Chapter LI: Kill the reason behind Confusion

1.1K 27 2
                                    

A/N: OWwww, sorry po sa typho errors. And by the way. Ang daming Characters na ng SH, Hindi ko tuloy kung sino sino mga i u-upload pa na pics. Sino gusto nyong unang makilala? Just comment kung sino (^___^) And kung gusto nyo suggest na din kung may napipisil kayong gaganap.

Narrators's POV

Tahimik na nagiintay sina Tray at yussen ,na buhat buhat si Ayisha, sa labas ng isang tindahan, Nanonood lang sila sa glass window noon at tiatanaw sina Sasha at sora na bumibili ng cap.

"Hoy tray.." Basag ni yussen sa nagyeyelong katahimikan sa pagitan nilang dalawa. "..Anong nagyayari sayo?"

"Anong sinasabi mo?"

"Bakit parang... may iba..."

"Wag kang ma ilusyon ng kung ano ano yussen"

"YAN! TULAD NYAN! dapat sasabihin mo 'minsan ka na nga lang mag isip pag iilusyon pa..'" Ginaya pa ni yussen ang galaw tayo pati ang paglalaro ni tray sa buhok nya at binabaan ang boses para maging parang si tray talaga ang nagsalita

"YUN ang pambabara mo dapat TRAY! ano bang nangyayari sayo?! irrrrgggg, " Duro noon sa kaibigan na parang nakalaklak ng isang daang tableta ng downer. Tinuktukan iyon ni tray sa ulo dahil sa nakakahiya na noong ginagawa, Pinagtitinginan na sila ng lahat ng dumadaan.

"Kung gusto mong magpaka teatro dyan at ipahiya ang sarili mo wag mo akong idamay sa ka mangmanggan mo" 

"TRAY!" sigaw ulit ni yussen doon ".. KULANG!! KULANG ANG PANG AASAR MO! walang PUSO!!"

"(----__----) At talagang iniisip mo na from the heart ang pangaasar ko sayo.."

" ( > . < ) TRAY!! BUMALIK KA NA!!!" Sinipa na ng wala pa ding emosyong si tray ang parang hindi papapigil sa pagpapahiya sa sariling si yussen, Iyon lamang ang tumalsik papalayo at naiwan si ayisha kaya nasambot nya ang bata bago pa man iyon malaglag sa lupa. 

"with all my HEART na ang sipang iyon.." mayabang nyang paalala sa kaibigan habang princess carry nya si Ayisha. Lumabas na ang takang takang sina sasha at sora sa tindahan, Naka Puting cap na si sora at nakataas ang lahat ng buhok.

"Tray.. (----__----) " Sisi agad noon kahit hindi pa nagtatanong.

"Hoy Yussen, Tumayo ka na dyan at nakakahiya ka.." sigaw ni Sasha sa parang nabaliang patong si yussen na ilang metro na ang layo sa kanila. Sumunod iyon sa utos ni Sasha at ngayon ay parang Zombie na, na matagal na nakulong sa kaibuturan ng lupa at unti unting bumabangon.

"tray..." ungol noon at nag inat inat. Walang parte ng buto noon ang hindi tumunog.

"Wala sa mood si tray ngayon para manapak ng walang dahilan, So I don't have to guess. IKAW ang may kagagawan nyan.." Paalala ni Sasha doon.

"SASHA!! ako ang halos magkaroon ng ng blended bones and muscles dito!" nagmamaktol noong reklamo. 

"Being the most injured doesn't mean being the least suspect." Sasha

"Mukang dapat na tayong umalis, magtago at mag pa plastic surgery... Sobrang kahihiyan na ito.." Paalala ni Sora na napapapikit na lang sa dami na ng taong nakatingin na sa kanila. Sigawan kasi talaga sila ng sigawan.

"TRAY!!!" Parang hindi flying saucer na tumalsik kanina ang utak biyang si yussen at full of energy na ngayong nakatayong tinuturo si tray na parang nag hahamon. "...KALABANIN MO ako ngayon!! madaya ka! naninipa ka ng wala akong alam! be a man and fight me HERE AND NOW!"

Sora's POV

(O____O) Halos lumuwa na lahat ng dapat lumuwa sa katawan ko. Ano ba ang iniisip nitong si yussen? Nakakahiya na ang sitwasyon nilang apat, Kailangan na nilang lumakad na ang magpaka normal namang tao. 

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon