Chapter XXXII: The Given Destiny

993 25 3
                                    

N/A: HOOO. SOLOMOT nakapag encode dinnn ( > 3 < ) , salamat sa maintenance ng DN. ( ^ U ** ). 

NOTE: by the way, please meet KRIA. the mortal soul of HERA. the queen of olympian GODS and GODDESSES. just use your given imagination para ma picture sya na may mahabang orange na buhok at orange din na mata (^___^)

Leon's POV

Isa,.. dalawa... tatlo. Tama na siguro ang tatlong damit pamalit para dalahin. 2 araw lang naman kami doon, at isa pa hindi naman ako nandoon para magpakasosyal.

"Hon, nandyan na ang kapatid mo "  napalingon ako sa babaeng nagsalita. Si Heisa, her name was after one of the goddess name Hestia, well I wouldn't argue, she's like a goddess for me (^___^)

"yup bababa na ako" at isinara ko na ang gamit ko

"mukang na miss mo sya ng sobra, nakaisip ka pang mag bonding"  nakangiti nyang puna.

"we can put it that way, orrrrrrrr.......... sabihin na nating na miss namin na magtrabaho ng magkasama" nilapitan ko sya at hinalikan sa noo.

"I'll be back in two days, "

"viesrayon's bond is so incredible"

"yup, kaya ganoon ang panganay mo, papatay mahanap lang ang kapatid nya"

"papatay naman sya kahit walang importanteng hinahanap (^___^)"

"ayoko sana kayong guluhin sa ginagawa nyo pero ma la late na tayo kuya leon" napatingin kaming dalawa ni heisa sa kapatid kong nakatayo na ngayon sa may pinto.

" I should be going" bulong ko sa asawa ko , then I pat her head.

"you're as impatient as ever.....

.

.

.

.

.

.

.

.

......Matilda" puna ni heisa doon.

"I just don't want wasting time" tugon nya at umuna na sa paglalakad. Nagkangitiian na lamang naman kami ni heisa. Kahit ilang taon kaming nagkahiwalay ni matilda, she never change. Guess nothing, even the place called earth can change her.

Sora's POV

Ako yata ang mamamatay sa kaba sa pagtakas nila, alam kong may makakaalis sa kanila ng buhay, pero.... Sino sino kaya ang mamamatay?

                                "ano ba yang past nyong yan? Share naman" alala kong usapan namin ni tray                                        kanina.

                                "katamad magkwento"

                                "madamot, kay yussen ko na lang papa shout out"

                                "mahihirapan ka din kung sa kanya mo papa kwento"

                                "Bakit naman?"

                                "basta, mahihirapan ka"

It's hard not to think of that conversation. Bakit mahihirapan si yussen? May mamamatay ba sa kanila na sobrang close nya? o mapapahamak si kria at masusugatan ng malala?. Naririnig ko na din sa kanila minsan ang tungkol sa pagkawala ng gods power ni yuyssen. Konektado ba iyon sa past nila na parang si yussen ang pinaka di maka move on?

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon