Chapter XLII: Questions after Questions

1.1K 17 0
                                    

Yummen's POV

Parang isang pamilya kaming nagtutulungan (^____^) Ang sayang isipin that things are going on well. Thanks to sasha and her group. 

Hinati ko ang mansanas na binalatanko at ibinigay iyon kay Lila. Kinuha nya iyon at sya ang nagsubo kay horio. Kinuha ko naman ulit ang isa pang mansanas .

"Heeeere Horio.. (^___^)"

"Li-lila.. Yo-you dont need na subuan ako.. I can do that.." (^__^) Halatang namumula si horio.

"Ayaw mo ba ng subo ko? (TT_TT)" Here we go again. The puppy face na hindi matiis tiis ni horio. 

"Fi-fine! I'll eat it!" agad kinagat ni horio ang sinusubo ni lila at nginuya iyon habang halatang halata naman ang pamumula. (---____---) Hay, slow lang talaga pagdating sa ganitong bagay si Lila. Kaya kahit halatang halata na na may gusto sa kanya si horio. Wala pa din syang Ideya

Ito namang si Horio, Sandamakmak na pagkatorpe yata ang nasambot galing Langit. Kaya hindi sila magkakitaan. (---____---).

"Yummen! Gaano ba dapat kalinis?" tanong ni miyaya habang tulong tulong silang tatlo nina mantha at lovie na naglilinis ng kwarto ni horio.

"Just clean it neatly."

"Sa kapal naman kasi ng gabok dito magkakasakit ka lalo horio!." Parang nag le-lecture pa si mantha.

"That horio didnt value his health so much huh.." Lovie

"Hindi naman kasi ako natigil dito lagi. " depensa ni horio

"Kahit na! Ito pa din ang inuuwian mo at tinutulugan mo! Unless..." tiningnan ni Lovie ng masama si Lila "..Namumugad ka na sa iba..?" Binato ko agad sya ng mansanas.

"Stop with that Lovie.."

"HEY! I'm just kidding!" protesta noon habang hawak hawak ang binato ko.

"Kanino naman sya namumugad?" (---_____---) Wala pa ding ka alam alam si Lila na sya ang tinutukoy ni Lovie.

"..(--___--) That's her stupid side.." Miyaya

(^____^) I'm really glad those kids didnt let this group be broken. We may not be stronger than them, Pero.. I know this Home feeling is what keep us all smiling.

This is also the feeling they wont trade or buy at any price.

Napatigil kami sa pagkukulitan ng may malalakas na katok ang narinig namin sa pinto. Parang masisira na iyon sa lakas ng hampas.

"Sino naman ang gustong sumira ng pinto ko?" Horio

"I'll get it.." Pumunta doon sin Lovie habang winawasiwas ang Pampunas nya. Narinig namin na bumukas ang pinto.

"O? bakit....-----" 

"YUMMEN!!!!!!!" masamang sigaw iyon. Napatayo agad ako at sinalubong ang taga LEN namin na pagod na pagod sa pagtakbo. 

"Hoi! what's with the rush?" Reklamo ni Lovie na nakadapa sa sahig. Mukang sa pagmamadali ng ka LEN member namin ay natabig sya.

"Bakit Jin? anong meron?" tanong agad ni miyaya sa ka LEN namin. He's never like this lalo na kung walang mabigat na dahilan.

"SINA SASHA!!!!" alala agad noong sigaw.

.

Dont tell me....

Shit..

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon