Chapter XXXI: Untold Story

1K 21 0
                                    

Sasha’s POV

 

 “so pagkagising nya alam na nya ang past natin?” komento ni kria.

“Oo , ano namang problema mo doon, kria?” yussen

“E kasi,.. syempre…. Iyong nakaraan natin ang syang palapit na ng palapit sa atin. At hinahabol na din noon si sora, matatakot sya, at pwedeng lumayo”

“NAHHHHHh, kailangan mong magtagal kasama sya you know?” tugon ko kay kria

“ano?”

“Sora is a type of a friend na hindi gagawin ang sinabi mo”

“baka nga imbis na lumayo sya, she’ll do the opposite. Gugustuhin pa nyang lagi kaming kasama” tray

“so she’s one hell of a thrill finder, isin't she?   what a girl”

“that maybe is one of the reasons pero may iba pa. “ si ako

“alam mo kasi kria, yang si sora ay may isang kabaliwan na laging gustong gawin. She always want to protect us. Kaya hindi sya matatakot na kalabanin si reed”

“napagusapan na din namin iyan at napagdesisyunan na ilalayo namin sya at pro protektahan laban kay reed, pero it turns out na ayaw nya, KAYA it ended up na kailangan namin sya laging protektahan. Cause if not, She might even kill herself in the process”  paliwanag ko at napatingin sya kay tray.

“kaya pala ayaw mo syang magising,….. that is one of the acts of protecting her…” kria

“yup, and those two also know that. kaya walang tumutol nang sabihin ko sayo na wag” tugon doon ni tray. I guess kilalalang kilala na talaga namin ang isat isa. Alam nya na iyon din ang iniisip namin ni yussen,--- ERG, yun ay kung naisip nga iyon ni yussen, pero I’m sure naisip na naman nya iyon. ( ^___^ ) SANA.

“hmmmm, looks like sora’s like an open book to you now” nakangiting puna ni kria.

“that is a big YES, I guess. Ngayong nasabi mo yan... hmmmm...  na realize ko na alam ko na pala all the truth behind her lies, all the emotions behind her poker face, and her way of thinking”

isa lang naman ang hinding hindi ko mabasa sa kanya.

“….the pain behind her smiles, RIGHT sasha?” at tumingin sa akin si tray habang pinapaikot ang hawak nyang mahabang buhok ni sora.

“yah. “…. .

.

.

.

.

 A moment of silence….. AGAIN.

.

.

.

.

“SO may pagka hipokrita pala si ate sora” singit ni shenie

“sa inyo ba shenie? Open na open si sora?” tanong doon ni yussen.

“kung ano iyong mga sinabi nyo, ganoon lang din. Actually I’m kinda jealous sa inyo. Ilang buwan pa lang sya sa eula pero kilala nyo na sya the way na kilala na namin sya. I’ve been with her since I was born pero …… Kahit minsan….. hindi ko sya nakitang umiyak, ng iyak na iyak.”  So mula’t sapol naman pala may tears issue na si sora. Sheeesh, ayaw nya sigurong may nakakakitang mahina sya.

“kahit noong bata sya? hindi sya naiyak?” yussen

“what a stupid question from a stupid person…” tray

Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon