Chapter LVIII: Finding him

928 23 7
                                    

A/N: Aww. Sunugin si Tray na sanhi ng kalungkutan ni Sora! >>


Sora's POV

Halatang napaurong ang lalaki ng makita ang mata ko. Ganoon na ba kalakas ang epekto ng Viesrayon? I'm GLAD now. "Pare. C'mon! nag kukunwari lang iyan na Viesrayon!" giit ng isa. Oww.. so may ganoon pa palang issue? Tinapunan ulit ako ng tingin ng lalaki, na kahit natatakot ay pinilit akong sindakin. Para siguro hindi sya mapahiya. 

"Make it quick and just give us your money!!" utos noon sa akin. ABA? asa ka naman. Madamot ako lalo na sa mga magnanakaw at makakasalanang tulad mo. 

"Nag iisa ka lang madami kami. Mag isip ka bago ka tumutol.." Paalala ng isang lalaki sa may likod ko, at nasundan pa iyon ng maliliit na tawa at nakakadiring tingin mula sa mga lalaki at iba pang tao sa paligid ko. I feel like a prey sa gitna ng mga gutom at uhaw na leon. 

"Who said na nag iisa sya?" Yah, that's yussen. Nag usap na kaming mauuna ako. Pero mukang naharang ako dito kaya naabutan nya pa tuloy ako. Nakasuot din sya ng itim na kapa. Aba syempre bumili pa kami, baka kung suotin namin ang mga damit namin kanina, nasa may entrance pa lang kami gilitan na agad ng leeg. Akala ko pa naman din may kwenta ang mga dinala kong gamit kanina sa bag, YAN. iniwanan ko din tuloy iyon. SWORD ko lang nadala ko ngayon. 

"OHHH. two catch in one night. Mga mangangalakal ba kayo? Sige na ibigay nyo ng dalawa ang mga pera nyo!" utos ng isang lalaki, katabi ko na ngayon si yussen at pareho kaming walang ginagawa. We agree na hindi kami lalaban UNTIL hindi pa kami nilalabanan. Physically ofcourse.

"Lumayo kayo sa kanila, Ngayon din.." Giit ng isang ma awtoridad na boses sa likod. (O___O)  Mas nabigla kami ni yussen sa lalaking nagsalita kaysa sa mga lalaking handa na kaming balatan ng buhay. "..Nine? (O__O)" Si yussen lang ang lumingon doon. Nagkunwari pa din akong isang ahas na nakamasid sa bawat galaw ng mga lalaki.

"...N-nine..." lumakas ng lumakas ang sigawan ng mga lalaki. (O__O) So kilala dito si nine? "..kasamahan mo sila?" tanong ng isang lalaki doon at narandaman kong nagsilayuan na sa amin ang mga lalaki. Mukang malaki ang hatak ni nine sa mga ito. 

"Tara na.." (O___O) Isang boses pa ang nagpatigil sa akin, hinigit ako ng babae para makapaglakad na kami ni yussen palayo sa lugar na iyon. S-sasha? Anong ginagawa nila dito? nalaman ba nila ang gagawin namin? ARG! stupid me. (—-__—-) Syempre hindi din hahayaan ni Sasha na wala ang isa sa wolf pack.

"damn. dapat sinabi nyo sa amin na susunod pala kayo at alam nyo kung nasaan si tray.." Asar na reklamo ni yussen sa dalawa habang nag lalakad kami. Whooo. okey, pampawala ng tensyon sa pagaakala kong makasalanan kami ni yussen and we are caught red handed. 

"Nine? lagi ka ba dito? nagulat din ako sa ginawa mo.." Tanong ni Sasha kay nine na nasa likod namin. Pareho namang naka itim din na kapa ang dalawa. ABA. My instincs tell me na SINUSUNDAN nila kami kanina pa and even brought same clothes with us ng makita kami. Hayss. (—-__—-)

"...Minsan akong hinahayaan ni master yoshan na dito magpunta para i-train ang sarili ko. There is a famous place here for good fighters you know.." sagot ni nine. OW. so HE IS popular here with that. "..maniwala kayo at sa hindi doon ko unang nakita si tray.."

"(O__O) Ano?" sabay sabay naming windang na tanong. Napangiti si nine. "..Years ago pa iyon, matagal na akong napunta dito at matagal na ding kilala ang pangalang "nine" sa lugar na ito. Hindi ko unang nakita si Tray sa tunnel ng magkita kita tayo, DITO ko sya unang nakita. A FAMOUS asasassin na sinasabing kinatatakutan ng mga kinatatakutan.  PULA pa ang buhok at mata nya kaya nanibago talaga ako ng makita ko syang isa sa inyo sa labas ng gate ng mansyon ni Yoshan.."

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon