ng iba ang pros and cons bago magsalita, sumunod o magreklamo. They thought they are all the boss. That's the general assumption, but seeing Sora earlier muka isa sya sa nakaligtas sa sumpa.

And Sasha here is worried na may taga "earth" ang magbigay ng reklamo sa council patungkol sa LEN sa assuara. She's a superior type pero ayaw din naman ng kahit na sino ang masamang image dahil lang sa isang mahaderang reklamo.

Tray and Yussen must be overlooking na may ibang tao ng hindi lumaki sa Eula sa paligid nila, people with different cultures and beliefs than us.

"You're always with them Sasha. Mas sanay kang patigilin sila. ( ^ U ^ )" isa pa nandito na din naman sya.

"Hay.. bahala ka,. Naalala mo noong pinigil ko sila? Bali ang buto ni yussen sa braso" That's how cruel she is.

"Wag mo kasi silang itapon ( ^ U ^ ) " Alam nya ng hindi ako pipigil kung nandyan sya kaya naglakad na iyon palampas sa akin

"wathever.." Lumapit na si sasha sa dalawang lalaking nag sasapakan. Mas matanda ako sa mga ito ng ilang taon pero pakiramdam ko nakaka edad ko na si Sasha dahil sa konsumisyon.

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon