Chapter XL: It strikes AGAIN.

1.1K 26 0
                                    

Sasha's POV

Dahil kalapit na bayan lang naman ng assuara ang Lalt town, nakarating na kami ng tanghali doon. Sa lalt town makikita ang lair o kuta ng mga giants, at doon kami may dapat kunin for horio. Ang hinayupak na iyon, patay sya kay yummen pag nalaman nya ito. 

"Kaya naman pala takot lagi ang mga tao dito, almost all the lands are inhabitant by the giants.." bulong ni miyaya habang inoobserbahan namin ang mga higanteng tao mula sa taas ng puno. 

"Ito na ang dulo ng kagubatan na nag bo-boundry sa bayan at sa kuta ng giants. After this forest is a vast field. Parang himala na kung may 3 puno kang makikita pag luminga linga ka" paalala ni tray na nasa pinaka tuktok ng punong kinatatayuan namin.

"Kailan tayo bababa? we're here already, and we are WASTING time.." inip na reklamo ni yussen. Alam nyang mapapatay sya ni yummen kung may mangyari mang masama kay horio.

"Sasha.. " napatingin ako kay sora na nasa mas mataas na sanga. "..plano?"

"miyaya.. mantha, can I entrust you sa pagkuha ng gatas ng giants sa kuta nila?" 

"(O____O) sasha! wag ka ngang padalos dalos, bata pa ang mga yan." yussen

"Siguro kaya namin KUNG walang giants na makakakita sa amin para tapakan kami" miyaya

"Kaya yan, kung tatakbo at tatago lang naman ang kailangan namin na gawin" Bilib din ako sa mantha na ito, walang takot. (----_____---) di tulad ng isang taong kilala ko.

"Hoi sasha, bakit ang sama ng tingin mo sa akin?" yussen

"Wala," bumuntong hininga ako at tumingin sa layo ng pinaka main base ng giants na ang sabisabi, doon tinatago ang gatas nila. I just dont know kung saan galing ang gatas ng giants, I mean, I havent met a giant with mamary glands. Maybe pinaghalo halong ingredients na hindi pa din alam kung ano, Pero they say those milk are VERY effective for treatments ng mga sakit. 

"yussen, accompany them.."

"sasha, dont worry about us. Kaya na namin----"

"Kaya namin na guluhin ang giants na nasa labas ng pinaka main base nila, Pero we dont know kung meron pa din sa loob na taga bantay. So to make sure na hindi kayo mapapahamak, Yussen will be with you. Undersatand?" wala ng nagawa si miyaya at mantha. Sumangayon na lang sila.

"aaliwin lang natin ang giants? PSH, Piece of cake.." As I thought. magkakaroon na naman ng mayabang na comment si tray. Pero parang limited yata ang pagkasarkastiko nya ngayon? Hmmm, Baka dahil sa galit sa kanya si sora? Sino bang hindi ma ba-badtrip kung itapon ka sa pader?

Pero knowing sora, Hindi iyon ang dahilan. She hated the way na handa naming patayin ang isang tao. Especially ang isang kaibigan. Gusto ko lang mag speech kay horio while putting a knife in his throat. Then after that I'll get what he need, Pero si tray... He REALLY have a dark intention against him. He's REALLY GONNA kill him. And SORA, Knows that.

"Okey, then. Our goal is to avoid the giants noticing na may mga napuslit sa base nila. And kayo miyaya, mantha at yussen ang kukuha ng gatas nila. Dont you dare fail.."

"Ro-roger!!" 

"let's do this... on my count."

"three..."

"....two.."

"one.."

Sora's POV

"go..." Tumalon na ako agad at hinugot ang sword ko. I really hate what tray tried to do earlier. Hindi sya nagtagumpay, Pero kung hindi nya ako naihampas sa pader baka nadungisan na ng dugo ni horio ang muka nya ngayon. TCH, that bastard. 

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon