Narrator's POV
Nanatili lang na nakatayo at parang na conceal ng glue at pinayelo sa northpole ang grupo nina sora habang nakatingin kay yoshan na nakaupo na ng ayos sa malaking upuan nya sa desk across them.
"S-sora. Yan ang landlady mo... diba?" hindi maalis ang pagkakapako ng tingin ni yussen kay Yoshan ng tanungin si Sora.
"sa MUKA. Pero the presence and all. IBA. hindi ibang iba. Somehow, may pagkakatulad. Pero... something... something big is different.." unassured na tugon doon ni Sora na hindi din nawawala ang titig kay Yoshan as if gusto nilang tunawin iyon.
"Nagkakamali kayo..." tumayo na ang Wizard sa harapan nila at lumakad sa gilid ng malaking lamesa nya while tracing it's edges using her long nails. Iginala noon ang tingin sa apat na kabataan sa harap nya at napatitig sa neckleace sa leeg ni Sora. "...Masasabi natin na konektado ako sa kanya.." Binawi na ni Yoshan ang tingin bago pa man iyon mapansin ng kahit na sino.
"Kakambal sya ng landlady mo Sora..." Sagot ni Sasha doon. Napalingon doon ang tatlo with shock faces.
"(O__O) AND YOU KNEW!!!!???" sabay sabay nilang sigaw.
"Just recently. noong nagpapakasaya kayong sauluhin ang amoy ng isa't isa sa loob ng sako ni Kria"
"(——__——) Seriously? How many stories so IMPORTANT that we miss?" Sora.
"You didn't tell them?" kunot noong tanong ni kria.
"Didn't have time to.." maikling sagot ni Sasha.
"W-whut..?" Hindi mawala ang pagkabigla kay sora. at pilit isinaayos ang mga words na sinabi ni Sasha.
"Kung kakambal ka ng landlady ni Sora.." Tanong bigla ni yussen at inimagine agad ang ubod ng ganda at sexy na si noashy. "..ibigsabihin!!! mahigit 20 century YEARS OLD NA SYA?!!" parang naging lantang gulay ang kaninang boys fantasy na iniisip nya.
"that's Gross yussen.. What you're thinking.. (—-__—-) " Sasha.
"I dont even want to know then.." alam na agad ni tray at tiningnan ng "MANYAK ka talagang" titig si Yussen.
"Tama ka Mr. Zilliantx... but you didnt have to picture out that way.." Nanlaki ang mata ni yussen. knowing that inside the room. SASHA, is not the only one who can read mind.
"Ngayon alam kong nagmamadali ako pero kailangan na nating talakayin ang kaso ni Reed.." Yoshan snapped.
"Master. Doon na lang po tayo sa may Sala.." respetadong pahintulot ni Kria, Para namang dinala na desyertong hagin ang apat at nabigla at hindi makapaniwala sa inaasal ng kaibigan.
"S-si kria ba iyan? Parag biglang naging tupa.." Si tray agad ang nakapagsalita at sinilip na iyon ng nakakatusok na titig ni Kria.
"Nagiging matino naman pala sya.." Dugtong ni Sora at lalaong naningkit ang mata ni kria.
"Tumahimik nga kayo.." mahinang banta noon, napatayo ng tuwid sina tray at sora kasama si yussen.
"Ayoko ng maisako ulit!" naiiyak na reklamo ni Sora. "Ang ingay ingay mo kasi!" Sutsot din ni tray. at sabay silang napatingin kay yussen. "..TEKA.. kasali ka ba?"
"(——__——) Alam ko naman kasi kung habulin kayo ng taga ni Kria here and now madadamay pa din ako. Better be behave.."
"Well siguro doon na nga lang tayo para mas komportable.." Napa focus ulit sila kay Yoshan who made her way out of the big room. Sumunod doon si Kria at Sasha buntot buntot ang tatlong itlog na pinipilit hindi makagawa ng bagay na ikakasako na naman nila.
"If only you guys came earlier baka makapag sight seeing pa kayo sa mansion na ito. This is a pretty good place.." Simula ni kria sa usapan, Tinatahak nila ngayon ang isang mahabang pasilyo na may mataas na kisame kung saan nakasabit ang nakakasilaw na chandeliers. Nakasabit din sa pader ang iba't ibang portraits and painting. Seems like a wall of history, nakalagay doon ang ibat ibang work of art since old times until the recent year. Madami ding makikitang porcelein artifacts and urns na nakakaaliw tingnan ang mga design na halatang hand carved at sobrang ingat at alaga at talagang oras ang ginugol bago mabuo.
BINABASA MO ANG
Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]
AdventureThe end is here. Right before Sora's eyes And in a heartbeat the light embraces her, giving her doom, giving her fear, giving her a drowning darkness. When she opens her eyes, a new world surrounds her. Nakita na lang nya ang sarili nyang nagpipilit...