Tray's POV
(—-___—-) Parang baliw si bubwit at nabubundok sa barko. Para syang batang gala na enjoy na enjoy sa hangin tubig at kung ano ano pang elemento. Yung totoo? first time mabuhay?
"ANG SARAP NG HANGIN!!!!" sigaw pa noon sa may rellings at parang aabot na sa central ang parang tuta nyang sigaw. And YUP, nasa barko na nga kami papuntang central island para puntahan ang mansyon ni yoshan. Ang wizrad na iyon nga naman O, Iniwanan ang mundo sa magkahiwalay dati tapos bigla na lang magpapatulong para sa personal business? What a bitch.
"Wag kang masyadong excited sora, Tatlong araw na byahe ito. Baka manawa ka agad." Paalala doon ni sasha. As usual, alangan namang ang baliw at walang alam na gusto ding sumama sa kahihiyan ni sora na si yussen ang magsabi noon.
"First time ko sa barko, So maliit ang posibilidad noon (^___^)"
"Bubwit madali kang magsawa sa kahit na anong bagay.."
"Parang lang mag o-outing ang dalawang iyon ah.." puna ni kria sa likod ko ng mapansin ang suot ng dalawang babae. Si sora naka cream yellow summer dress, Si sasha naman naka one pice na light pink na damit. ABAY matindi.
"Pinaplano nga nilang mag swimming sa central, We heard madaming famous beaches doon" yussen
"Matagal tagal na din mula noong mag outing tayo.. So baka susuportahan ko kayo sa kabaliwan nyong iyon "
"Edi AYOS! " inakbayan kami pareho ni yussen ni bubwit at saka bumulong "Doon na din natin gagawin ang parusa ni yussen!"
"Se-seryoso kayo! mandadaya naman kayo!" protesta ni yussen
"No yussen, Mga nagiisip lang (^__^)" nakangiti ko pang bara doon at nagpaka poker face na naman sya.
"Yuuuuuuseeen, maghanda ka na. Siguradong kasama si kria sa PARUSA MO! WAHAHAHA" Halos tumakbo na si yussen sa pagkakaakbay sa kanya ni bubwit.
"Walang ganyanan!"
Sasha's POV
Yan na naman, Nagkaroon na naman ng kabaliwang usapan ang mga itlog na iyon.
"Mukang ikaw ang usapan nila kria.." Bulong ko sa kasama kong babae na ikinapula na naman kaagad noon.
"Agad na?" depensa pa din nya. (—-__—-)
"Yo KRIA!" hindi talaga nawawalan ng enery itong si sora "Tara na DALIIIII!!" hinigit agad ni sora si kria papunta sa inner section ng barko. Padami na din ng padami ang taong napasok doon kaya sumunod na kami bago pa kami mawalang tatlo ni tray at yussen.
Sa bilis ng takbo nina kria at sora ay tanging buhok na lang nila ang matanaw ko. ——AND WAIT. bakit ngayon ko lang napansin ang buhok na iyon ni sora? Sadya ba syang may white hair layer na buhok?
"Tray.."
"Hm?"
"Tingnan mo ang buhok ni sora..."
"Anong meron?"
"Something's weird, Diba lahat ng buhok ng mga tao by genes and blood nabalik na sa dati sa mga galing earth, I think sora's hair is turning white"
"Maybe she's playing with some dyes"
"That's the most stupid response I heard from you." Tinitigan ko ng masama si tray. He KNEW IT! He knew something, Kung ngayon lang din kasi nya iyon napansin dapat nagpaka curious mode and face na sya. So why so calm?
"Spit it out.."
"What?"
"The truth!"
"I know nothing sa pinagsasabi mo.." Sinikmuraan ko sya at pilit ulit hinanap ang likod nina kria at sora.
BINABASA MO ANG
Skies Heart: The Hunting Past [COMPLETED]
AdventureThe end is here. Right before Sora's eyes And in a heartbeat the light embraces her, giving her doom, giving her fear, giving her a drowning darkness. When she opens her eyes, a new world surrounds her. Nakita na lang nya ang sarili nyang nagpipilit...