A/N: sorry nga po pala sa SLOOOOWW update, madaming gawain TT__TT
Sasha’s POV
Hingal na hingal si Cynthia habang pilit pa din akong tinatalo.
“mukang kaya ka lang talaga lumakas kanina is because of your anger… pero dahil wala ka namang galit sa akin, wala kang laban”
“… why won’t you just let me do my thing??” hingal na ani Cynthia.
“ are you crazy? Or ridiculously stupid? Si tray ang binabalak mong patayin!”
“pero that death will make things better!”
“either way, I never see that matter in a good way”
“ikamamatay din naman nating lahat pag hindi ko ginawa ito”
Cynthia is hiding something now, kung sasabihin nya lang sana maaaring maintindihan ko sya, but still, I will not gonna let her kill any of us.
“why don’t you just tell me-------“
“PARA ANO?!? Para sabihin sa akin na killing tray is not the only way?? we don’t have a DAMN CHOIcE NOW! Kung hindi pa magsasakripisyo si tray, then things will start to fall!!”
“NO! we always have a choice!”
star to fall? Hmmm? Mukang may kinalaman sa isang malaking bagay ang tinatago nya, and she’s taking the big part of its responsibility.
“NOT NOW!”
“listen Cynthia, si tray ang dati mong kaibigan, paano mo maaatim na gawin syang sakripisyo?”
“if I will not, .. then hindi lang sya ang mawawala…” halatang malungkot at pagod na sya.
Pero, kahit ano pa man ang nararandaman nya ngayon, hindi iyon isang magandang excuse para hayaang mamatay ang isang kaibigan. Alam kong arogante at SOBRANG yabang ni tray, pero still…. Alam kong kung sya ang nasa katayuan ko, he will NEVER gonna let ANYONE be a sacrifice.
Wala ng pag asa, talagang tagilid na tagilid na ang pananaw ni Cynthia ngayon. I wonder kung anong mangyayari sa Amin na masama kung hindi maisakripisyo si tray?
“nothing good is going to happen kung hindi mo sasabihin sa akin”
“Vice versa, it’s the same, nothing good is going to happen if I tell you”
“then it’s settle” at mabilis kong tinapunan ng kidlat si Cynthia, nakaiwas sya doon pero hindi sa lightning spear na itinapon ko agad sa kanya.
Napasigaw sya at nangingisay na nalaglag sa lupa. Just seeing an old friend this way –sad, tired, broken and confuse, -it damn KILLS ME. Madami na kaming mga pinagsamahan, at hindi ko lang lubos maisip kung paano nila nakakayang makita ng ganito ang isang taong pinahalagahan na nila, Ganoon na ba talaga naapektuhan si Cynthia ng pangyayari ng nakaraan?? to the extend na hahayaan nyang may maging sakripisyo?
I just can’t understand and take that.
“guess I have to spit it out from you”
I’m sorry Cynthia, I know your sufferings and pains,… pero –that shouldn’t be the reason para magkaganito ka. Nagpalamon ka sa galit mo. You want to play this way?? fine I’ll play your game.
Tray’s POV
BINABASA MO ANG
Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]
AdventureThe end is here. Right before Sora's eyes And in a heartbeat the light embraces her, giving her doom, giving her fear, giving her a drowning darkness. When she opens her eyes, a new world surrounds her. Nakita na lang nya ang sarili nyang nagpipilit...