Chapter LXV: Fragments of these Dreams

785 15 4
                                    

Narrator's POV

Tahimik pa ding nakatingin si Pluto sa mga kasamahan nya na parang bawat isa ay milyong milyong lamok ang kumakagat. Napapaungot ang mga iyon at pakunot kunot na ang noo. Napapikit na lang si Pluto para hindi na makita ang kinalalagyan ng mga iyon...

...Kahit gusto nya at kaya nyang gisingin ang mga iyon ay mas pinili nyang hayaan na lang. Alam nyang kailangan iyon ng mga kaibigan nya. Ang mga ala alang sanay bubuo sa kanila kung makita na nila.

Kria's POV (dream)

"CYNTHIA!!!!!" sigaw ko sa kaibigan kong parang salaming nabasag sa harapan ko ng malaglag sya mula sa hangin habang hawak hawak sya ni Zeus. "..WAste..." Halos namutla ako sa sinabi nya. Ba-bakit ba ako nandito. Sabi ni Pluto ALA ALA ko! ni hindi pa ito nangyayari sa akin!! Paulit ulit lang na sinasampal sa muka ko na WALA na si Cynthia, at pinahirapan pa sya sa OLYMPUS!!!

Nanlambot na ang tuhod ko at nalaglag na ako sa lupa, Kung lupa nga iyon... ngayon kasi napapalibutan na lang ako ng kadiliman. WALANG iba kundi kadiliman. Nakakalunod na kawalan.

"Kria..." (O_O) Napamulat ako at sumilip sa pagitan ng mga daliri ko. Ang malamig na boses na tumawag sa akin..."..Magpakatatag ka Kria.." Tumalikod na ako. At nandoon nga sya.

"CYNTHIA! " Napintahan ng maaliwalas na ngiti ang muka ko ng makita ko sya. Deliryo ko lang ba ito? nasa ulo ko lang ba? WALA akong paki. Sana hindi! "..Cynthia!!!!" Tinakbo ko sya at niyakap...pe-pero... "H-huh? bakt, hi-hindi kita mahawakan..." Pinayapay ko pa ang kamay ko pero tumatagos lang ako sa kanya. GUSTO ko syang hawakan! Kung nasa ulo ko lang ito DAPAT masusunod ako!

"Naapektuhan ng kapangyarihan mo ang River of Screams Kria, Hindi ako isang ilusyon. Nandito ako ngayon... I'm Real.." Lalo akong napangiti sa sinabi nya! ( ^ U ^ ) GUSTO ko talaga syang yakapin! hawakan!! Pero andaya daya!!! "..KYAAA!! CYNTHIAAA!!!" Kaya wala akong nagawa kundi kimkimin na lang ang yakap ko. 

"Sorry Kria kung matagal kitang napag-alala, Hindi kasi kita mabisita sa panaginip mo. Pero nagbigay daan ang River of Screams para sa wakas magkita din tayo! (^__^)" Her doll eyes never loss its shine. At ang puti nyang buhok na lumulutang sa ere... Na miss ko iyon. Sa lahat ng mortal Souls, automatic na puti ang buhok ng kay Artemis. Kaya kahit na may Viesrayon thingy sa Eula. Hindi iyon nakaapekto.  "..Sorry sa nagawa kong gulo sa Moonlight Valley ha.."

"Bakit ka ba nag so-sorry? Ginawa mo lang ang alam mong makatutulong sa lahat.. Ako ang dapat mag sorry sayo kasi hindi kita nailigtas..." I'm so guilty but her warm smile eased anything that blacken my mind. "...Wag kang mag alala kria. I'ver been looking forward to say this to you. Pero, masaya naman ako ngayon. I know you'll be happy kung nalaman mo ang nangyari sa hatulan sa akin.."

"You mean---- Pero teka. T-that means you break the law? sinabi mo sa akin na..."

"What? wala akong sinasabi sayo. (^__^) Magaing ka lang talaga kaya na gets mo..." Ow. So that's it. Hihihi. sana Totoo ang sinasabi nya sa akin. But her smile and aura tells me not to worry anymore. 

"Kria?" She calls me agan with her calm voice. "...Settle this okey? Wag kang mag alala. I'm just always beside you, Ako naman ang p-protekta sayo.." I knew she always will.

"Cynthi----" Pero hindi na ako binigyan pa ng pagkakataon na matapos man lang ang pagtawag sa pangalan nya dahil kinain na agad ng pulang liwanag ang nakangiti nyang imahe, "..Cynthia?!" Pinilit kong abutin ulit sya PERO! wa-wala na... Wala na sya doon. Naiwan na akong mag isa sa pulang kawalan. Pero napatalikod ako ng marinig doon ang tunog ng mga espadang nagtatama, sigaw ng mga naglalabanan at iyak ng mga namamatay. (O__O) Ma-may labanan?! ISANG MADUGONG LABANAN! at teka, Sino sino? Magulo ang paligid at puno ng kaguluhan at pagsabog. Ang lugar na ito.... sa Aquila!? sa SOUTH CONTINENT? kay REED!!!??

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon