Tray's POV
Alam ko na ang mangyayari kay sora sa lugar na ito, pero.. hindi ko alam ang gagawin ko. si sasha ang nakakaalam kung ano ang dapat gawin sa mga ganitong pagkakataon, at pagliko ko , makikita ko na din sila ni yussen, mabilis ang tibok ng puso nila, meaning hinahanap din nila kami.
"sasha!!" tawag ko dito at nakita kong biglang nakampante ang muka nya.
"alam mo na?"
"Oo, nakisaw saw si poseidon sa usapan namn kanina " at tumigil silang dalawa
"sirain mo itong pader na ito, ——"at sumigaw ng malakas ang golem na nasa likod pala namin "NGAYON DIN!!!"
wala sa lega ko ang word na "panic" kaya nagawa ko agad ang pinapagawa ni sasha, ng hindi nag h hysterical.
pumasok kami doon , una si sasha, si yussen, tapos tinapon ko si sora sa loob ^____^
"TRAY!" saway ni sasha, ^_____^ matigas naman ulo noon hindi noon iyon ikakamatay
at gumulong ang golem papunta sa tayo ko, kaya sinuntok ko ang lupa para magkaalon at nadala noon ang golem palayo sa akin, O____O pero matigas iyon at di natinag, kaya pumasok na ako sa loob ng butas at binuo ko ulit ang pader.
Sasha's POV
Madilim ang buong paligid namin, kaya naglagay ko ng kidlat sa kamay ko para magkailaw.
"muntik ka na doon tray.." yussen
"nah,, U____U , sisiw iwasan yun"
"yabang talaga"
at tumingin sa akin si tray, "konting oras lang malalaman na ng bobong bato sa labas na nandito tayo, care to saya ng plano mo?" walang emosyong anito.
at napatingin ako kay sora na hindi na makapagsalita sa sakit ng ulo.
"teka, kung nandito si elune para sa kapangyarihan ni sora,.. bakit di na lang natin sya hayaan??" yussen,
"hayaan sa golem?" tanong ko
"yup"
"I dont think it's a bright idea, malay natin kung kalaban ni elune ang golem?" singit ni tray
"yahh,. mahirap na, " at naghalumbaba ako, "nagtataka pa din ako kung bakit bato si elune??"
"yun ba ang dahilan kung bakit pinag sususpetsahan mo ang golem?" yussen
"aha.. baka kasi may nangyaring labanan sa mundo ng mga nagbibigay ng s-type magic, at hindi natin alam malala na pala iyon..."
"at sinasabi mo na baka may nangyari kay elune sa labanang iyon?" tray
"bingo. kung di kasi sya bato madali ang lahat eee" at ginulo gulo ni sasha ang buhok nya at nag sipa sipa.
"Pero, kung the other way around at kakampi ang golem? diba para naman tayong kontrbidssss, dito?" yussen
"pero mahirap maga——————"
"ILAG!!!!!" sigaw agad ni tray at isang malaks na suntok ang lumabas mula sa may pader, nasira noon iyon. sumigaw ang golem at kinuha si sora.
"SORA!!!!" sabay sabay naming sigaw, at pinilit kong hawakan si sora, pero nadala na iyon ng golem.
"ASAR!!!!" iritang komento ni tray at ibinto ang malaking tipak ng pader na tumabon sa kanya,
"IBALIK MO SYAAA!!!" at hinabol ni tray ang golem, sumunod ako dito
"H-HOI!!" sigaw din ni yussen at sumunod sa amin "hayaan nyo n lang kaya?"
BINABASA MO ANG
Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]
AdventureThe end is here. Right before Sora's eyes And in a heartbeat the light embraces her, giving her doom, giving her fear, giving her a drowning darkness. When she opens her eyes, a new world surrounds her. Nakita na lang nya ang sarili nyang nagpipilit...