Chapter LXI: Part of us

885 21 3
                                    

Narator's POV

Hindi maipaliwanag ang ekspresyon ng muka nina Sasha habang unti unting lumalapit sa kanila si Sehire. Ang kaibigan nilang nawalay din sa kanila anim na taon na ang nakakaraan, Ang lalaking nag iba daw ang prinspyo at paniniwala pero naituwid ni Kria, Ang lalaking nagkaroon ng issues dalawang taon pagkatakas nila, Ang lalaking naapektuhan ng komplikadong mundo. Pero ngayon, mas piniling mag kulong at parusahan ang sarili. 

"O? bakit ka duguan tray?" hindi mawala ang ngiti noon habang nasa harapan nila at tinitingnan sila isa isa. Duguan si Tray dahil sa pinahid nyang dugo ng halimaw na nasa sword ni Sora. "..At kayong lahat parang kung saang kanal napasuot para makapasok dito" Napatigil sya ng makita si Kria.

"Kria! (^ U ^) Long time no see" Nawala na ang gulantang na muka ni Kria at napalitan na iyon ng malumanay na ngiti."...Mukang bumalik ka na!!" Sinalubong na niya iyon ng yakap, Sabik din namang nakangiting sinundan iyon ni Ayisha.

"Whoa, Ayisha! Ang laki mo na!" Ginulo bi sehire ang buhok ni Ayisha kaya napasibangot agad iyon. "..Sehire! hindi na ako bata!"

"Hoi! kayong tatlo!" gulat doon ni Sora ng mahalatang hindi sila nakikisaya sa reunion. ".KURAP!" Lumakad na si Sasha palapit kina sehire na tuwang tuwang nagkita muli. Takang taka lang naman si Sora na pinapanuod iyon. "What's with the weird aura?" kunot noo nyang tanong at napabaling kina Tray  

(O___O)

" what the---?  (O___O) Well what's WITH YOU GUYS!!!" irita noong reklamo dahil katulad din ng aura ni Sasha ang kina yussen at Tray. Parang tingin ng isang tigreng kakainin ng buhay ang isang pagkain.

Napansin nina sehire ang paglapit ni Sasha sa kanila, kaya isang mas malaking ngiti ang pinakawalan noon. "Sasha----"

"ANONG klaseng pagbati yun ha?! Muntik mo na kaming patayin at ipakain sa mga animal TRAPS MO!" Sigaw ni sasha habang sunod sunod at gigil na gigil na tinutuktukan sa ulo si Sehire. 

"So-so-so-sorry naaaa.!! SASHAA!!! (TT___TT)" Nakaluhod na si Sehire sa lupa sasobrang lakas ng pananakit ni Sasha doon.

"Nakisabwat pa si Yoshan.." Dagdag pa ni Ayisha habang nakasibangot sa wizard. "..Stop that face Ayisha.." Bigla namang nawala ang pa twitumps noon.

"Pero masaya nama----" naputol na naman ang sasabihin ni Sehire ng isang MALAKAS na sapak ang tumama agad sa kanya. "PWEDE NAMANG papasukin mo na kami ng AYOS!" sumbat agad doon ni Tray at parang isang kontra bidang nanghaharas habang tinutulak tulak ni Tray ang muka ni sehire gamit ang paa.

"Lumakas ang sapak mo tray ah?" Hindi pa din mapawi ang ngiti sa muka noon. "..(---__---) overwhelmed? I love to repeat it until I've erased all the sparkle and grin at your face."

"I'm just----" Isang flying kick naman mula sa gilid ang nag sabotage sa duguan ng muka ni sehire. "SEHIREEEEE!!!!" galt na galit na nag martsa si yussen at hinawakan sa kwelyo si sehire para maitayo iyon. "...You NEARLY killed us!!"

"O? Yussen? may kakambal ka na ata? bakit doble na kayo?" at parang lasing ng nag do-double cross eyes na si Sehire, pero NAKANGITI pa din.

"(---__---) Minsan nakakatakot na ang nakangiti nyang muka. Ow, so Creepy..." Kria

"Pwede bang mamaya na ang sapakan, sumbatan at sigawan?" Pumagitna na si Sora sa mga lalaki, Iniayos ang tayo ni Yussen, itinayo si Sehire at tinulak palayo si Tray. "..Hi Miss. Sora (^__^) Thanks sa pagligtas sakin sa mababangis kong kaibigan.."

"But that doesnt change the fact that we REALLY did nearly die..." Nakatingin din pala si Sora doon ng masama, nakangiti pa din si sehire na napaurong palayo. "JUST TEASING! " and sora let out her sweetest smile.

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon